Hình ảnh xúc động: Cha bạc râu lặng lẽ thăm mộ con trai giữa nghĩa trang liệt sĩ ở Hà Nội

Trong màn đêm với hàng ngàn ánh nến rực cháy, người nhà, bạn bè và đồng đội của các liệt sỹ cùng nhau tìm về nghĩa trang, thắp những nén nhang ghi ơn, tưởng nhớ.

Nhân kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27.7, thân nhân, bạn bè và đồng đội của các liệt sĩ trên khắp cả nước đang cùng nhau tìm về các nghĩa trang để bày tỏ lòng biết ơn, sự tiếc nuối với những con người đã hy sinh thân mình bảo vệ Tổ quốc.
Từ chiều 26.7, tại nghĩa trang TP Hà Nội (Tây Tựu, Bắc Từ Liêm), nhiều người dân đã đổ về thăm viếng, thắp những nén nhang trước các phần mộ liệt sĩ.
Cùng con dâu đến thăm mộ người bác ruột hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp, bà Hiền (trú tại Phú Diễn, Hà Nội) cho biết, chính con dâu của bà cũng mất đi một người bác trong cuộc chiến Giải phóng miền Nam.
Nhìn đăm đăm vào bia mộ anh trai ruột, người lính pháo binh hy sinh năm 1982 trong cuộc xung đột biên giới Việt – Trung, bà Trang (Trung Hòa, Hà Nội) ngậm ngùi: “Anh tôi vừa học xong cấp 3 đã được gọi nhập ngũ. 1 năm sau, trong một trận đánh lớn, anh hy sinh vì bị mảnh đạn pháo găm vào bụng, mất quá nhiều máu. Khi ấy anh vừa tròn 18 tuổi”.
Cũng trong tối 26.7, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô.
Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm giáo dục thế hệ trẻ biết gìn giữ truyền thống Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa tốt đẹp của dân tộc.
Mở đầu buổi lễ, các đoàn thể quân đội, thanh niên tập trung trước cột cờ để hát quốc ca và thực hiện nghi lễ.
Trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ quân đội và các đoàn viên thanh niên Thủ đô kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tỏ lòng biết ơn.
Trong khi đó, nhiều bạn thanh niên, đoàn viên còn đến từng bia mộ để thắp những nén hương, ánh nến, tự nhắc nhở mình luôn ghi nhớ công ơn của những người đã khuất.
Nhiều giảng viên và sinh viên Học viện Cảnh sát cũng có mặt tại nghĩa trang TP Hà Nội để thắp nén nhang tưởng nhớ công ơn những người anh hùng.
Đêm nay, ngôi mộ của những người lính lung linh và rực rỡ hơn thường ngày.
Giữa nghĩa trang với hàng ngàn ánh nến, ông Quý lặng lẽ bước từng bước, tìm mộ phần của người con trai trưởng ra đi trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ.
Theo lời kể của ông, con trai ông – liệt sĩ Trần Văn Thắng trước đây là lính kỹ thuật ở trạm 33, chuyên sửa chữa vũ khí, thiết bị và phương tiện trong quân đội. “Hôm ấy nó được giao đi sửa xe tăng ngoài chiến trường, đang làm thì không may bị bom tọa độ của địch đánh trúng, hy sinh. Thằng bé lúc đó mới 18 tuổi”, ông Quý bồi hồi nhớ lại.
Tối 26.7, nhiều em nhỏ cũng được cha mẹ dẫn đi cùng tới nghĩa trang để thăm mộ của những người ông, người bác đã hy sinh anh dũng. Tuy chưa được gặp mặt nhưng chiến công hiển hách của những người đi trước khi nghe cha mẹ kể lại sẽ là hành trang đi theo các em cả cuộc đời để thêm yêu và tự hào một đất nước đã thấm bao máu xương của những người anh hùng để có hòa bình hôm nay.
Trong màn đêm, hàng ngàn ánh nến sáng lung linh như những ngọn lửa của tình yêu nước vẫn cháy mãi trong lòng người Việt Nam qua biết bao thế hệ.

Theo hanoi24h

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *