Thất bại thì LÀM LẠI, chỉ cần biết CỐ GẮNG là được. Trở về vạch xuất phát thì chơi lại lần nữa

Mỗi ngày bạn có được trên Trái Đất là một lần “chơi lại”. Mỗi ngày là một cơ hội mới để làm cho đúng những gì bạn muốn. Mỗi ngày là một cơ hội mới để yêu thương bản thân mình và yêu thương người khác.

Khi còn là một cậu bé, tôi sống trong một xóm nhỏ rất đông trẻ con. Bọn con trai chúng tôi chơi đủ trò, nhưng vì tất cả đều sàn sản tuổi nhau nên không có đứa nào làm trưởng nhóm cả.

Mọi trò chơi của chúng tôi đều chẳng có điều lệ gì rõ rệt. Chúng tôi cũng không lập giải thi đấu nào để ganh đua. Cũng không có ai hướng dẫn hoặc làm trọng tài để tuýt còi nhắc khi đứa nào đó chơi sai luật. Mà vấn đề là cũng làm gì có luật nào!

Lúc nào chúng tôi thích đặt ra các nguyên tắc thì lại tự bịa ra, và ngày hôm sau có thể lại chẳng có nguyên tắc nào được áp dụng nữa hết. Tất cả chúng tôi, một lũ trẻ con, mỗi hôm chơi một cách, chỉ cần biết chơi vui là được, việc thắng thua cũng chẳng quan trọng. Ai cũng được phép tham gia trò chơi, kể cả đứa thua bét nhè cũng vẫn được chơi tiếp lần sau, vì thường thì chúng tôi chẳng bao giờ ghi nhớ tỷ số cả.

Thỉnh thoảng, chúng tôi chỉ chia thành từng đội, và những đội này cũng không cố định. Cứ đứa nào có mặt ở ngoài phố thì chia bừa, nên số người ở mỗi phe cũng tương đối mà thôi. Chẳng trò gì ra trò gì cả, nhưng mỗi buổi chơi của chúng tôi vẫn đầy ắp tiếng cười, và đứa nào cũng cực kỳ vui.

Nhưng điều khiến tôi nhớ nhất không phải là kiểu chơi thoải mái cho vui đó, mà là mỗi khi có tranh cãi khi đang chơi, thì mọi việc luôn được giải quyết bằng cụm từ thần kỳ: “Chơi lại nhé!”.

Khi tôi lớn lên, tôi nhận ra rằng rất nhiều người trong chúng ta đôi khi vẫn muốn có một giải pháp như kiểu thế: “chơi lại”, hoặc “làm lại”. Tôi chắc chắn không có một ai lại chưa từng ước rằng mình có thể rút lại một sai lầm và bắt đầu lại từ đầu. Một số người thậm chí còn ước rằng họ có thể có một lần “làm lại từ đầu” cho cả cuộc sống của họ ấy chứ.

Nhưng, tôi cũng tin rằng bạn hoàn toàn có thể có giải pháp “chơi lại” hoặc “làm lại” nếu bạn muốn. Bạn sẽ không thể thực sự quay ngược thời gian hoặc rút lại một sai lầm, xóa đi một lời nói tồi tệ, hay lật ngược một bước rẽ sai mà bạn đã thực hiện.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể tự tha thứ cho chính mình, và biết rằng những người xung quanh cũng sẽ thế. Rồi bạn có thể bắt đầu lại từ chính khoảnh khắc đó và bắt đầu sống cuộc sống của mình theo cách mà bạn luôn mong muốn.Cho dù ngày hôm sau, bạn có thể lại vấp và lại ngã, thì bạn vẫn lại có thể tha thứ cho mình, đứng dậy và “chơi lại” từ đầu.

Điều đáng nhớ không phải là số lần bạn ngã trong cuộc sống này. Mà điều đáng nhớ là số lần bạn đã tự đứng dậy để cố gắng thêm lần nữa.

Thực tế, mỗi ngày bạn có được trên Trái Đất là một lần “chơi lại”. Mỗi ngày là một cơ hội mới để làm cho đúng những gì bạn muốn. Mỗi ngày là một cơ hội mới để yêu thương bản thân mình và yêu thương người khác.

Mỗi ngày là một khởi đầu tươi mới để sống và chia sẻ. Nếu mỗi ngày là một lần “chơi lại”, bạn sẽ tận dụng chúng nhiều nhất có thể chứ?

Theo Khoẻ và đẹp

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *