Để trở thành 1 cô nàng độc thân mạnh mẽ, bạn cần có những điều gì?

Đừng bao giờ cho rằng chúng mình là con gái nên bẩm sinh đã yếu kém hơn. Mạnh hay yếu là do lựa chọn của chính bạn mà thôi. Hãy là một chiến binh mạnh mẽ chứ đừng là nàng công chúa yếu đuối.

Chúng mình sinh ra chẳng có ai là hoàn hảo. Dù bạn có nhận thấy người đó chẳng hề có một chút yếu điểm nào đi chăng nữa, họ vẫn có vô vàn khiếm khuyết mà bạn chẳng thể biết được. Ông trời luôn công bằng, không cho ai hết cái gì và cũng chẳng lấy của ai cái gì hết! Thay vì ấu trĩ chỉ biết nhìn vào những điểm yếu mà than vãn với trời đất, tại sao không tìm cách nắm lấy điểm mạnh của mình mà phát triển nó? Đôi khi, chính những tính cách có được nhờ rèn luyện sẽ trở thành vũ khí vô cùng lợi hại giúp bạn thành công đó!

Tự tin nhất định không được thiếu

Tự tin thực sự là một điều rất khó. Thực lòng mà nói, đã là con người, chúng ta đều vô cùng yếu đuối. Những nhược điểm, sai lầm của bản thân luôn là thứ gì đó ám ảnh vô cùng.

Đâu dễ gì mà có thể vui vẻ hạnh phúc khi xung quanh có biết bao con người tài giỏi và tuyệt vời hơn mình. Ta thường nhìn những người xung quanh để so sánh với bản thân.

Tự cảm thấy vị trí đứng của mình thật nhỏ nhoi, thấp bé và chông chênh làm sao. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, người đứng trên con đường của bạn chỉ có duy nhất bạn mà thôi.

Không có kẻ đứng trước mà cũng chẳng có người nào đứng sau bạn đâu. Mỗi chúng ta đều có một con đường của riêng mình, một vận tốc nhất định và một thời điểm tuyệt vời để tỏa sáng. Đừng dùng bước đi của người khác, vận tốc của ai đó để áp đặt lên con đường của bản thân.

Học cách tự tin không phải chuyện đơn giản có thể thực hiện trong ngày một ngày hai mà là một quá trình cần rất nhiều nỗ lực. Bạn phải thực sự nỗ lực và hết lòng với lựa chọn của mình thì mới có thể tự tin vào những bước đi của mình chứ! Hãy luôn bước đi và tiếp tục tiến lên, bởi một khi đã dừng lại tức là bạn đã dậm chân tại chỗ. Đừng băn khoăn mình sẽ đi đến đâu, đừng tự vấn phía cuối con đường đích đến là gì. Băn khoăn và lo lắng quá nhiều dẫn đến bạn chẳng còn chút tự tin nào để đi tiếp. Hãy nhớ rằng cứ đi, nhất định sẽ có một điểm đến. Còn nếu không đi thì bạn sẽ chẳng đến đâu cả.

Học cách nói “Không”

Từ chối cũng là một biểu hiện cho thấy sự mạnh mẽ của bạn. Rất nhiều người dễ dàng bị điều khiển bởi mong muốn làm hài lòng người khác. Họ cảm thấy việc từ chối thật khó khăn dù họ không hề muốn. Thực tế, không phải ai cũng bày tỏ lòng biết ơn khi nhận được sự giúp đỡ của bạn. Đôi khi tất cả những gì họ muốn chỉ là đùn đẩy trách nhiệm và lợi dụng người khác. Hãy bảo vệ chính mình khỏi những kẻ như vậy. Và hơn hết, bạn luôn phải đặt mong muốn và quyền lợi của mình lên hàng đầu. Biết cách từ chối còn thể hiện lòng tự trọng của chính mình. Những gì bạn giúp đỡ người khác không phải là thứ dễ dàng và đơn giản mà có thể cho đi để rồi nhận lại sự vô ơn. Chẳng có gì là bất lịch sự khi từ chối giúp đỡ nếu bạn không thể và không đủ khả năng. Đừng cảm thấy áy náy vì điều đó. Chẳng ai có quyền đòi hỏi lòng tốt từ bạn cả.

Khiếu hài hước trong các cuộc nói chuyện

Thực tế cho thấy rằng những người vui vẻ và biết đùa thường rất dễ thành công. Khiếu hài hước thực sự là một năng khiếu bẩm sinh. Chẳng phải ai cũng được may mắn mỉm cười, nhưng không có nghĩa chúng ta không thể thành công nếu không có nó. Nếu hài hước đã là một tính cách thì thật tốt biết mấy, nhưng không có khiếu hài hước không có nghĩa là ta không thể vui vẻ và hòa đồng được.

Thực ra, những người bẩm sinh có khả năng này thường dễ đi sâu vào những trò đùa và lời nói vô tình, vô ý làm tổn thương người khác. Bạn thấy đó, đâu phải ai cũng hoàn hảo đúng không nào? Thay vì có một khiếu hài hước bẩm sinh, hãy chọn cho mình một tính cách hòa đồng, cởi mở nhưng biết “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Khi giao tiếp nhiều hơn, chính chúng ta cũng tôi luyện cho bản thân sự hài hước của riêng mình. Mọi người sẽ yêu quý bạn vì bạn là chính bạn, công nhận những nỗ lực của bạn trong việc hòa đồng và giúp mọi người vui vẻ. Những cố gắng của bạn để trở nên mạnh mẽ hơn đáng trân trọng nhiều lắm đó bạn có biết không?

Tập trung cho mọi công việc

Luyện tập khả năng tập trung là điều vô cùng cần thiết để hoàn thành công việc được hiệu quả. Đừng nghĩ rằng tất cả những người thành công đều phải làm việc quá sức. Bạn ơi, đó là một quan niệm vô cùng sai lầm. Làm việc quá nhiều nhưng hiệu quả không cao thì chẳng có ý nghĩa gì phải không nào? Thay vì cứ mất tập trung vào những chuyện không đâu, những tin nhắn làm xao nhãng, hãy tắt điện thoại và mọi phương tiện dễ khiến bạn phân tâm. Tập trung và chìm đắm hoàn toàn vào công việc sẽ đem đến những hiệu quả bất ngờ.

Đã làm việc nghĩa là phải lao động, dù là trí óc hay chân tay thì liệu có mấy ai là hạnh phúc và vui vẻ chứ? Nhưng chính vì vậy chúng ta càng phải tạo ra hứng khởi riêng cho mình để công việc đạt hiệu quả cao.

Biết cách nhìn người

Nhiều người nói rằng chúng ta chẳng bao giờ có thể hiểu hết về một con người để mà đánh giá họ. Đúng, hiểu hoàn toàn thì không thể, nhưng đoán sơ sơ thì chắc chắn là có thể. Nhìn người là một kĩ năng yêu cầu rất nhiều sự nhạy bén và tinh tế. Chúng ta chẳng ai sinh ra là đã biết cách nhìn người ngay, đây là thứ cần phải được rèn luyện bằng cách chăm chỉ lắng nghe, quan sát kĩ càng và phân tích đúng đắn. Từng lời nói, cử chỉ, điệu bộ của một con người toát lên động cơ, mục đích và thể hiện rằng họ là người như thế nào.

Để hiểu động cơ của người khác và hiểu được lý do đằng sau hành vi của họ, cần chú ý đến những gì họ đang nói và làm, nơi họ đang tìm kiếm, và ai làm họ mỉm cười. Khi kết hợp tất cả những manh mối này, bạn sẽ có được kết luận và tìm thấy sự thật mà bản thân mong muốn. Học cách nhìn người là một quá trình dài, đôi khi không tránh khỏi những sai lầm bởi đâu phải ai cũng giống như cách họ thể hiện. “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, nhưng nếu “móng tay” bạn chưa đủ “nhọn” để “trị” được họ, hãy lấy sai lầm và thất bại là một bài học để tiến lên.

Theo bestie

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *