Thư gửi mẹ ‘keo kiệt và lạc hậu’ của chàng trai 9X gây xúc động

Đọc xong tâm thư mà bạn Huỳnh Thanh Duy gửi mẹ, có lẽ không ít người phải thốt lên rằng: “Có mẹ bên đời là điều tuyệt vời nhất”.

Luôn lo lắng, tin tưởng và dành hết những điều tốt đẹp nhất cho con mà không hề lo nghĩ đến bản thân. Đó là phẩm chất tốt đẹp có ở nhiều người mẹ Việt Nam. Mẹ của bạn Huỳnh Thanh Duy là trường hợp tiêu biểu.

Thư gửi mẹ ‘keo kiệt và lạc hậu’ của chàng trai 9X gây xúc động
Thư gửi mẹ ‘keo kiệt và lạc hậu’ của chàng trai 9X gây xúc động

Nhiều người thực sự cảm động khi đọc tâm thư chàng trai 9X gửi mẹ Ngày của mẹ:

Gửi mẹ tôi, người phụ nữ keo kiệt và lạc hậu.

Nghĩ sao thế kỉ 21 rồi mà mẹ tôi còn không sử dụng đồ công nghệ như máy tính, internet, smartphone. Đến tin nhắn còn không biết nhắn nữa mới ghê. Chỉ toàn suốt ngày lo kiếm tiền để mua mấy thứ laptop, smartphone cho anh em tôi sử dụng thôi.Công nhận mẹ tôi lạc hậu quá!

Nghĩ sao tôi lớn rồi, mà mỗi lần tôi đi chơi hay đi đâu đó về khuya là mẹ không bao giờ chịu đi ngủ trước, toàn phải đợi tôi về mới chịu đi ngủ. Thấy đi khuya mà chưa về là gọi điện thoại cho tôi cả nghìn cuộc gọi nhỡ. Công nhận mẹ tôi rảnh rỗi thật!

Nghĩ sao năm nay tôi 23 tuổi rồi, cuộc sống gia đình tôi ổn định, nói chung là cũng đủ ăn đủ sống, đủ khả năng cho gia đình đi du lịch đây đó. Vậy mà, mẹ lúc nào cũng sợ tốn kém, không bao giờ dám bỏ tiền ra cho bản thân đi du lịch hết. Chỉ toàn bỏ tiền ra cho anh em tôi đi du lịch không à. Công nhận mẹ tôi keo kiệt với bản thân quá!

Nghĩ sao từ khi tôi là một đứa trẻ con cho tới tận bây giờ, không có nhiều người đặt lòng tin vào tôi, thậm chí cả bản thân tôi còn cảm thấy thất vọng về mình. Nhưng mẹ thì khác, dù hoàn cảnh nào, vẫn luôn thương yêu và tin tưởng tôi. Dù cho cả thế giới này có quay mặt lại với tôi, thì mẹ vẫn luôn bên tôi, luôn là người cuối cùng đặt niềm tin ở tôi. Công nhận mẹ tôi cố chấp quá!

Nghĩ sao mỗi lần dẫn cả nhà đi mua sắm, mẹ toàn mua những thứ anh em tôi thích, ba tôi thích. Chứ mẹ không bao giờ dám mua thứ mẹ thích. Công nhận mẹ tôi tiết kiệm quá!

Nghĩ sao Ngày của mẹ hay Quốc tế Phụ nữ này nọ, tôi mà lén đi mua những thứ mà mẹ thích (thích nhưng mà mẹ không dám mua) về làm quà cho mẹ, là toàn bị mẹ chửi là phá tiền (mặc dù những món đồ đó rẻ hơn những thứ mà mẹ mua sắm cho tôi, em và ba tôi). Sau khi chửi xong thì liền đem mấy món quà đó vô phòng mở ra rồi cười hạnh phúc lắm. Công nhận mẹ tôi kì lạ quá!

Nói tóm lại là mẹ tôi nhiều “tật xấu” lắm, kể hoài không hết.

Qua tâm thư ý nghĩa và cảm động của mình, bạn Huỳnh Thanh Duy muốn nhắn gửi đến mẹ thông điệp: “Mẹ à, mẹ có nhiều ‘tính xấu’ vậy đó, nhưng nếu cho con được lựa chọn một người mẹ khác thì con vẫn muốn muốn mãi mãi là con của mẹ. Mẹ là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong trái tim con, người phụ nữ vô đối chi phối cả cuộc đời con”.

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *