17 luật trường nực cười nhất trên thế giới, trong đó có cả quy định ‘cấm có bạn thân’

Nếu bạn cảm thấy quá bất mãn với những quy định hà khắc tại ngôi trường đang theo học thì bạn nên cảm thấy may mắn sau khi đọc những quy định đáng sợ dưới đây.

Cấm có bạn thân

Một trường học tại Tây Nam Luân Đôn đã đưa ra một quy định khá oái oăm đó là cấm học sinh trong trường có bạn thân. Lý do chính khiến luật này được thông qua là vì giáo viên trong trường lo sợ học sinh sẽ cảm thấy buồn và thất vọng mỗi khi tình bạn đi qua. Lý do này nghe có vẻ khiên cưỡng bởi mỗi một lần vấp ngã trong tình bạn là một lần chúng ta trưởng thành hơn. Có lẽ, trường học này không muốn học sinh trở nên thân thiết hơn khi học tại trường.

Theo các giáo viên tại ngôi trường này việc có bạn thân là không tốt, nhất là khi tình bạn kết thúc.

Cấm tặng thiệp Ngày của cha

Trường học tại Scotland đã bắt đầu cấm các loại thiệp cho Ngày của cha vì lo sợ những đứa trẻ chỉ sống với mẹ sẽ cảm thấy tủi thân. Luật này nghe có vẻ nhân văn nhưng thực sự là khá vô lý vì những đứa trẻ chỉ sống với cha thì sẽ cảm thấy thế nào.

Một luật được đề ra không phải phù hợp với tất cả mọi người.

Cấm Facebook

Một số trường nữ sinh Hồi Giáo tại New York, Mỹ lại có luật cấm sử dụng các mạng xã hội ngay cả khi ở nhà. Theo ban giám hiệu của các trường này mạng xã hội là thứ gì đó đen tối và đặc biệt, nữ sinh càng kém hiểu biết về công nghệ càng tốt. Điều này sẽ giúp cho các nữ sinh không bị giết chết ở trên mạng xã hội.

Ảnh Internet

Cấm ôm nhau

Một trường tiểu học ở Northamton đã quyết định cấm mọi học sinh trong trường được phép ôm nhau. Nhà trường tin rằng quy định này sẽ giúp học sinh biết cách tôn trọng không gian riêng của mỗi con người. Tuy nhiên, bố mẹ và các học sinh trong trường đều cảm thấy bất bình với quy đình này. Đa số các bố mẹ cho rằng điều này khiến các em không phát triển được kĩ năng xã hội và trở nên biệt lập với thế giới.

Ôm trở thành một hành động cấm tại ngôi trường này.

Cấm mặc quần bó

Một trường cấp 3 tại Massachusetts đã yêu cầu mọi sinh viên trong trường không được mặc các loại quần bó như: quần tập Yoga, legging. Nhà trường tin rằng điều này sẽ giúp các em chuẩn bị tinh thần trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp ở các công ty.

Hạn chế mặc quần bó giúp học sinh chuyên nghiệp hơn.

Cấm mang ba lô vào lớp

Một số trường học tại Mỹ thì lại tin rằng việc mang cặp xách, túi xách vào lớp học tiềm tàng nhiều nguy hiểm do học sinh có thể mang theo vũ khí bên trong. Chính vì thế, các trường này đều cấm học sinh không được vào lớp mà chỉ được mang sách vở và đồ dùng học tập thôi. Cặp xách, túi xách đề phải được để trong tủ đựng đồ cá nhân và không được mang lên lớp.

Ảnh Internet

Cấm từ lóng

Học sinh tại một trường ở Nam Yorkshire, Mỹ hoàn toàn bị cấm dùng những từ lóng như “hiya”, “lol”, “yolo”,…v.v. Lý do chính khiến các giáo viên làm như vậy là vì họ tin rằng chỉ có làm cách này học sinh mới có thể học sử dụng tiếng Anh chuẩn, không làm mất đẹp của ngôn ngữ này cũng như biết cách giao tiếp với giáo viên trong trường hơn.

Ảnh Internet

Cấm Halloween và Giáng sinh

Một số trường tại bang Oregon của Mỹ lại cấm học sinh không được tổ chức ngày lễ Giáng sinh cũng như Halloween. Theo ban giám hiệu, điều này thể hiện sự tôn trọng đối với những em học sinh có gia đình không theo đạo Thiên Chúa.

Halloween bị cấm vì mục đích bình đẳng tôn giáo.

Cấm chơi ném tuyết

Một trường học tại Anh đã gửi và cấm túc hai học sinh tại nhà chỉ vì các em đã chơi ném tuyết. Theo như trường, việc ấm ném tuyết là để giúp tăng sự an toàn cho các em học sinh trong trường. Tuy nhiên quy định này cũng vấp phải một vài sự phản đối nhất định bởi mặc dù có thể kiểm soát học sinh khi học ở trường nhưng ở nhà thì hoàn toàn không. Chưa kể trò chơi này đã xuất hiện từ rất lâu và được bao nhiêu thế hệ học sinh yêu thích mỗi khi mùa tuyết về.

Ảnh Internet

Cấm dùng giấy cuộn vệ sinh trong lớp

Một số trường tại Anh lại có luật cấm sử dụng giấy cuộn vệ sinh cho các tiết học thủ công vì sợ rằng vi khuẩn, vi trùng sẽ bị lan truyền trong lớp. Bất kì ai cũng không được mang vào dù với mục đích gì cả. Chính vì thế mà những trò chơi sáng tạo sử dụng giấy cuộn vệ sinh hầu như sẽ không xuất hiện trong các lớp học này.

Ảnh Internet

Cấm nam sinh mặc quần đùi

Ngay khi mùa hè nóng nực bắt đầu, một trường học tại Anh đã đưa ra quy định mới về trang phục đó là: học sinh nam không được mặc quần đùi khi đi học. Đó là lý do vì sao mà ngay sau khi quy định này được thông qua đã có khoảng 30 em nam mặc váy đi học thay vì mặc quần. Mặc dù những bộ trang phục này có vẻ nực cười nhưng nhà trường lại chả thể cấm các bạn nam trong trường được mặc váy.

Trường cấm mặc quần nên đành mặc váy đi học vậy.

Cấm thiệp mời sinh nhật

Một trường học ở Anh đã quyết định thiếp mời sinh nhật được quyền phát trực tiếp trước mặt mọi học sinh trong trường với điều kiện là tất cả đều được mời sinh nhật. Nếu không, việc mời sinh nhật như này là bị cấm hoàn toàn. Theo ban giám hiệu, điều này sẽ dạy các học sinh trong trường về sự tốt bụng và hào phóng.

Ảnh Internet

Cấm con xoay

Rất nhiều trường tại Mỹ và Anh đưa ra quy định cấm học sinh được chơi con xoay. Lý do trò chơi được nhiều trẻ em yêu thích này bị cấm là vì nó khá là nguy hiểm ở nơi đông người như trường học. Ngoài ra, việc xuất hiện của những con xoay này cũng khiến học sinh khó tập trung vào bài giảng trong lớp hơn.

Ảnh Internet

Cấm bốt cao cổ

Một trường học tại Mỹ cấm mọi học sinh trong trường không được đi bốt cao cổ vì lý do khá đơn giản: sợ học sinh giấu điện thoại di động vào bên trong bốt. Chính vì thế mọi học sinh trong trường mỗi khi lên lớp đều phải thay giầy sneaker để có thể tuân thủ quy định này.

Ảnh Internet

Cấm áo hoodie

Một trường học tại Connecticut, Mỹ cũng cấm học sinh không được mặc áo hoodie vào lớp học vì lý do sẽ tạo cơ hội cho học sinh có thể giấu điện thoại vào trong mũ và sử dụng. Chưa kể, áo hoodie còn có túi áo ngay phía trước rất tiện cho học sinh dùng để nhắn tin lén cho nhau trong giờ học.

Chiếc áo hoodie rất tiện cho việc sử dụng điện thoại trong giờ.

Cấm mực đỏ

Một trường học tại Anh đã cấm giáo viên không được sử dụng bút đỏ để chấm điểm cho học sinh. Theo ban giám hiệu, màu mực đó khiến học sinh cảm thấy thất vọng và buồn bã hơn khi nhìn vào kết quả học của mình. Chính vì thế mọi giáo viên trong trường phải dùng một bút màu khác để chấm điểm thay cho màu mực đỏ huyền thoại.

Ảnh Internet

Theo ohman

Du

Related Posts

Tưởng mèo con nên nhặt về nuôi, khi nó lớn lên ông nông dân mới biết mình có cả 1 gia tài

Một người nông dân nhặt những chúng mèo con về nuôi nhưng khi lớn lên ai cũng ‘ngớ người’ vì chúng không phải là mèo thường. Vào…

10 hiện tượng kỳ quái không thể tin được vẫn còn tồn tại trên Trái Đất này

Hành tinh chúng ta đang sống rất kỳ lạ. Trái Đất đầy những bí ẩn và kỳ diệu, làm cho chúng ta tin vào sức mạnh ma…

Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua những sự thật thú vị chưa từng được tiết lộ này!

Vì quá quen thuộc và gần gũi nên không phải ai cũng phát hiện ra những điều kỳ lạ này trong cuộc sống. 1. Dân số thế…

12 sự thật kỳ thú về TRÁI ĐẤT có thể khiến bạn sửng sốt

Trái đất bao la luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn. Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự…

Cô gái ‘quên uống canh Mạnh Bà’ nhớ rõ 10 kiếp trước, chứng cứ thuyết phục khiến khoa học gia không thể không tin

Trường hợp cô gái Joey Verwey có khả năng nhớ lại cả 10 kiếp sống trước đây của mình là bằng chứng sinh động nhất khẳng định…

Chàng trai nhặt cây xoài từ bãi rác, thành quả 10 năm sau khiến dân mạng phải thèm khát

Từ một gốc xoài mọc ở bãi rác, 10 năm sau, nó đã trở thành cây xoài gây “sốt” mạng xã hội. Đúng là cuộc đời chẳng…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *