Con gái bây giờ mà KHÔNG BIẾT NẤU ĂN thì đừng mong lấy được một người chồng tử tế

Mới đây, trên một trang Confession nổi tiếng, cư dân mạng lại được một phen xôn xao vì chủ đề vốn xưa như Trái Đất: “Con gái không biết nấu ăn thì sao?”. Chẳng mới mẻ gì nhưng tình huống và cách xử trí của cô gái trong câu chuyện này đã tạo ra vô số ý kiến trái chiều…

Câu chuyện bắt đầu từ một tình huống chẳng mấy mới mẻ. Bạn gái đăng đàn than thở mình vừa mới chia tay người yêu. Lý do chẳng phải chàng trai ngoại tình, nàng này hết yêu mà vấn đề thực sự lại hết sức… củ chuối. Vào một ngày đẹp trời, nàng quyết định chấm dứt mối quan hệ 7 tháng – còn đang trong giai đoạn mặn nồng chỉ vì chuyện nấu nướng.
Chẳng là, cô nàng được anh người yêu dẫn về giới thiệu bố mẹ rằng đây là bạn gái của con, chúng con đang quen nhau một cách nghiêm túc và có kế hoạch lâu dài cho tương lai. Hẳn nhiên, động thái này thật đáng mừng nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang.

Ra mắt bố mẹ chồng tương lai, cô gái vấp phải một vấn đề vô cùng nan giải. Theo lời cô than vãn, đến nhà bạn trai chơi 3 lần thì cả 3 cô đều phải vào bếp nấu nướng.

Trong cả 3 lần ấy, cô gái đều chứng tỏ một cách xuất sắc rằng bản thân mình là người không hề biết nấu nướng và hệ quả tất yếu đã xảy ra. Cô nàng bị chị gái người yêu (sinh năm 90 và chưa lấy chồng) mắng mỏ một hồi.

Đại ý là: “Em là con gái thì nên biết nấu ăn một chút, ko biết ít thì biết nhiều, có ai lại thổi cơm 2 lần rồi vẫn nhão, cơm rang thì khô lại còn quên cho dầu. Rau luộc thì nhừ, thịt luộc thái ra thì ngoài chín trong sống. Đến nồi thịt kho chị nhờ em trông cho thôi cũng cháy hết.”

Ảnh Internet

Đến thăm nhà người yêu, lăn vào bếp nấu nướng rồi lại bị chị gái người yêu mắng. Bạn sẽ hành xử như thế nào? Còn nhân vật chính vì đã quá bực mình nên “bật” lại cô chị như sau:

” – Nhà em có điều kiện từ nhỏ, không phải giàu nhưng thuộc dạng có điều kiện nên được bố mẹ chiều, bố mẹ thuê người giúp việc nên từ nhỏ không bao giờ động vào bếp núc, không biết nấu ăn là chuyện bình thường.

– Chẳng có ai mà khách đến chơi nhà mà người ta vào bếp cùng, làm cùng mà bị mắng như này cả, người ta vào giúp là tốt lắm rồi sao chị lại như vậy nhỉ?

– Thế kỉ 21 rồi chứ có phải như xưa mà con gái cứ phải biết nấu ăn dọn dẹp nhà cửa, đàn ông đi làm công to việc lớn. Bây giờ, nam nữ bình đẳng, đi làm kiếm tiền thuê giúp việc cũng được.

Ảnh Internet

Nói đoạn, cô nàng liền ngay lập tức trở về Hà Nội và nhất quyết chia tay chàng trai kia. “Thời đại nào rồi mà con gái cứ phải biết nấu ăn? Linh tinh! Không yêu anh này thì yêu anh khác, 2020 ối đàn ông ế ra đấy, người ta lá ngọc cành vàng mà phải đi làm ô sin cho nhà khác à?” – Cô gái bức xúc chia sẻ.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện được cư dân mạng cực kì quan tâm. Có đến hơn 300 lượt chia sẻ và 2000 bình luận về vấn đề con gái và chuyện nấu nướng muôn thuở. Nhưng chủ yếu vẫn là phần nhận xét về phản ứng và lối suy nghĩ… lạ đời của nhân vật chính.

Một vị phụ huynh luống tuổi đã hài hước góp ý: “Nấu ăn không phải phục vụ ai đâu mà là để tự lo thân trước đã. Ít nhất phải biết 3 món: trứng kho thịt, thịt kho trứng, trứng và thịt kho nhau. 2020 đàn ông ế quá thì chúng nó tự yêu nhau chứ chắc gì đến lượt cháu”.
Con gái ko cần nấu ăn giỏi nhưng mà mấy cái cơ bản như rang cơm thì phải cho dầu, muốn biết thịt luộc chín chưa thì lấy cái đũa đâm xuyên qua đc miếng thịt là nó chín nhé. Anh nói thật cảm giác nhìn người khác ăn món mình nấu xong khen ngon thấy vui lắm. Nói đúng hơn là cảm thấy hạnh phúc ấy, thế nên hãy cố gắng để cảm nhận điều ấy một lần đi em gái.

Trên đời có gì không biết thì học, còn cố tình không muốn học chứng tỏ em thật là kém cỏi, không có ý chí. Chúc em tìm thấy người hiểu mình.” Là một lời chia sẻ khá chân thành và có tâm của một nam sinh.

Nhưng cũng có không ít bạn trẻ đã thẳng thắn cho rằng, anh người yêu phải cảm thấy may mắn vì bị cô nàng này chia tay. Hay “ra chợ xin ngay một phát lá chuối lót tay bạn dắt ra khỏi cổng luôn nhé” cũng là một ý kiến có phần gay gắt về nhân vật chính này.

“Trèo lên bàn thờ nhà người ta mà ngồi cho người ta hầu đến mồm đi. Con gái con đứa không biết những bước nấu ăn cơ bản nhất còn vén mồm lên mà cãi lại rồi đăng lên đây?” – là một bình luận khá sâu cay cho câu chuyện của bạn gái trên.

Có người còn hài hước phán rằng: “Em có tin 2020 đàn ông mà gặp người như em họ cũng phải thốt lên “Thà đàn ông chúng tôi đẻ trứng cho nhau còn hơn lấy em” không?

Có vẻ, chủ đề con gái có cần phải biết nấu nướng hay không đã không còn hot nữa nên cư dân mạng chỉ tập trung vào việc khuyên răn cô gái trẻ nên coi lại cách cư xử và lối suy nghĩ có phần hợm người của mình.

Còn bạn? Nếu rơi vào trường hop này, bạn sẽ hành xử như thế nào? Hãy để lại bình luận của mình ở bên dưới nhé!

Theo giadinhtiepthi

Du

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *