9 đặc điểm của người chồng lý tưởng, chị em chớ để tuột khỏi tay

Xã hội bây giờ để mà nói đến tiêu chuẩn về một người đàn ông hoàn hảo, phái nữ thường đặt ra những kỳ vọng quá cao để rồi đi đến kết luận người như vậy “đã tuyệt chủng”.

Dưới đây là 9 đặc điểm được các nhà khoa học rút ra về người chồng lý tưởng trong thực tế.

1. Thông minh

Ảnh minh họa

Theo các nhà khoa học Phần Lan, trí thông minh là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến hôn nhân. Theo đó, phụ nữ nên chọn người đàn ông thông minh hơn để có được một cuộc hôn nhân ổn định và hạnh phúc. Người đàn ông thông minh thường ít lừa dối vợ hơn đồng thời cũng kiếm được nhiều tiền hơn.

2. “Màu mỡ” hơn bạn

Ảnh minh họa

Các nhà khoa học từ Đại học Tennessee đã kết luận rằng trong một cuộc hôn nhân, đàn ông và phụ nữ sẽ dễ hài lòng với cuộc sống hơn nếu người vợ mảnh mai hơn chồng. Bạn không cần giống một siêu mẫu mà chỉ cần có sự khác biệt một chút về trọng lượng.

3. Hài hước, có thể khiến bạn cười

Ảnh minh họa

Hầu hết phụ nữ đánh giá cao sự hài hước ở một người đàn ông nhiều hơn là khuôn mặt đẹp trai của họ. Người ấy không cần phải là một diễn viên hài để có thể khiến tất cả mọi người cùng cười mà chỉ cần luôn khiến bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái.

4. Không che giấu cảm xúc với bạn

Ảnh minh họa

Phụ nữ thường bị hấp dẫn bởi vẻ mạnh mẽ, dũng cảm và nam tính cho nên đàn ông thường có xu hướng che giấu cảm xúc của mình để bảo vệ hình ảnh. Tuy nhiên, một cuộc hôn nhân thành công lại đòi hỏi việc bộc lộ cảm xúc thực sự.

Giáo sư – Tiến sĩ Tâm lý học John Gottman đã thực hiện cuộc khảo sát trên 130 cặp vợ chồng trong vòng 12 năm.. Cuối cùng, ông thấy rằng những người đàn ông sẵn sàng lắng nghe vợ, thấu hiểu vợ đồng thời cũng thành thật bộc lộ cảm xúc của mình có cuộc hôn nhân hạnh phúc, tỷ lệ ly hôn ít hơn.

5. Luôn hỗ trợ, khích lệ bạn ngay cả khi thuận lợi

Ảnh minh họa

Bạn có biết rằng sự khích lệ giữa vợ chồng trong thời điểm cuộc sống hôn nhân yên bình còn có ý nghĩa hơn cả việc động viên khi khó khăn. Những người vợ được chồng thường xuyên động viên, khuyến khích ngay cả khi không có chuyện gì xảy ra dễ cảm thấy hạnh phúc, hài lòng hơn.

6. Khuyến khích bạn phát triển sự nghiệp

Ảnh minh họa

Ngày nay, vẫn có không ít người nghĩ rằng phụ nữ chỉ nên tập trung việc nội trợ, gia đình. Tuy nhiên, số lượng phụ nữ vừa đảm nhận tốt vai trò người vợ, người mẹ vừa trở thành người thành công trong công việc ngày càng nhiều. Những người vợ được chồng ủng hộ phát triển sự nghiệp sẽ thấy hạnh phúc và càng dễ thành công hơn.

7. Không tìm mọi cách kiếm thật nhiều tiền

Ảnh minh họa

Tất nhiên tiền rất quan trọng nhưng nó không phải là tất cả. Các nhà khoa học từ Đại học Brigham Young đã nghiên cứu trên 7000 cặp vợ chồng và kết luận: các cặp đôi không đề cao đồng tiền có cuộc sống lứa đôi hạnh phúc hơn những đôi muốn kiếm tiền càng nhiều càng tốt. Theo họ, một trong hai vợ chồng hoặc cả hai nếu quá tập trung vào tiền nong thì sẽ không thể cùng nhau giải quyết những khúc mắc tình cảm khác.

8. Chàng đề nghị sống chung khi hai bạn đã trưởng thành

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu của nhà xã hội học Arielle Kuperberg thuộc Đại học Bắc Carolina đã chứng minh: sống chung với nhau trước hôn nhân giúp giảm nguy cơ li dị trong tương lai. Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi hai người đều đủ tuổi trưởng thành.

Vì vậy, nếu một người đàn ông đề nghị sống chung với bạn trước khi kết hôn, điều đó chứng tỏ anh ấy thực sự muốn tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Nếu cả hai đã từng trải qua cuộc sống cùng nhau và cuối cùng quyết định kết hôn, vậy thì người đàn ông này sẽ là một người chồng tốt

9. Thích kể những câu chuyện hạnh phúc khi còn nhỏ

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu của Đại học Cambridge cho rằng những người có tuổi thơ hạnh phúc cũng dễ có cuộc sống viên mãn khi trưởng thành. Nếu chàng thường nói với bạn về hạnh phúc của mình khi còn nhỏ, cơ hội cuộc sống lứa đôi của cả hai trơn tru, thuận lợi cũng cao hơn.

Theo Giadinhcuocsong.info

Du

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *