Khoe/che, sai/đúng hay đơn thuần là quan điểm và định kiến cá nhân?

Giữa xã hội hiện đại, bình đẳng giới nhưng liệu phụ nữ Việt đã được tự do thể hiện cá tính và bản thân mà không bị soi mói bởi những ánh nhìn phán xét chưa?

Câu chuyện về cô bạn X bị bạn trai bỏ vì mặc đồ lót ren màu đỏ hay cô nàng Y bị bạn trai tung lên mạng bóc phốt vì thích diện quần short ngắn khoe chân dài thẳng tắp vừa qua đã là đề tài bàn tán của cộng đồng mạng. Điều đáng nói, đa số cư dân mạng đều bày tỏ quan điểm ủng hộ và thông cảm cho hai cô gái gặp phải anh người yêu ích kỉ, có lẽ cũng rất thích ngắm con gái ăn mặc thời trang, mát mẻ nhưng về lại cấm cản, bắt người yêu phải mặc theo ý mình, phải “kín cổng cao tường”. Điều này khiến chúng ta suy nghĩ, dù là ở xã hội hiện đại, bình đẳng giới nhưng liệu phụ nữ đã thật sự được tự do thể hiện cá tính, được khoe và sống với con người thật của mình hay chưa?

Với thông điệp “Cứ khoe đi” nhằm kêu gọi phụ nữ hãy tự tin thể hiện cá tính của mình, hãy tự tin khoe nét đẹp thanh xuân rạng ngời – MV ca nhạc “Mình Cứ Khoe Đi” nói lên tiếng nói bênh vực phụ nữ, tiếp thêm sức mạnh để phụ nữ tự tin khoe vẻ đẹp của mình. Tình yêu đích thực và những người yêu quý bạn sẽ đến và chấp nhận mọi thứ thuộc về bạn.

MV như kể lại câu chuyện tình yêu của một cô gái xinh đẹp, thích thể hiện cá tính và nét đẹp của mình thông qua trang phục. Nhưng tiếc thay cô lại không nhận được sự ủng hộ từ người yêu mình và gia đình của anh.

Cô gái quyến rũ nhưng lại bị bạn trai lên án vì khoe vẻ đẹp.

Đỉnh điểm câu chuyện khi anh người yêu bắt cô thay đổi, mặc trang phục khác, trùm kín người hoặc là chia tay!

Bạn trai yêu cầu cô trùm kín hoặc chia tay!

Bộ trang phục là một ẩn dụ để nói về một đề tài lớn hơn đó là quyền tự do của phụ nữ. Vì sao phụ nữ thường trở thành nạn nhân cho những phán xét, định kiến?

Nếu bạn được đặt vào trường hợp của cô gái, khi người yêu – người mà bạn kỳ vọng hiểu bạn, luôn bênh vực bạn nhưng lại bắt bạn thay đổi, dấu đi cá tính thật của mình thì bạn sẽ nghĩ thế nào? Nếu phải chọn lựa giữa việc từ bỏ cá tính hay bạn trai, bạn sẽ quyết định ra sao?

Cái kết viên mãn với hình ảnh đám cưới thể hiện giấc mơ của mọi cô gái, được yêu thương, được sống thật với bản thân.

Câu trả lời của nhân vật đến trong nửa sau của MV, khi một chàng trai chứng kiến câu chuyện, anh nhận ra vẻ đẹp trong tính cách của cô và sẵn sàng chấp nhận, yêu quý và khuyến khích cô sống thật với bản thân mình.

MV:

https://www.youtube.com/watch?v=0E1_opSDYOk

 

Thanh xuân ngắn ngủi, đặc biệt là với con gái. Vì sao phải sống cuộc đời và cách sống mà ai đó muốn bạn trở thành mà không sống với chính cá tính của mình. Hãy tự tin với vẻ đẹp và cá tính của bản thân, đừng ngại ngùng, hãy tự tin khoe ra vẻ đẹp của mình. Thông điệp mà MV này muốn nói với tất cả phụ nữ là: mình đẹp thì cứ khoe đi!

Tất nhiên mỗi người đều có quan điểm đẹp khoe/che, đẹp/xấu, đúng/sai riêng, nếu bạn không ủng hộ họ thì cũng đừng nên lên án và làm họ tổn thương.

Theo yan

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *