Vợ chồng với nhau đừng xưng “Mày” xưng “Tao” – Bài học giữ gìn hạnh phúc hóa ra đơn giản thế này

Cách xưng hô thể hiện sự tôn trọng đối với người khác. Bởi thế, khi bạn xưng hô mày tao nghĩa là bạn không còn tôn trọng đối phương, mà nhiều người cho rằng một khi đã không tôn trọng thì nên đường ai nấy đi.

Vì sao khi người ta yêu nhau thường đặt biệt danh rất dễ thương cho nhau hoặc gọi nhau theo những cách vô cùng thân mật?? Bởi vì chính cách xưng hô là sự thể hiện tình cảm mà những người yêu thương dành cho nhau.

Bởi thế, không thể nói rằng việc xưng hô là không quan trọng, ngược lại nó có vị trí vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới tình cảm của 2 người.

Những lúc bình thường, ân ái, vợ chồng gọi nhau là “ông xã”, “bà xã” hoặc “em yêu”, “anh yêu”. Nhưng có nhiều cặp vợ chồng vừa cãi nhau là bắt đầu thay đổi cách xưng hô thành “anh – tôi”, “cô – tôi”, thậm chí đỉnh điểm là “mày – tao”.

Trên thực tế, cách xưng hô “Mày- Tao” có thể giết chết mối quan hệ của vợ chồng một cách nhanh chóng.

Khi tức giận, người ta thường không kiểm soát được lời nói và hành động của mình. Vì thế, việc xưng hô với vợ chồng là “mày tao” sẽ khiến cả 2 đều cảm thấy bị xúc phạm, tổn thương và từ đó những xung đột, mâu thuẫn có thể kéo dài hơn. Cũng chính vì cách xưng hô đó mà vợ chồng cãi vã khó làm hòa.

Đôi khi, việc vợ chồng gọi “mày”, xưng “tao” còn gây tổn thương hơn cả việc bị phản bội. Vì sao??

Ảnh minh họa

Cách xưng hô thể hiện sự tôn trọng đối với người khác. Bởi thế, khi bạn xưng hô mày tao nghĩa là bạn không còn tôn trọng đối phương, mà nhiều người cho rằng một khi đã không tôn trọng thì nên đường ai nấy đi.

Đôi khi, chỉ 1 lần lỡ lời cũng khiến chúng ta làm tan vỡ cả hạnh phúc  1 gia đình.

Có nhiều người lại nghĩ chuyện vợ chồng sống với nhau thế nào mới là quan trọng còn xưng hô dù sao cũng chỉ là cách gọi, nó không nói lên điều gì.

Nhưng quan điểm đó là hoàn toàn sai lầm. Cho dù tình cảm mới là cái cốt yếu nhưng cách trò chuyện, xưng hô với nhau giống như sự nuôi dưỡng tình cảm hằng ngày. Nếu không ngọt ngào với nhau thì tình cảm sẽ ngày càng phai nhạt.

Ngược lại khi tình cảm đang trên đà xuống dốc, chỉ cần tâm sự nhiều, xưng hô theo cách yêu thương thì bỗng nhiên lại trở nên tốt đẹp hơn.

Xưng hô là cách thể hiện tình cảm vợ chồng, thể hiện sự hòa hợp của 2 người trong hôn nhân. Qua cách xưng hô người ngoài có thể nhận thấy tình cảm vợ chồng bạn đang gắn bó hay xung đột.

Như thế thử hỏi cách xưng hô có quan trọng hay không??

Ảnh minh họa

Bởi vậy, khi xưng hô anh – em vợ chồng sẽ thấy tình cảm khăng khít hơn rất nhiều.  Trong mọi trường hợp, tuyệt đối không nên dùng mày – tao.

Bởi vì khi xưng hô mày – tao 1 lần sẽ dần dần thành quen và từ đó mỗi khi cãi vã, mâu thuẫn, thói quen ấy lại tiếp diễn và rất dễ gây ra những hậu quả xấu không thể hàn gắn được.

Nếu muốn hôn nhân bền vững thì ngay từ đầu không tạo thành những thói quen xấu giữa 2 vợ chồng. Thay vào đó, hãy cùng nhau xây dựng những thói quen tốt để khiến tình cảm của cả 2 trở nên gắn bó hơn.

Nhiều khi bạn thường thấy những cặp vợ chồng dù lớn tuổi vẫn xưng hô ngọt ngào bằng “anh – em”, hay “ông xã – bà xã”. Đừng cười họ là già mà còn thích thể hiện tình cảm. Ngược lại, hãy ngưỡng mộ vì dù bên nhau mấy chục năm, họ vẫn giữ được tình yêu bền đẹp như vậy, chỉ đơn giản là qua cách xưng hô.

Vậy nên, các cặp vợ chồng hãy nhớ kỹ rằng, dù có nóng giận thế nào, cũng hãy luôn xưng hô đúng mực. Đó là cách đơn giản nhất để giữ gìn hạnh phúc.

Theo blogtamsu

Related Posts

Thử dừng nhắn tin cho nhau đi, bạn sẽ thấy tình yêu không qua tin nhắn là tình yêu tuyệt vời nhất

Đó là tình yêu của chúng tôi, tình yêu không tin nhắn. Một tình yêu đối với tôi là trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy….

Yêu xa và chờ đợi 4 năm, ngày anh du học trở về cô dâu trong hôn lễ không phải là tôi

Chúng ta của sau này có tất cả nhưng không có nhau. Em không phải là cô dâu của anh chỉ vì lí do không thể nào…

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

4 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, chồng may mắn có được hãy biết trân trọng

May mắn cưới được người vợ tốt, người chồng không những có được gia đình hạnh phúc và sự nghiệp còn phất lên nhanh chóng, vì vậy…

Chồng đi làm xa mỗi tháng gửi 7 triệu nhưng lại không về nhà, cô đi tìm anh, vừa mở cửa ra thì bật khóc nức nở

Mặc dù sinh ra ở nông thôn, gia đình cũng không có điều kiện nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc bởi tôi có một người…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *