Chồng cho vợ VỀ NGOẠI chính là liều thuốc chống trầm cảm sau sinh tốt nhất

Phụ nữ sau sinh là giai đoạn cơ thể và tâm tính người mẹ có nhiều thay đổi. Và với phụ nữ không gì đáng sợ bằng thời gian ở cữ, và nhất là ở cữ nhà nội.

Nếu được hỏi phụ nữ sinh xong thích ở cữ bên nội hay về nhà ngoại, thì chắc chắn 100% phụ nữ đều nói rằng muốn về nhà ngoại ở cữ.

Sinh nở xong tâm sinh lý của phụ nữ rất nhạy cảm, hơn nữa những lúc cơ thể yếu ớt nhất thì lúc nào phụ nữ cũng muốn được mẹ đẻ của mình chăm sóc. Có mẹ chồng khó tính nhưng cũng có mẹ chồng tâm lý, thế nhưng đối với phụ nữ họ mong muốn nhất là được về ngoại ở cữ.

Cái vấn đề ở cữ bên nội hay bên ngoại nhiều người cho rằng chắc cần gì phải suy nghĩ. Thích ở đâu thì ở thôi, thậm chí nếu con dâu đòi về nhà mẹ đẻ thì mẹ chồng lại càng thích vì đỡ công chăm só. Ấy thế nhưng có nhiều người chồng tính gia trưởng, vợ sinh nở xong thì cấm triệt:

– Đã lấy về nhà này rồi thì em đừng có đòi về nhà ngoại nữa. Không lẽ em nghĩ mẹ anh chăm em không tốt?? Anh là anh cấm đấy, em mà về ngoại thì họ cười vào mặt nhà anh, thiếu thốn thế nào mà để vợ phải về nhà ngoại cơ chứ.

Đàn ông lắm lúc ngộ thật, cứ toàn suy nghĩ quá lên. Vợ đòi về ngoại không cho, mà mẹ vợ lên với con gái thì bên nhà chồng cứ lườm nguýt cũng rất khó chịu. Có rất nhiều người phụ nữ sau sinh trở nên trầm uất lâu ngày dẫn tới trầm cảm. Lý do là ở đâu

Vốn dĩ sinh nở xong phải kiêng cữ không được động tay động chân vào nước lạnh và làm việc nặng nhọc. Nhưng mà cứ nhở vả mẹ chồng thì ngại vì lần nào mẹ chồng cũng nói bóng gió:

– Ngày xưa tôi sinh xong 3 ngày đã dậy làm việc quần quật rồi. Cô đừng có lười nhác mà nhân cơ hội sai bảo bà mẹ chồng già này nữa.

Mẹ chồng đã nói vậy thì sao mà con dâu dám nhờ vả tiếp nữa. Hay là mấy tháng bầu bí kiêng ăn nhiều thứ, sinh xong muốn ăn những món mình thích thì cũng không dám nói với mẹ chồng. Bảo chồng mua cho thì chồng cũng nói:

– Thích ăn gì nói mẹ đi. Anh còn bận trăm công nghìn việc, em đừng có mà nghĩ mình sinh được con trai cho anh thì ở đó mà làm bà hoàng bắt mọi người phục vụ em nhé.

( ảnh minh họa )

Đêm nào con cũng quấy khóc nhờ chồng bế dỗ dành hộ thì chồng lại không làm xem đó là việc của vợ. Thế đấy, phụ nữ lấy chồng sinh con mà chồng còn không thèm quan tâm thì thử hỏi vì sao phụ nữ lại không bị trầm cảm cơ chứ??

Đàn ông đang lơ là với việc vợ bị trầm cảm, cứ hễ vợ nói mệt kêu buồn chán là chồng lại quát:

– Em lại giả vờ đấy à?? Anh mệt mỏi lắm rồi đấy.

Xin về ngoại ở cữ thì không cho, mà ở nhà chồng thì vợ phải tự tay làm hết mọi thứ. Thử hỏi đàn ông có vô tâm không chứ??

Đàn ông ạ, đừng có để vợ một mình rồi lúc cô ấy bị trầm cảm thì các anh hối hận không kịp đâu. Bớt suy nghĩ cái kiểu sợ hàng xóm cười vì cho vợ về ngoại ở cữ đi. Đàn ông nếu thương vợ thật lòng thì sẽ tự khắc biết cho vợ về ngoại chứ không cần cô ấy xin phép.

Con gái ai mà chẳng muốn lúc mình sinh đẻ có mẹ ở bên cơ chứ. Dù mẹ chồng có tốt đến mấy nhưng giữa con dâu mẹ chồng không thể thoải mái được đâu. Đối với mẹ sau sinh, không gì đáng sợ bằng thời gian ở cữ, và nhất là ở cữ nhà nội. Không đáng sợ sao được khi một ngày phải ăn 6 bữa, trong đó 3 bữa cơm và 3 bữa cháo móng giò.

Giai đoạn sau sinh là giai đoạn cơ thể và tâm tính người mẹ có nhiều thay đổi. Chưa quen với việc thức đêm chăm con, bế con, tắm cho con, cho con bú nhưng trước mặt nhà nội phải tỏ ra là người mẹ đảm.

Phụ nữ sau sinh có một mong mỏi âm thầm nhưng to lớn, mà ít ông chồng nào có thể hiểu được. Đó là được về nhà ngoại. Về nhà ngoại đích thị là “thuốc lợi sữa và chống trầm cảm sau sinh”. Lúc phụ nữ thoải mái thì tinh thần mới tốt và sữa cũng tiết ra nhiều hơn cho con bú.

Vậy nên đàn ông ạ, nếu không muốn vợ mình rơi vào hoàn cảnh bị trầm cảm sau sinh thì nhất định là khiến cô ấy hạnh phúc. Cho cô ấy về nhà ngoại rồi cũng quan tâm vợ chứ không phải để vợ về ngoại rồi chồng không có ngàng gì đến vợ con đâu nhé. Là chồng thì phải yêu thương vợ con, đừng tự biến mình thằng gã chồng tồi, người cha tệ

Theo methongthai

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *