Nghe cách vợ chồng xưng hô, biết ngay gia đình có hạnh phúc hay không

Rất nhiều người cho rằng cách xưng hô của vợ chồng không quá quan trọng trong hôn nhân. Nhưng điều này hoàn toàn là một quan niệm sai lầm bởi vì yêu thương hay không đều được thể hiện qua lời nói.

Nghe cách vợ chồng xưng hô với nhau có thể hiểu được cặp vợ chồng đó đang ở giai đoạn nào, yêu thương nhau đến đâu. Hãy nhớ rằng cách xưng hô giữa vợ chồng giống như một chất xúc tác, một cái keo gắn kết cả hai người lại với nhau…

Tôi là người đàn ông đã kết hôn được gần 10 năm nay. Vốn tính cũng khá khô khan nên tôi ít khi thể hiện tình yêu với vợ mình. Gọi thì tôi thường gọi vợ bằng tên như: “Hoa à”, “mẹ cái Chi à”. Vậy đó, nhưng mẹ tôi thì nằng nặc ép bằng được tôi sửa cái cách xưng hô đó đi.

Thì tính khô khan sao mà sửa được, gọi ngọt ngào tôi thấy ngượng lắm. Gã đàn ông đã chuẩn bị bước sang tuổi 40 như tôi chẳng thể nào thay đổi được. Khi ấy, nhìn bố mẹ tôi mới thấy họ thật ngọt ngào.

Năm nay cả bố mẹ tôi đã ngoài 70 tuổi. Cái tuổi mà mọi người nói gần đất, xa trời. Nhưng ông bà vẫn cứ thể hiện với nhau bằng tình yêu thương tha thiết nhất. Ông đi đâu cũng dặn vợ là mẹ tôi: “Em ở nhà anh lên nhà dì Mai chút rồi về”. Mẹ tôi đáp lại: “Anh đi về sớm nhé”.

Vậy đấy, nghe sến súa ra làm sao. 70 tuổi mà ông bà vẫn ngọt ngào với nhau như thế. Chứng kiến cảnh đó, vợ huých vào tay tôi đánh động:

-Đấy, nhìn mà học hỏi bố mẹ anh đi kìa. Chẳng hiểu sao em lại có thể yêu người đàn ông khô khan như anh.

– Nói thế là thế nào, anh vẫn thương em đó thôi.

– Thương thì phải thể hiện ra, phải ngọt ngào người ta mới hay biết được chứ tưởng đơn giản hả??

– Thế làm thế nào??

– Ai biết. Xem bố mẹ đấy 70 tuổi vẫn anh vẫn em ngọt ngào vậy. Em kệ anh.

Ảnh minh họa

Lâu lắm rồi mới thấy gương mặt hờn dỗi của bà vợ mình. Cũng lấy nhau lâu rồi, hồi mới yêu còn được nũng nịu chứ lấy về rồi bận công việc, con cái tôi chẳng mấy khi thấy vợ hờn dỗi như hôm nay. Nghĩ lại cũng thấy đúng. Bố mẹ tôi từ nhỏ tôi đã chứng kiến tình yêu thương của hai người. Gần như trong nhận thức của tôi bố mẹ chưa bao giờ cãi nhau cả.

Cái tuổi này họ vẫn ngọt ngào với nhau như thế khiến tôi cảm thấy có chút ghen tỵ với tình cảm bố mẹ mình. Tôi vẫn nhớ có một lần vợ chồng cãi nhau mà đến mức vợ khóc muốn ly hôn. Đó chính là lúc tôi nói với vợ rằng:

-Cô thích làm gì thì làm. – vợ òa khóc nức nở:

– Được, là anh nói đấy nhé.

Vậy đấy, sự thay đổi xưng hô từ ngọt ngào đến lạnh lùng sẽ khiến mối quan hệ của cả hai căng thẳng hơn bao giờ hết. Vì thế mẹ tôi đã đến can ngăn khiến vợ chồng đỡ cãi vã.

Tuy nhiên sự rạn nứt sau cuộc cãi vã kinh điển đó vẫn còn lưu lại mãi sau này. Chúng tôi không xưng hô ngọt ngào với nhau nhưng cả hai luôn dành cho nhau một sự tôn trọng nhất định. Việc đột ngột thay đổi cách xưng hô khiến cho cả hai rơi vào khủng hoảng lớn

Dù có cãi nhau, dù có xích mích cũng đừng bao giờ biến cuộc hôn nhân của mình rơi vào bờ vực bằng những ngôn ngữ khiến đối phương đau lòng, tổn thương. Lời nói thì nói đơn giản, nhưng khi đã phát ra thì không thể lấy lại được.

Một câu nói có thể giết chết cả một con người chính vì như thế. Một gia đình hạnh phúc chính là một gia đình biết nhìn vào những điểm tốt của nhau, biết sống hòa thuận với nhau mỗi ngày. Đừng nhìn vào những điểm xấu để rồi có một ngày chỉ vì lời nói xưng hô phát ra mà đánh mất hạnh phúc, gia đình mình đang có.

Vậy mới nói, vợ chồng hạnh phúc đến đâu, gia đình êm ấm hòa thuận đến mức nào chỉ cần nhìn vào cách xưng hô của họ với nhau là đủ.

Theo yeugiadinh

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *