Phụ nữ từng nếm trải qua cảm giác này trong hôn nhân, chính là người vợ bất hạnh

Người ta nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, nhưng thực chất, phụ nữ hơn nhau chính là ở bản lĩnh độc lập, bản lĩnh buông bỏ của mình. Nếu thực sự hôn nhân bị đeo bám bởi những cảm giác này, thì mười mươi rằng bạn đang chẳng vui vẻ, hạnh phúc gì.

Bất hạnh, khổ đau như thế, vậy níu kéo, cố gắng cam chịu làm gì? Đừng tự ru ngủ, lừa dối mình nữa, vợ chồng đã không còn tiếng nói chung, không còn thấu hiểu, yêu thương, tôn trọng nhau thì nhất quyết nên giải thoát.

Chọn nhầm chồng mà biết buông bỏ vẫn còn vãn hồi được, chứ chấp nhận sống chung với bất hạnh thì mãi mãi bế tắc, cùng đường mà thôi! Vậy nên một khi nếm trải cảm giác này trong hôn nhân, phụ nữ hãy kiên quyết mà dứt tình nhé!

Cảm thấy đơn độc trong chính căn nhà của mình

Cô đơn không phải ở một mình, mà chính là khi ở cùng người mình từng yêu thương nhất, lại vẫn thấy lẻ loi, đơn độc.

Phụ nữ kết hôn có cần gì nhiều đâu. Họ chẳng cần nhà lầu xe hơi, chẳng cần nhiều tiền đến mức tiêu xài không phải nghĩ. Họ chấp nhận tất cả khó khăn, thách thức, chấp nhận hy sinh tự do, nhan sắc chỉ với điều kiện đơn giản lắm, đó là được chồng quan tâm, thấu hiểu.

Khi vợ có cảm giác cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, hãy hiểu rằng tình cảm của chồng đang vơi đi, hoặc đã thay lòng rồi…

Đàn ông lấy vợ rồi, lại nghĩ rằng vợ như chiếc tủ lạnh, cái máy giặt, mua rồi là cứ ở đấy, lúc cần thì dùng, cần gì phải hỏi han, chăm sóc. Nhưng mà đến đồ vật cũng cần bảo dưỡng, cũng có lúc hỏng hóc, cũng có hạn sử dụng, nói gì đến sức chịu đựng của con người.

Đàn ông đừng lấy lý do bận rộn hay áp lực cơm áo gạo tiền mà biện minh cho sự vô tâm, cho việc thay lòng đổi dạ của mình. Làm gì có ai bận rộn đến mức cả ngày không thể bỏ ra chút thời gian yêu thương, chăm sóc cho vợ. Người ta nói, không có đàn ông vô tâm, chỉ là tâm anh ta không đạt vào bạn. Đàn ông thật tâm, sẽ có cách, đàn ông hết tình, chỉ viện lý do.

Vậy nên, khi vợ có cảm giác cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, hãy hiểu rằng tình cảm của chồng đang vơi đi, hoặc đã thay lòng rồi. Đây là dấu hiệu cảnh báo cho sự đổ vỡ của một gia đình, càng về lâu dài càng khó cứu vãn.

Một tay lo tất thảy, chồng có mà như không

Khi phụ nữ cảm thấy có chồng mà chẳng khác gì không có, một mình phải “cân” tất thảy mọi việc, thì bản thân chính là đang chịu đựng sự bất hạnh cùng cực.

Là phụ nữ lấy chồng, ai cũng mong được dựa dẫm, được che chở, tất nhiên không phải ỷ lại. Nhưng đúng là đời chẳng như mơ, may mắn lấy được chồng tốt thì hưởng, mà lấy phải người chồng vô trách nhiệm, thì khác gì một mình chống chọi cả thế giới. Sinh con ra một mình chăm sóc, lo lắng, chuyện nhà chồng, chuyện gia đình cũng một tay gánh vác. Chồng đã không giúp thì thôi, lại nói thêm những lời vô tâm khiến vợ tổn thương, buồn tủi cùng cực.

Là phụ nữ lấy chồng, ai cũng mong được dựa dẫm, được che chở…

Phụ nữ lấy chồng mà không hạnh phúc, không được chồng cùng đồng hành, sẻ chia, nghĩa là bản thân vốn đã chẳng cần chồng. Đã không yêu thương, cũng chẳng cần nhau, vậy thì đi bên nhau ích gì nữa?

Cảm thấy bị xem thường

Đàn ông tôn trọng vợ, có thể yêu vợ cũng có thể không, bởi họ là đàn ông tốt. Nhưng đàn ông xem thường vợ, chắc chắn đã cạn tình.

Trong hôn nhân, sự tôn trọng giữa vợ chồng chính là cội nguồn tình yêu và thấu hiểu. Một khi chồng thấy ghét bỏ vợ, vợ làm bất kỳ chuyện gì cũng thấy gai mắt, thấp kém và xem thường, luôn chỉ chăm chăm nhìn vào khuyết điểm của vợ để bới móc, chỉ trích. Bất cứ chuyện gì trong nhà chồng đều không hỏi ý kiến, không cho phép vợ quyết định, lên tiếng, thì đây chính là thời điểm phụ nữ nên dứt khoát rời đi.

Đừng chịu đựng bất hạnh vô lý, hôn nhân không tình yêu, không tôn trọng là hôn nhân chết! Hãy giải thoát cho chính mình, hãy kết thúc chuỗi đau khổ để bắt đầu lại những ngày hạnh phúc, tự do. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu, phụ nữ ạ.

Không còn thời gian cho bản thân mình

Hôn nhân rõ ràng là lựa chọn của cả hai, con sinh ra cũng là con chung, nhưng cớ gì đàn ông lại thoái thác tất cả trách nhiệm lên người vợ?

Việc nhà là của vợ, chăm con là của vợ, đi làm gánh vác một phần gia đình cũng của vợ, vậy chồng lấy tư cách gì được xem là trụ cột??

Người phụ nữ cả ngày tất bật, 8 tiếng bận rộn chốn công sở, tối mê mẩn về đón con, chợ búa, cơm nước, dọn dẹp, chiều chồng chăm con. Hàng trăm công việc không tên khiến họ chẳng còn lấy chút thời gian nào cho mình, đến cả việc soi gương, làm đẹp, chăm chút bản thân cũng không thể.

Việc nhà là của vợ, chăm con là của vợ, đi làm gánh vác một phần gia đình cũng của vợ, vậy chồng lấy tư cách gì được xem là trụ cột??

Tất nhiên, vợ vì thương chồng con nên vẫn bằng lòng làm tất cả. Nhưng nếu chuyện này cứ tiếp diễn ngày này qua ngày khác, năm này qua năm nọ, thì chồng sẽ chỉ càng lười biếng, ỷ lại. Dần dần vợ sẽ cảm thấy bức bối, bế tắc với cuộc sống hôn nhân vì không được chia sẻ công việc cũng như không còn chút thời gian dành cho chính mình.

Vậy nên là phụ nữ, tuyệt đối đừng vì quá yêu chiều chồng mà khiến chồng ích kỷ, không biết chăm lo ngược lại cho vợ con. Chiều chồng, cũng phải chiều đúng cách!

Không được sống đúng là chính mình

Nếu chấp nhận cuộc hôn nhân mà phụ nữ không được sống đúng với bản thân mình, phải miễn cường theo một khuôn mẫu nào đó, hãy tỉnh táo dừng lại mà suy ngẫm, mà xem xét.

Đừng chỉ làm theo những gì người khác muốn, người khác trông chờ. Cuộc đời là của bạn, hãy sống đúng với cảm xúc, mong muốn của chính mình. Hãy hỏi xem điều mình cần là gì?

Đừng trở thành người như ai đó muốn, hãy sống như đúng cảm nhận của mình.

Theo phunugiadinh

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *