Vượt qua nỗi cô đơn mỗi tối thứ 7 một mình

Trong hành trình tìm kiếm tình yêu của đời mình, ta thường khao khát những giây phút thật lãng mạn, “khoảnh khắc choáng ngợp” hay “tình cảm sét đánh” thay vì đề cao giá trị và sự bền vững theo thời gian. Điều này cũng dễ hiểu, vì hẳn là các cô gái từ lúc nhỏ luôn mơ mộng về một chàng hoàng tử thật đẹp trai nào đó đến và yêu mình. Chuyện đó là bình thường. Tuy vậy, nếu bạn đã là người trưởng thành thì việc ở nhà một mình vào tối thứ Bảy là tình hình đáng lo ngại. Nhưng khoan, hãy xem xét điều này. Ở nhà một mình vào tối thứ Bảy có thể đồng nghĩa với việc bạn đang ở trong trạng thái “sôi sục”.

………..

Ngay cả trong những giấc mơ Chàng hoàng tử quyến rũ cũng không luôn đến với chiếc giày thủy tinh. Sẽ ra sao nếu cây cầu bị gãy và con bạch mã của chàng không thể băng qua sông? Giả sử như chàng đang trên đường đến chỗ bạn, nhưng lại xao lãng mất mục đích vì gặp một cô gái nghèo khổ ven đường? Sẽ thế nào nếu sự thật chẳng tồn tại Chàng hoàng tử đẹp đẽ nào cả? Rồi gì nữa? Chẳng gì cả! Chúng ta nắm quyền kiểm soát bản thân mình.

Trong khi phụ nữ thường không đạt được sự lãng mạn như họ mong đợi, ngày nay các sách báo, tạp chí hay phim ảnh vẫn tiếp tục khơi gợi môtip huyền thoại về tình yêu: nếu không có tình yêu, nếu không có bạn tình, bạn thực sự sống một cách không trọn vẹn. Thông điệp ngầm được gửi gắm là: “Nếu bạn muốn hạnh phúc, bạn nhất thiết phải yêu”.

Nếu bạn cô đơn vào tối thứ 7, hãy xem các nguyên nhân dưới đây

Nếu bạn còn cô đơn vào tối thứ Bảy thì có khả năng là do 3 nguyên nhân sau:

1. Bạn chưa tìm được một – nửa phù hợp

2. Bạn đã gặp được người đó, nhưng anh ta không gọi cho bạn

3. Bạn chưa lập kế hoạch rõ ràng cho mối quan hệ

Thay vì lo lắng để chờ một cuộc gọi đến, hãy lập kế hoạch. Lập kế hoạch cho hiện tại và xa hơn là trong tương lai

  1. Hãy đối mặt với con quỷ mang tên “Cô đơn”. Bằng cách buông bỏ nỗi sợ tình trạng “một mình”, bạn tạo ra khoảng trống trong cuộc đời và một trái tim nhiệt huyết tận hưởng những niềm may mắn bất ngờ. Hãy tuyên chiến với nỗi buồn. Đôi lúc tình yêu không nhất thiết phải giống như cưỡi một chú bạch mã, nhưng điểm đến của nó là sự hoàn thiện trong cuộc đời mỗi chúng ta – một quá trình thầm lặng.
  2. Mời bạn bè cùng chung vui: hãy tổ chức một buổi tiệc ăn chơi đình đám. Tự thưởng cho mình và người bạn thân bằng bữa tối tuyệt vời. Đừng tiết kiệm quá mức, hãy chi trả xứng đáng cho một cuộc ăn chơi như vậy. Tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè.
  3. Hãy xem việc ở nhà một mình vào tối thứ Bảy là một khoảng thời gian đặc biệt. Hãy cho phép bản thân mình thưởng thức khung cảnh xa hoa nhất mà bạn có thể tưởng tượng (và dĩ nhiên là trong tầm khả năng của bạn): khoác một bộ trang phục lộng lẫy, uống chút ít rượu sâmpanh hảo hạng, đọc cuốn sách hấp dẫn nằm trên bàn làm việc mà hơn tuần qua bạn quên chưa đọc. Hoặc sắp xếp cuộc hẹn gặp thông minh với nam giới mà không cần phải thỏa thuận qua Internet.
  4. Chấp nhận thực tế: nếu như có một người đàn ông đi vào cuộc đời bạn, và bạn chỉ có một mình vào tối thứ Bảy, hãy thừa nhận với chính mình lí do tại sao anh ta không gọi. Bạn đã từng hồi hộp mong đợi với những rung động và ao ước, nhưng dường như anh ta không bắt được tín hiệu từ bạn. Nếu bạn cảm thấy mơ hồ về gã đàn ông mà bạn đã từng nghĩ là “một – nửa” của mình đó thì bạn nên xem qua bài viết của Jen Kim về “6 tín hiệu cho thấy chàng không thực sự yêu bạn”.
  5. Hãy tự hỏi bản thân: liệu bạn có thực sự muốn ở bên anh ấy hay đơn giản là bạn chỉ muốn có ai đó bước vào cuộc đời mình. Liệu anh ta chính là một – nửa xứng đáng hay chỉ là một người bạn trai tạm thời ?
  6. Hãy nhìn về phía trước chứ đừng ngoảnh lại: mỗi kinh nghiệm trong cuộc sống giúp ta nhìn nhận vấn đề theo nhiều khía cạnh tốt hơn. Thực sự sẽ không hữu ích nếu bạn nhìn lại quá khứ và đặt ra câu hỏi: “Tại sao lúc đầu mình lại làm quen anh ta nhỉ ? Phải chi lúc đó… “. Hãy biết ơn điều đó và tiếp tục tiến lên.
  7. Hãy thử vận may với hình thức hẹn hò qua mạng: nếu bạn còn hoài nghi, hãy xem Julia Spira đã nói gì trong bài viết Tình yêu online: Lời khuyên của chuyên gia tư vấn hẹn hò.
  8. Hãy để tiếng cười làm đầy ắp cuộc sống của bạn: Trước khi lo nghĩ về vấn đề “cô đơn vào mỗi tối thứ Bảy” hãy gọi cho đứa bạn – người làm cho bạn cười đến đau cả hông. Cần nhớ rằng tiếng cười luôn là điểm hấp dẫn ở cả 2 giới.
Tình yêu là sự lựa chọn. Bạn có thể chờ đợi hay chủ động tìm kiếm

Trên trang blog Chọn lọc tự nhiên (Naturally Selected) của mình, tiến sĩ Mark van Vugt đã nói như sau: “Không có gì là lạ khi các nhà khoa học phát hiện thấy sự hài hước là phẩm chất được mong đợi ở người bạn tình. Điều thú vị là, có một chút khác biệt về cách nhìn nhận giữa 2 giới. Trong khi phụ nữ thích đàn ông làm cho họ cười, thì nam giới thích giao tiếp với người phụ nữ bật cười trước những câu chuyện đùa mà họ kể. “

  1. Hãy thử luyện những bài tập chánh niệm – tỉnh thức: Trong blog Finding Love, nhà trị liệu Ken Page khuyên: “Có ba bài tập giúp bạn làm chủ quá trình hẹn hò cũng như tự khai phá bản thân. Đó là những bài tập mở mắt và khá thú vị, đồng thời nó giúp bạn tăng trưởng lòng tự trọng cá nhân trong khi mở ra những khả năng mới trong cuộc sống hẹn hò của bạn.
  2. Tận hưởng khoảng thời gian cô đơn: bạn cần cân nhắc giá trị của sự cô độc trước khi tìm kiếm tình yêu mới. Thật vậy, tiến sĩ Carter nói rằng “tìm kiếm sự cô độc có thể là một hành vi khá lành mạnh”. Trên thực tế, dành thời gian một mình ở những nơi tĩnh lặng có thể đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần.
  3. Xác định rõ những phẩm giá: bạn thực sự mong muốn người yêu của bạn như thế nào ? Liệu người bạn trai hiện thời có đáng để bạn duy trì mối quan hệ ? Trong quá trình tìm kiếm tình yêu, đã bao giờ bạn đánh giá những tiêu chuẩn mà bạn đề cao theo một cách thật logic và thực tế?
  4. Lập danh sách các ưu và nhược điểm: nếu ở trên bạn đã suy nghĩ về những tố chất đáng được mong đợi ở người bạn tình, thì bây giờ cũng hãy nghĩ về những đặc điểm mà bạn không bao giờ có thể chấp nhận. Hãy trung thực. Dựa trên danh sách đó, hãy đưa ra nhận định chung về người đàn ông mà bạn đang hẹn hò – không phải theo một cách xét nét, nhưng giúp bạn tốt hơn trong việc đánh giá các lựa chọn của mình.
  5. Soạn ra một bản thảo tình yêu cho riêng mình: (cái này cũng gần giống số 12) nhưng bạn sẽ phải lập một bản danh sách chi tiết, đầy đủ trong đó chỉ rõ những điều bạn mong muốn khi có được tình yêu. Khi bạn lập ra một danh sách như vậy bạn sẽ có khả năng cao gặp được đúng người hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và không phải hối hận vì nó giúp loại bỏ nhanh những đối tượng không phù hợp.
  6. Hãy hoạch định cho sự kiện vượt thoát khuôn khổ tính cách thường ngày của bạn, để những lần thứ Bảy tới, bạn sẽ được hòa mình vào nấc thang yêu thương: xung phong làm chân giữ trẻ cho một người mẹ đơn thân, ngồi thưởng thức bữa ăn trong một góc mà bạn yêu thích, hay đến thăm viện dưỡng lão – những thành viên ở đây luôn cảm thấy rất đơn độc vào mỗi cuối tuần hay tham gia các chương trình từ thiện cho những tổ chức vì cộng đồng trong vòng vài tháng. Hãy luôn nghĩ về tình yêu, nhưng thay vì lo lắng, hãy xê dịch bản thân đến những nơi lành mạnh hơn.

Tình yêu là sự lựa chọn. Bạn có thể chờ đợi hay chủ động tìm kiếm tình yêu. Trong bất kỳ mối quan hệ mới nào, nhớ luôn tìm kiếm sự hài hước và sự sắp xếp ổn thỏa.

Hãy khắc ghi vào trái tim danh ngôn của Marcel Proust: “Ta biết ơn người làm cho ta cảm thấy hạnh phúc, họ là những người làm vườn quyến rũ khiến linh hồn chúng ta nở hoa”.

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *