Dành cả thanh xuân để yêu một chàng trai đang xây dựng sự nghiệp, người con gái nhận được gì?

Yêu một người đàn ông đang xây dựng sự nghiệp có đáng không em, khi thanh xuân chôn vùi trong những tháng ngày cô đơn, lặng lẽ. Rồi biết đâu, ngày đạt được ước mơ thì người đi bên cạnh anh ấy chẳng còn là bạn nữa mà là cô gái xinh đẹp, tươi trẻ hơn.

Hôm nay vô tình đọc được tâm sự của người bạn đăng trên mạng xã hội, từng câu, từng chữ đều xoáy sâu vào lòng. Có lẽ câu chuyện này có lẽ sẽ đọc vị được trái tim của các nàng khi yêu một người đàn ông đang loay hoay xây dựng sự nghiệp. Bạn viết:

Mình thường nghe nói: Đời người yêu 3 lần là đủ, một lần dại khờ, một lần khắc cốt ghi tâm, một lần trọn đời.

Mình thì từng trải qua một lần khờ khờ dại dại. Dù đó chỉ là đơn phương, nhưng mình vẫn xem nó là mối tình đẹp. Mình tin rằng dù trưởng thành đến đâu, dù yêu thêm bao nhiêu người nữa thì mình vẫn không thể quên nó. 

Và hiện tại, mình đang trong mối tình khắc cốt ghi tâm. Mình nghĩ rằng mình đã sai. Sai vì để đối phương biết mình yêu người ta như thế nào. Đây là cuộc tình trọn vẹn – mình cho là vậy. Mình vẫn luôn mong nó sẽ đi đến được cuối đường. Mình nghĩ mình không gặp sai người. Chỉ là sai thời điểm. Mình gặp Anh ngay lúc Anh còn ở độ tuổi phải tất bật ngược xuôi lo sự nghiệp. Anh – người đàn ông mà mọi người vẫn luôn đề cao, khen ngợi. Mình biết anh giỏi, và hiện tại anh đang cố gắng cho tương lai. Anh bảo rằng tương lai đó là tương lai của cả hai. Nhưng mình lại nghĩ đó chỉ là tương lai của Anh.

Anh hết mình tiến về phía trước và quên mất mình vẫn ở đằng sau. Anh không biết rằng mình mỏi mệt khi phải gồng mình chạy theo Anh.

Vì anh đã đi qua cái lần yêu khờ khại và lần yêu khắc cốt ghi tâm. Lúc quen nhau, cả hai đều sẵn lòng bỏ qua quá khứ của đối phương. Mình cũng không phải tuýp người cứ ôm khư khư quá khứ. Nhưng đến nay, tình yêu giữa mình và anh tròn 1 năm 1 tháng, vẫn tồn tại những xung đột không đáng có. Thực ra giữa mình và một thứ nào đó khác. Anh không chọn mình. Có lẽ anh đã đi qua lần yêu hết mình, đi qua nỗi đau và anh tự thương anh hơn ai hết. 

Mình cố gắng hiểu rằng anh đang lo cho tương lai, mình không nên trách anh, cũng không nên buồn phiền. Nhưng anh dành trọn cho thứ gọi là sau này mà quên đi hiện tại người con gái anh thương phải chịu thiệt thòi. .

Thanh xuân của con gái chúng mình có giới hạn, mình đợi anh rồi anh sẽ dắt tay mình hay một người khác? Đó là câu hỏi chỉ có tương lai mới có thể trả lời. 

Bạn anh nói một câu: “Chị là mối tình đẹp nhất của anh ấy”. Mình hoàn toàn hiểu. Vì giả sử mình và anh chia tay. Lần sau chắc chắn mình không yêu điên cuồng như lần này. Và anh cũng vậy. 

Mình không muốn đổ lỗi cho ai cả, vì mình biết mình không đủ năng lực để thay đổi anh.
Một ngày đẹp trời, có những nỗi đau rất nhẹ nhàng.

Này các cô gái vẫn đang đắm mình trong tình yêu với người con trai bắt đầu xây dựng sự nghiệp, bạn có thấy mình trong đó chưa? Chắc không ít những con tim đang thổn thức vì câu hỏi này đâu nhỉ?

Ảnh: Lý Tuấn Anh

Yêu một người đang xây dựng sự nghiệp có chăng giống như câu hát: “Tay trái ôm mơ, phải ôm rác, tay đâu mà nắm lấy tay người”. Một tay phải lo làm việc để có thể duy trì một cuộc sống đầy đủ của hiện tại, một tay ôm hết thảy những ước mơ hoài bão của tương lai thì còn đâu bàn tay để chăm sóc người thương. Cứ thế, những người đàn ông lo cho sự nghiệp cứ mải miết chạy theo “tương lai” mà họ bỏ quên người con gái đi bên cạnh. Nhưng, đó lại chính là người con gái dành cả thanh xuân để cùng anh vượt qua thăng trầm và sóng gió của cuộc đời.

Yêu một chàng trai đang xây dựng sự nghiệp, con gái được gì? Được sự cô đơn trong chính cuộc tình của chính mình. Chàng có một công việc và chàng hăng say với điều đó mà vô tình quên mất sự hiện diện của bạn bên cạnh. Điều đáng sợ nhất và trở thành nỗi ám ảnh đó là khi trong cuộc hẹn của hai đứa, chàng chỉ biết cắm đầu vào “cô vợ bé” – máy tính mà thôi. Khi yêu, một chàng trai ổn định công việc sẽ dành cho bạn được thật nhiều thời gian, nhưng người đang “quay cuồng” giữa những bộn bề thì không dành cho bạn được điều tất yếu đó. Những cuộc hẹn thì rời từ ngày nào sang ngày khác, sẽ tới lúc bạn cảm thấy mệt mỏi và tự mình đáng thương mà thôi.

Yêu một chàng trai đang xây dựng sự nghiệp, con gái được gì? Được sự quan tâm của gia đình, bạn bè và lời đàm tiếu của những kẻ lắm lời. Chẳng ai muốn nhìn thấy người bạn thân của mình khổ sở về tình yêu, không bố mẹ nào muốn chứng kiến con gái mình vật vả với tình cảm. Bạn bè khoe được người yêu dân đi nơi này chốn nọ, còn bạn ôm mình trong góc phòng tối và gặm nhấm những chuyến đi “trong mơ”. Chưa kể đến những kẻ lắm lời hay đưa cuộc tình của bạn ra ánh sáng,r ồi tự mình đánh giá như những chuyên gia về tình cảm đích thực. Nhưng tư vấn thì chẳng thấy đâu, chỉ toàn nghe những lời tiêu cực, chỉ trích và “xéo sắt” mà thôi. Hơn thế nữa, câu nói kinh điển nhất vẫn là: “Thanh xuân của con gái ngắn lắm, mấy chốc mà già đi, còn con trai, càng trưởng thành thì càng phong độ. Biết đâu, chờ đợi được tới lúc người thành công thì nhan sắc hao mòn, chẳng còn được như lúc xưa. Và thế rồi, sát cánh bên cạnh người đó trong ánh sáng của thành công lại chẳng phải là em“.

Ảnh: Lý Tuấn Anh

Nhưng này em ơi! Người ta vẫn thường bảo: “Muốn nhìn thấy được cầu vồng thì phải chịu đựng những cơn mưa rào lạnh buốt”. Chính vì thế em đừng nản chí về tình yêu của mình nhé! Yêu một người đang xây dựng sự nghiệp chính là cho người một cơ hội để tỏa sáng, còn cho mình niềm tin về hạnh phúc. Tuy người đó không thể dành cho bạn thật nhiều thời gian hay tiền bạc nhưng nếu có chí hướng thì ngày nào đó, nhất định sẽ khiến bạn cuộc sống thật đầy đủ cả về tình yêu và vật chất. Bởi vậy, khi đang đắm mình trong suy nghĩ “bỏ hay vương” thì hãy suy nghĩ thật kỹ để không hối hận về sau.

Thanh xuân là khoảng thời gian thật đẹp của mọi cô gái, vì vậy lựa chọn tình yêu với chàng trai đang xây dựng sự nghiệp chính là một sự can đảm. Bởi vậy, các chàng trai đang yêu và đang xây dựng tương lai thì hãy trân trọng cô gái bên cạnh đi cùng bạn suốt cuộc đời này. Cô ấy không chỉ hi sinh cả tuổi xuân rực rỡ mà còn hi sinh cả tương lai rạng ngời để bước qua những thăng trầm, sẻ chia mọi lo toan, bộn bề để cùng bạn chờ ngày “bão tan”. Nên nhớ rằng, đi qua giông bão thì bạn sẽ là người đàn ông trưởng thành, nhưng với người con gái bạn thương thì chỉ là “bà cô già” mãi ôm một trái tim “mạnh mẽ” và chờ đợi sự mầu nhiệm của tình yêu.

Theo yan

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *