Trai thì sao? Gái thì sao? Ông trời cho ta con trai hay con gái thì cứ hãy vui vẻ đón nhận, yêu thương hết lòng!

Một bài luận về chuyện sinh con trai, con gái quá hay và đáng nhiều suy ngẫm.

Hôm qua mình đọc được chia sẻ trình bày của chị Khánh Vân, một blogger nổi tiếng thấy tâm đắc quá nên chia sẻ trình bày cùng các thiếu nữ nhà mình ạ. Sở dĩ mình sốt sắng chia sẻ trình bày là vì mình cũng là một trong những nạn nhân của việc sinh con một bề.

Mình sinh liền tù tì một lúc 2 con gái và quyết định không sinh nữa vì quan niệm con nào cũng là con, mình cũng yêu thương như nhau và quan trọng là mình bảo vệ, nuôi dưỡng con như thế nào đó mới là điều đáng quan tâm. Chồng mình cũng nghĩ vậy, nhưng mẹ chồng mình thì không và bà đã làm khó dễ mình suốt hàng bao năm trời khi mình nhất quyết không chịu sinh con nữa. Có lúc, bà đã làm căng lên khiến không khí gia đình mình rơi vào căng thẳng mệt mỏi, ngột ngạt khi bắt chồng mình ra ngoài lấy cháu đích tôn vì anh là con một.

Nhưng cũng may chồng mình cứng cực kỳ, anh đã đứng về phe mình chiến lại mẹ ruột và cuối cùng bà cũng buông xuôi, hihi nhất là khi 2 con gái mình càng lớn càng xinh xắn, ngoan ngoãn hiền lành và rất quấn bà nên vài năm gần đây bà không đá động chuyện mình sinh thêm con nữa, thay vào đó đi đâu cũng khoe cháu gái tôi thế này, cháu gái tôi thế kia.

Đó là lý do vì sao mình rất ưng một cái bụng và quyết chia sẻ trình bày ngay status của chị Khánh Vân viết về chuyện sinh con một bề đến các mẹ.

Từ facebook chị Nguyen Pham Khanh Van

SINH CON MỘT BỀ

Hôm trước có một bạn nhắn tin mình “Top ơi, chắc em không sống nổi mất, em đang có bầu đứa con trai thứ 3, em thật sự buồn và suy sụp”. status này viết riêng cho mấy bạn sinh con một bề.

Ngày xưa, mình đã khát khao một đứa con gái hoặc em gái, sẽ đặt tên là Khánh Vy, nghe hay phết nhỉ? Hiện thời nghĩ khôi hài bỏ xừ, nhỡ người yêu cũ của chồng tên Vy thì cạch luôn tên ấy, ghét cả 3 đời chứ ở đó mà Khánh Vy!

Rồi đến lúc gái đi lấy chồng, đám cưới rạng rỡ khắp vùng, heo quay to như con bê thui. Đứa đầu con trai, đứa sau con trai, đứa thứ 3 siêu âm con gái, đi thầy lang danh tiếng lẫy lừng nhất khu chó Ông Tạ bắt mạch hai lần vẫn con gái, đi coi bói rút quẻ tanh tách vẫn con gái! Trong lòng hạnh phúc tràn trề gọi con là Bella, ngày nào cũng tâm sự Bella ơi, Bella à! Lại còn khoe khắp nơi!

Thế mà trong một lần khám thai, một ông BS siêu âm giỏi nhất thế giới khẳng định đây là con trai, nếu sai ổng bỏ nghề! Top cười vào mũi lão, anh 20 năm kinh nghiệm sao bằng thầy lang vùng chó nhà em hơn 70 năm cuộc đời bốc thuốc bắt mạch? Đây vẫn là Bella nhá!

Đến khi thai lớn thì các BS khẳng định 100% là con trai, với 3 lần kinh nghiệm em xem cũng biết là con trai, các mẹ ạ, các mẹ có hiểu xúc cảm rơi tự do từ trên núi xuống thế nào không? Nếu không thì mua vé cáp treo Bà Nà Phan xi păng rồi nhảy ùm xuống vực nhá! Em nằm như ngất rồi ấy! Ôi, thật là khổ đau ngán ngẩm quá rất lắm!

Khi đi siêu âm, BS thường phát cho 1 đĩa CD về nhà xem. Mình ghét đến nỗi không thèm nhìn. Rồi để chắc hẳn rằng thì mình mở lên, tim gan tan cmn nát nhưng như chợt tỉnh ra, khóc nức nở, vì mình thấy mình tội lỗi quá! Tại sao mình không yêu đứa con với những gì nó có? Đứa bé dễ thương nhúc nhích bú nước ối tồm tộp tay che mặt kia là con mình mà! Tại sao mình kỳ vọng nó với những điều không phải là nó? Yêu thương hay sở hữu? Sĩ diện hay nhu cầu? Mình nhận thức sâu sắc rằng không chỉ do sở thích, cha mẹ còn phải chịu bởi những người xung quanh! Vì thế mình khẳng định những người vô duyên nhất là những người cứ hỏi chuyện người khác sinh con, rồi phải sinh con trai, phải sinh con gái! Con cái là do cha mẹ tạo ra, có liên quan gì đến một kẻ ất ơ 80 năm mới gặp một lần, mỗi lần gặp là khuyên chuyện sinh đẻ ơ kìa cụ công cụ bà ngẫm có phải?

Bản thân mình đã sai lệch trong suy nghĩ, lại còn trút sự thất vọng lên con! Sinh đứa thứ 3 ra, đúng là con trai, vừa thơm vừa mềm, mặt mũi đáng yêu y như lúc gặp con trên máy siêu âm, mình cưng nó kinh khủng khiếp, yêu yêu yêu không ngừng được. Hiện thời đứa thứ 3 vẫn là một đứa mình đang cưng nhất, mọi người cùng cưng, vì ít nhất nhà, mà mình rất hãnh diện với 3 đứa con trai, ai hỏi chuyện trai gái, mình cảm nhận thấy rất tức bực, trêu ghẹo nhau thì không sao!

Mình ngẫm thấy con cái là duyên do Thượng đế tặng thưởng, dù giới tính gì, thì cũng là con, đàn bà chỉ có đảm bảo được con là cả thế giới phải nghiêng mình.

Hihi, các mẹ có đồng ý với quan điểm của mình và chị Vân không ạ? Con nào cũng là con, trai gái chẳng là vấn đề miễn sao các con khỏe và nên người là được há!

Theo langnhincuocsong

Du

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *