Nếu không muốn gặp họa khi đi xe khách, tốt nhất bạn phải biết những đại kị này mà tránh

Để tránh gặp xui xẻo khi đi xe khách, bạn nhất định cần phải biết những điều đại kị dưới đây

Xe khách có lẽ là một hình thức di chuyển đường dài thông dụng nhất, phù hợp với nhiều người: từ già trẻ, gái trai, lớn nhỏ,… Và một khi có việc phải di chuyển bằng xe khách, sẽ chẳng ai muốn sẽ gặp phải điều gì đó xui xẻo, không may trong suốt hành trình, phải không nào? Không phải cứ bước lên xe là bạn sẽ giao toàn bộ tính mạng mình vào nhà xe đó đâu, vì xét về góc độ tâm linh, bản thân mỗi người cũng cần phải có ý thức để đảm bảo sự an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh. Muốn thế, ít nhất bạn cần phải đảm bảo tránh được những điều đại kị dưới đây.

Chú ý đến “số 7”

Người ta vẫn thường có câu “thất dị vị vi thất sát” (bảy người khác giới, bảy nỗi đau) như một cách để khuyên chúng ta cần phải chú ý đến điều này trong một số trường hợp. Cụ thể như khi bạn có việc phải di chuyển bằng xe khách chẳng hạn: nếu là nữ mà khi bước lên xe lại thấy có đúng 7 vị khách nam hay ngược lại, bạn là nam và chẳng may gặp phải chuyến xe toàn nữ mà số lượng lại tròn 7 người thì tốt nhất là không nên đi chuyến xe đó.

Tuyệt đối không soi gương, chải tóc trên xe

Đây cũng là một trong những đại kị bạn cần phải nhớ khi di chuyển bằng xe khách. Bởi từ xưa, dân gian vẫn có quan niệm rằng gương, lược là vật tạo nên sự liên kết giữa hai cõi âm dương. Hơn nữa, trong suốt quá trình di chuyển, khó mà có thể tránh khỏi việc xe đi qua những nơi đã từng xảy ra tai nạn. Vì thế, việc soi gương, chải tóc trên xe rất có thể sẽ làm cho những linh hồn oan ức kia có phương tiện để “kết nối” với bạn, mà điều này thì chắc chắn không ai muốn, phải không nào?

Không đội nón lá trên xe

Với một số nhà xe thì nón lá như là một “biểu tượng” của sự chết chóc, tang tóc, kém may mắn. Cũng bởi lí do này mà ngay khi vừa mới bước chân lên xe, bạn phải nhớ cởi nón ra nếu không muốn có gì đó xui xẻo xảy ra nhé!

Chú ý khi đi cùng em bé

Khi có việc bất đắc dĩ mà bạn phải đưa con, cháu nhỏ đi cùng, đặc biệt là các bé dưới 3 tuổi thì đừng bao giờ xem nhẹ phản ứng của các em khi mới bước lên xe. Nếu thấy bé khó chịu và gào khóc thì tốt nhất bạn nên nhanh chóng bước xuống xe và quay về hướng Đông niệm 10 lần “giáp mộc”. Làm sao phải làm như vậy? Bởi dân gian cho rằng lí do các bé gào khóc ở đây rất có thể là do chúng nhìn thấy vong hồn ở trên xe đấy!

Tránh nhắc tới những chuyện chết chóc

Những câu chuyện vui, tán gẫu với mọi người là một cách giúp giảm sự nhàm chán khi di chuyển đường dài bằng xe khách. Tuy nhiên bạn cần chắc chắn đó không phải là những câu chuyện xui xẻo hay bàn tán về vụ tai nạn nào đó. Đôi khi, chính vì những câu chuyện “buồn mồm” kia lại là lí do khiến chúng ta gặp phải điều không hay đấy nhé!

Kiêng lật mình con cá khi ăn

Trước những chuyến đi phải di chuyển bằng xe khách, nếu có ăn cá, bạn nên ghi nhớ tuyệt đối không lật mình con cá đó nhé! Trong trường hợp này, cách tốt nhất là bạn lấy hết xương cá ra để ăn phần còn lại. Người ta quan niệm rằng điều này sẽ tránh được hiện tượng bị lật xe trong suốt quá trình di chuyển.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là như thế. Cũng chẳng có gì khó khăn để thực hiện những điều này, mà đổi lại bạn sẽ có chuyến đi an toàn tuyệt đối, vậy tại sao lại không “kiêng” nhỉ?

Theo Ohman

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *