Suốt cuộc đời: Phụ nữ chỉ nên sống và hy sinh vì duy nhất 2 người này

Đàn ông không có người này, sẽ có người khác, thế nhưng đàn bà dại dột lại một mực hy sinh tất cả cho họ mà quên mất rằng, đời phụ nữ chỉ nên sống và hy sinh vì duy nhất 2 người này.

Đó là người sinh ra mình và người mình sinh ra. Tình cảm trai gái là thứ tình cảm có thể sâu đậm, cuồng si nhất, nhưng cũng có thể là thứ tình cảm bạc bẽo, dễ thay đổi nhất. Hôm nay yêu nhau chết đi sống lại đấy, tưởng rằng chẳng thể sống nổi nếu thiếu nhau đấy, nhưng ai dám chắc ngày mai người kia sẽ không thay lòng đổi dạ.

Chỉ có tình thân, tình mẫu tử mới là thứ tình cảm không bao giờ thay đổi trên đời. Đó là thứ tình cảm vĩ đại nhất mà tạo hóa ban cho con người. Dù rằng chẳng dồn dập, cuồng dại, nông nổi như tình yêu, nhưng lại luôn đong đầy, âm thầm mà dạt dào không kể xiết.

Còn những bà vợ, cô gái nào hi sinh tất cả thanh xuân vì người đàn ông thì hãy tỉnh táo lại đi. Nếu có hi sinh, phụ nữ chỉ cần sống và hi sinh cho 2 người này mà thôi: Người sinh ra mình và người mình sinh ra”.

Nếu đang là những người phụ nữ, những bà vợ hy sinh tất cả thanh xuân vì một người đàn ông, vì chồng thì hãy tỉnh táo lại đi. Bởi:

1. Chỉ có cha mẹ dứt ruột đẻ ra mình mới yêu thương mình nhất

Trên đời này làm gì có ai thương con bằng cha mẹ. Tình mẫu tử, phụ tử là thứ to lớn không cách nào đo được, chẳng vậy mà người ta vẫn ví “Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”.

Ảnh minh họa

Cha, mẹ là sợi dây liên kết máu thịt là nguồn cội của tinh thần, là chỗ dựa êm ái vững chắc nhất trong cuộc đời một con người. là bài học đầu tiên để con cất lên tiếng gọi thiêng liêng trong ngày đầu tập nói, là kim chỉ nam dẫn đường, nâng đỡ cho con từng bước chân chập chững ngày đầu tập đi.

Thế nhưng đàn bà có một cái dại, ấy là một khi yêu, kết hôn, sẽ mù quáng vì đàn ông mà trao đi tất cả, hy sinh tất cả, để rồi cha mẹ mãi mãi chỉ còn là ưu tiên phía sau.

Phụ nữ có thể vì chồng mà chờ đợi hàng tiếng chẳng kêu ca, nhưng cha mẹ chậm một vài phút đã cáu bẳn, có thể vì chồng mà bỏ cả tháng lương mua món đồ quý giá, nhưng đi làm cả năm trời vẫn than thở không có đủ tiền để tặng cha mẹ một món quà nhỏ. Thế nhưng cha mẹ chưa từng đòi hỏi, chẳng bao giờ mở lời kêu ca, chỉ một mực nghĩ cho con.

Phụ nữ say đắm trong vòng tay chồng, quên bẵng đi bố mẹ cho một ngày bất chợt đau ốm, thất bại, khi chồng phản bội và cả thế giới quay lưng. Lúc này, người duy nhất ở lại bên cạnh mình chẳng ai khác, đó chính là bố mẹ, những người luôn giang rộng vòng tay đón bạn trở về.

Rồi có những người phụ nữ khi bị chồng phản bội, liền đày đọa bản thân, thậm chí có ý định quyên sinh để thoát khỏi sự đau khổ, dằn vặt. Nhưng phụ nữ đừng ngu ngốc chừng ấy, nên nhớ mạng sống của mình là được bố mẹ ban cho chứ không phải là một gã đàn ông vô tâm…có muốn chết cũng phải được bố mẹ đồng ý thì mới được chết, có đày đọa bản thân cũng phải xin phép bố mẹ trước đã.

Bố mẹ mang nặng đẻ đau, mất bao công sức, tiền bạc nuôi dưỡng không phải để người khác chà đạp, gây tổn thương.

2. Con cái chính là tài sản quý giá nhất trong suốt cuộc đời của mẹ

Với phụ nữ, con cái chính là “khoản đầu tư” quan trọng nhất cuộc đời. Và đến khi có con, phụ nữ sẽ hiểu sâu sắc nhất những tình cảm, tâm tư của người làm cha, làm mẹ.

Ngoài bố mẹ đẻ thì chỉ có con cái mới là người ở bên họ đến cuối cuộc đời, yêu thương họ vô điều kiện. Con cái là món quà của Chúa trời, là khúc ruột của cơ thể, là của để dành, là chỗ dựa tinh thần vô giá.

Ảnh minh họa

Mỗi lúc mệt mỏi, chỉ cần ngắm nụ cười ngây thơ ấy, ôm lấy vòng tay bé nhỏ ấy là lại như được tiếp thêm sức mạnh, vực dậy tinh thần, đánh tan những mềm yếu, nản lòng của người mẹ.

Phụ nữ nên khắc cốt ghi tâm rằng, đàn ông chỉ là một phần trong cuộc đời mà thôi, hãy biết xếp họ sau bố mẹ, con cái và cả tiền bạc!

Đàn ông có thể phản bội nhưng tiền bạc thì không, hãy dành tiền để nuôi dưỡng con cái thật tốt, phụng dưỡng cha mẹ thật chu đáo.

3. Với chồng, hãy yêu thương nhưng đừng mù quáng

Phụ nữ lấy chồng phải chọn thật kỹ, nhưng kỹ rồi đôi khi vẫn có may rủi. May thì hưởng thụ, nhưng không may cũng đừng vì thế mà đày đọa bản thân. Hãy sống vì mình, nghĩ cho bố mẹ, thương con mình.

Bởi suy cho cùng, đàn ông cũng chỉ là người dưng, đến với nhau bằng tình yêu nhưng ràng buộc với nhau chỉ với tờ giấy mỏng manh.

Vậy cho nên, phụ nữ không có con mới cô đơn không nơi nương tựa, không báo hiếu cha mẹ mới tủi nhục một đời, không có tiền mới chật vật khổ cực, chứ tuyệt đối đừng vì đàn ông mà làm khổ chính mình, khổ cả những người yêu thương mình!

Ảnh minh họa

Tình cảm vợ chồng nhất thiết phải có từ 2 phía. Tình yêu đối với chồng cũng cần có nghệ thuật và sự khéo léo, yêu thì vẫn yêu, thương thì vẫn thương, nhưng luôn nhắc nhở bản thân hãy dành một đường lui cho mình, tin tưởng có chừng mực. Nếu chồng không yêu thương, dù vợ có hy sinh đến mấy cũng trở thành vô nghĩa. Còn nếu may mắn lấy được 1 người đàn ông tốt thì cũng hãy cố gắng dành cho anh ấy những điều tốt đẹp để cả 2 có thể hạnh phúc đến cuối đời.

Tóm lại, dù cuộc hôn có ra sao, phụ nữ chỉ nên sống và hy sinh tuyệt đối vì 2 người: bố mẹ và con cái mà thôi

Theo Myeva

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *