Không có tham vọng, 35 tuổi mà còn nghèo thì đấy là TẠI BẠN!

Trên đời này chỉ có những việc không dám nghĩ, không dám làm chứ không có việc gì là không thể làm được.’

Tỷ phú Jack Ma, ông chủ Alibaba

Đây là một câu nói của của tỉ phú Alibaba, Jack Ma (Mã Vân) trong một buổi diễn thuyết trước công chúng tại Trung Quốc vào hồi tháng Tư năm nay. “Bạn nghèo vì bạn không có tham vọng. 35 tuổi mà còn nghèo thì đấy là tại bạn!”

Bạn nghèo vì bạn không có tham vọng

Jack Ma: Trước khi tôi thành lập Alibaba, tôi mời 24 người bạn tới nhà để trao đổi về cơ hội kinh doanh. Sau khi tranh luận trong 2 tiếng đồng hồ, họ vẫn rất mơ hồ với ý tưởng của tôi – Tôi phải thú nhận rằng, ngay lúc đó, chính bản thân tôi cũng còn rất mơ hồ với ý tưởng của mình. Cuối cùng 23 trong số 24 người có mặt trong phòng nói tôi hãy bỏ ý tưởng này đi kèm theo rất nhiều lý do như: ‘Anh không biết chút gì về thế giới mạng, và quan trọng hơn, anh không có đủ vốn cho việc khởi nghiệp kinh doanh’ v.v..

Chỉ có một người bạn (anh ta làm việc cho ngân hàng) nói với tôi, “Nếu bạn muốn làm, hãy cứ làm đi. Nếu mọi việc không như bạn mong đợi, bạn vẫn có thể quay về nghề cũ mà!” Tôi suy nghĩ về câu nói của anh bạn này cả đêm. Sáng hôm sau tôi quyết định sẽ thực hiện ý tưởng của mình tới cùng, cho dù cả 24 người đều ngăn cản tôi.

Hồi mới bắt đầu gây dựng Alibaba, gia đình, bạn bè tôi cũng lao vào ngăn cản. Nghĩ lại, tôi nhận thấy động lực lớn nhất hồi đó không phải là sự tự tin của mình đối với Internet hay tiềm năng của nó, mà là điều này: “Làm gì cũng vậy, dù thất bại hay thành công thì chính những trải nghiệm, kinh nghiệm bạn có được cũng là một dạng thành công rồi.” Bạn hãy thử đi thử lại không ngừng, nếu không được, bạn vẫn có thể quay trở lại với công việc trước đây cơ mà!

Trung tá Thomas Edward Lawrence người Anh từng nói: “Con người ai cũng mơ, nhưng mức độ khác nhau. Những người mơ vào ban đêm trong nơi thầm kín bụi bặm của tâm tưởng thức dậy vào ban ngày và thấy tất cả chỉ là hư ảo, nhưng những người mơ vào ban ngày rất nguy hiểm, vì họ có thể hành động từ trong giấc mơ với cặp mắt rộng mở, để biến nó thành hiện thực.”

Theo Jack Ma, con người thua cuộc và thất bại là bởi bốn lý do sau đây:

1. Không nhìn thấy cơ hội

2. Xem nhẹ cơ hội

3. Thiếu hiểu biết

4. Hành động chậm

5 quan điểm của Jack Ma về sự cạnh tranh và tranh đấu lẫn nhau:

– Những người cạnh tranh gay gắt lẫn nhau là những người ngốc nghếch.

– Nếu bạn xem mọi người là kẻ thù, thì những người xung quanh bạn sẽ trở thành kẻ thù của bạn

– Khi bạn cạnh tranh bình đẳng với những đối thủ khác, đừng để xuất hiện sự ghen tức. Sự ghen tức nhỏ nhoi sẽ chỉ làm hại bạn về sau.

– Cạnh tranh cũng giống như chơi một ván cờ. Khi chúng ta thua, chúng ta có thể chơi lại một nước cờ khác. Cả hai người chơi đừng nên chiến đấu triệt hạ lẫn nhau.

– Một người làm kinh doanh hay một doanh nhân chân chính sẽ không có kẻ thù. Chỉ khi anh ta hiểu được điều này, anh ta mới nhận ra cơ hội luôn luôn rộng mở với tất cả mọi người.

Lời nhắn gửi:

Bạn thân mến, nếu bạn biết Jack Ma trước khi trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, anh chỉ là một giáo viên dạy tiếng Anh với đồng lương ít ỏi và hoàn toàn không có chút kiến thức nào về IT hay kinh doanh thì bạn sẽ thấy rằng, cơ hội làm giàu chia đều cho mọi người. Kể cả bạn. Bạn có đang thật sự mong muốn thoát khỏi cuộc sống chán chường, nghèo túng và tầm thường hay không?

Bạn nghèo vì bạn không có tham vọng

Có tham vọng là sống một cuộc đời dám nghĩ ra nhiều ý tưởng lớn và hoàn thành mục tiêu vĩ đại.

Trên đời này chỉ có những việc không dám nghĩ, không dám làm chứ không có chuyện gì là không thể làm được. Khát vọng của bạn lớn thế nào thì tương lai của bạn rộng mở thế đó!

Theo Infonet

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *