Chia sẻ cay đắng mà nhẹ nhõm của người phụ nữ cảm thấy may mắn khi chồng ngoại tình, ruồng rẫy vợ con

Chồng ngoại tình, phản bội vợ con có lẽ chẳng còn là chủ đề xa lạ với nhiều người khi mà hàng tháng, thậm chí hàng tuần, hàng ngày những câu chuyện vợ bắt quả tang chồng ngoại tình rồi đánh ghen, hay chồng vì bảo vệ bồ rồi đánh đập vợ con cứ xuất hiện thường xuyên trên mạng xã hội khiến dân tình lắc đầu ngán ngẩm.

Có muôn vàn kết thúc khác nhau khi chồng ngoại tình, kết thúc đớn đau có, éo le có, hạnh phúc cũng có. Gia đình nào may mắn thì kéo chồng về được sống cùng vợ con, gia đình thì chia tay trong đau khổ, mỗi người 1 ngả.

Thế nhưng, đâu phải cứ chồng ngoại tình rồi chia tay nhau là đau khổ, là chua xót. Đôi khi, chồng ngoại tình, ruồng rẫy lại là may mắn đối với họ và câu chuyện mà tài khoản Facebook Hoang Oanh Le chia sẻ mới đây là 1 ví dụ:

“CHUYỆN NGÀY ẤY & BÂY GIỜ

5 năm trước.

Công việc

Ôm 2 quán cafe sân vườn, 2 cái shop và 1 số việc kinh doanh online khác. Thích tự tay làm, chuyện lớn chuyện nhỏ gì cũng giành làm, làm quần quật như con điên. Lúc đó đám nhân viên sợ mình như sợ cọp, mặt mũi lúc nào cũng đành hanh, cau có.

Hôn nhân

Những ai biết mình lâu năm chắc không lạ hình ảnh mình vừa làm việc kiếm tiền vừa lo gia đình. Vừa kiêm luôn vai trò của đàn ông như nhà cửa, điện nước, trong ngoài cái gì cũng ôm. Hắn đi công tác suốt chả mang về 1 đồng nào. Mình vừa lo buôn bán, lo chạy đi chạy lại Campuchia phụ việc cùng hắn. Mấy năm hắn vô Sài Gòn tá túc nhà mình chả góp gạo góp củi, điện thoại hắn xài, tới tháng mình là đứa thanh toán cước. Yêu thế cơ chứ!

Hỏi sao kỳ vậy? Ừ, tại tính mình phóng khoáng, luôn chịu thiệt, nghĩ hắn thất thế lúc này chứ mai sau sẽ khác. Lúc đó, chỉ cần có tình yêu là đủ. Rồi, mỗi khi hắn rảnh là thu xếp đi du lịch. Các chuyến đi bên nhau, hành trình dọc đất nước cũng là mình chi trả.

Chị Hoang Oanh Le của 4 năm về trước và hiện tại, xinh đẹp, trẻ trung và sành điệu hơn.

Sau, hắn phản bội, mình tự nuôi con. Có vài khoản nợ đòi hoài hắn không trả. Đã thế, lúc mình sinh xong hắn giả chữ ký nhập khẩu con vào quê hắn không nói mình 1 câu. Đổ vỡ ra, mình kiện suốt đến nay cũng chưa chịu cắt. Giờ nghe đâu hắn cũng vừa có thêm con, mình thôi kệ. Cứ để anh em nhà nó chung hộ khẩu.

Vậy cũng tốt! Biết đâu, mai này hắn có bề gì con mình cũng được phần. Kệ! Nhịn chút không chừng được trả luôn nợ cũ. Hên hên, lỡ có lời rồi sao? Mấy chuyện nhân quả ở đời, cứ thủng thẳng thôi.

Chăm sóc nhan sắc

Nhìn hình hồi 2014 là biết rồi, ngoài tập thiền mình chả chăm sóc bản thân. Ngày 24 tiếng không đủ cho các việc, trang phục thì quơ cái nào mặc cái đó. Mặt mũi thì chả biết làm sao cho xinh xắn? Cứ tèng tèng… ngày qua ngày. Khách đến quán có bữa còn bảo: “Em ơi, tóc dính cơm kìa!” Giờ nhớ lại, thấy thương mình ghê!

Hiện tại.

Công việc

Chả cần làm nhiều, chỉ làm việc chính. Các việc phụ biết cũng không làm. Gửi mail hoặc gọi điện giao cho người giỏi tự xử lý. Nhìn kết quả ưng thì thanh toán. Xong! Nhẹ tênh.

Độc thân

Sướng như cô tiên. Tiền làm ra tự tiêu cho mình. Muốn đi đâu đi, muốn làm gì làm. Chả phải bận tâm làm sao cho vừa lòng “chồng”, gia đình “chồng”, bạn bè “chồng”…

Thời gian rãnh thì ưu tiên chơi với con. Lúc nhàn rỗi thì đọc sách, xem phim, lên lịch đến những nơi chưa đến. Tự do hẹn hò, tha hồ lựa chọn ai hợp với mình. Tinh thần lúc nào cũng sảng khoái, vui vẻ, cảm giác như đặc xá sau hôn nhân. Nói cách khác, mình đang “tái ông mất ngựa”. Hoan hô! Đáng để ăn mừng!

Làm đẹp

Có nhiều thời gian để soi gương. Sáng ngồi thiền, chiều tập gym, bơi. Có bữa chán các môn đó thì xỏ giày vào chạy bộ. Giờ cơ thể săn chắc, da dẻ mịn màng. Ra đường make-up nhẹ nhẹ, trang phục bớt đi những hoạ tiết thừa, biết chọn cái gì hợp với cơ thể, làm da, mái tóc. Tóm lại là biết điệu. Luôn yêu bản thân trước khi yêu ai.

Phải nói là nhìn lại năm tháng cũ, rồi nhìn hiện tại. Biết ơn những thăng trầm, đổ vỡ. Biết ơn cô ấy xuất hiện “chớp lấy hắn” kịp lúc, cho mình thôi chấp mê rồi từ đó ngộ ra. Để giờ đây mình sống lạc quan hơn, bình yên hơn.

Âu cũng là duyên số. Mệnh tại trời. Phận do người. He he!”.

Sau khi bài viết của chủ tài khoản Hoang Oanh Le được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Hầu hết ai cũng ngưỡng mộ nghị lực, sự lạc quan, luôn vươn lên và chiến thắng số phận của chị để có được thành công như ngày hôm nay.

“Đọc và phục tinh thần lạc quan, luôn vươn lên của em. Chúc em luôn bình an bên con yêu”, tài khoản H.Đ.X bình luận.

“Bởi người ta nói chính bản thân phụ nữ còn không biết yêu lấy chính họ! Không ai bắt không ai ép nhưng họ cứ tự nguyện hy sinh, tự nguyện cho đi rồi tự làm khổ chính bản thân mình! Chuyện cũ đã qua rồi! Giờ ta cứ sống cho ngày mới thôi chị! Chúc chị luôn hạnh phúc và yên bình bên ngôi nhà mơ ước nhé!, nick name A.L chia sẻ.

Một số người khác lại không quên khen ngợi bà mẹ đơn thân, càng ngày càng trẻ và xinh đẹp hơn.

“Khác nhau quá, nếu không nói thì không thể biết Oanh của 5 năm trước”, nick name A.T bày tỏ.

Vậy mới nói, đâu phải cứ chia tay, chồng ngoại tình, phản bội là đau khổ, đôi khi phải cảm ơn nghịch cảnh ấy, khó khăn ấy, sự phản bội ấy để ta có được thành công và kiên cường như ngày hôm nay.

Một cánh cửa khép lại, sẽ có một cánh cửa hi vọng khác mở ra, chỉ cần bản thân luôn có niềm tin, hy vọng và nghị lực mạnh mẽ thì có thể vượt qua tất cả mọi thứ.

Mong rằng những chị em phụ nữ khi rơi vào hoàn cảnh chồng ngoại tình, ruồng rẫy, hãy thật mạnh mẽ, tự tin và làm chủ chính mình. Để có thể khiến bản thân và con có cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn, thay chồng vừa làm cha, làm mẹ chăm sóc những đứa con ấy trưởng thành.

Theo WTT

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *