Hãy đọc câu chuyện này để hiểu thế nào là quý nhân phù trợ

Mỗi khi gặp khó khăn, bạn thường nghe người ta nhắc đến “cố lên, rồi sẽ có quý nhân phù trợ”. Vậy những quý nhân đó là ai và sẽ mang đến được cho chúng ta những gì?

Có một anh chàng nọ, lang thang nhiều ngày tìm việc mà vẫn chưa có công việc nào vừa ý. Những công việc như bốc vác hay quét dọn thì anh ta cho rằng quá tầm thường, không xứng với mình. Trong lúc chán nản, nhìn thấy một ông thầy bói, anh ta đến để nhờ ông ta xem cho mình. Ông thầy bói nói:

“Chúc mừng cậu, trán thẳng, tai tròn, khóe miệng hướng lên, mũi dày cân xứng. Không đại phú đại quý cũng là bậc giàu sang, chẳng qua là chưa gặp thời gặp vận đó thôi.”

Anh chàng mừng rỡ và hỏi ông thầy bói “Thật sao? Vậy bao giờ thời vận của tôi mới đến?”

Ông thầy bói phán: “Sắp rồi, số anh phất lên là nhờ có quý nhân phù trợ. Thành công chỉ còn tính bằng ngày thôi. Anh cứ về nhà chờ đợi, quý nhân sẽ đến.”

Anh chàng nghe vậy thì mừng rỡ vội chạy về nhà chờ quý nhân đến. Trong thời gian anh ta ở nhà, thì có một người hàng xóm đến nhờ anh ta đi biển thay cho một người trong đoàn. Nhưng anh chàng từ chối với lý do

quy nhan

“Tôi đang đợi quý nhân đến giúp đỡ đây, chứ đi thuyền với nhà thím lương lậu tuy có cao đấy, nhưng làm sao giàu nổi.” Người hàng xóm nghe vậy thì chán nản bỏ đi.

Anh ta chờ mòn mỏi thêm một thời gian nữa, thì có 2 người bạn đến rủ đi đánh hàng. Nhưng anh ta cũng từ chối. Túng thiếu đến mức không còn gì để ăn, anh chàng này tức giận và chạy đến tìm ông thầy bói để mắng ông ta lừa mình.

Ông thầy bói bình tĩnh hỏi anh chàng là “Trong những ngày anh ở nhà, có ai đến tìm anh không” thì anh ta nói“Có ai đâu, chỉ có một bà thím hàng xóm sang kêu tôi đi thuyền và 2 đứa bạn đến rủ đi đánh hàng. Nào có thấy ai đem đến cơ hội lợi lộc gì đâu mà đổi đời.”

Ông thầy bói nghe vậy bèn giải thích cho anh ta “Vậy là anh đã bỏ lỡ mất hai cơ hội đi qua trước cửa rồi còn gì.”

Anh chàng ngơ ngác nói “Vậy chẳng lẽ theo ý ông mấy người chài lưới, phụ việc đó mà là quý nhân của tôi sao?”

Ông thầy bói nói “Đúng vậy, có quý nhân phù trợ tức là tuy họ không mang đến tiền bạc cho anh nhưng họ mang đến những cơ hội để anh làm việc. Vì không ai ngoài chính bản thân anh mới có thể làm giàu cho mình. Nếu anh biết chớp lấy nó, dùng sức lao động của mình để tự cải biến hoàn cảnh, anh sẽ tự thay đổi được số phận mình.”

Đến lúc này anh chàng mới vỡ lẽ ra “Trời, thế mà mình cứ nằm chờ quý nhân đem tiền bạc đến cho mình.”

Kết: “Quý nhân” là những người mang đến cho bạn cơ hội nhưng chính bản thân bạn phải là người cố gắng phấn đấu chứ “Quý nhân” không phải là người mang vàng bạc đến tận nhà cho bạn. Mọi người trên thế giới này đều phải làm việc thì mới có thể có được cuộc sống ấm no và dư dả.

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *