5 điều con cái không nên nói với cha mẹ kẻo bị quả báo trừng phạt

Dù cha mẹ có lúc nóng nảy, chậm chạp, lạc hậu… nhưng có 5 điều con cái tuyệt đối không nên nói với bố mẹ kẻo gặp quả báo cực lớn.

Mỗi người chúng ta đều do bố mẹ sinh thành, dưỡng dục. Tuy nhiên, mỗi người làm cha mẹ không có ai là hoàn hảo, ai cũng có khuyết điểm này, điểm yếu kia.

Đôi khi chính những khuyết điểm này lại trở thành lý do để rất nhiều người không hiếu thuận với bố mẹ và nói ra những lời gây tổn thương đến bậc sinh thành.

5 câu nói này tưởng bình thường nhưng sẽ gây tổn thương cực độ cho bố mẹ, nói 1 lần cũng bị liệt vào tội bất hiếu, ai đã từng nói thì nên tìm cách bù đắp cho gia đình để giảm nhẹ tai ương.

1. “Có mỗi cái việc đấy mà bố/mẹ cũng không làm được là sao?”

Đây chính là điều con cái tuyệt đối không nên nói với cha mẹ, bởi không có ai trên đời này là vạn năng, cũng không có ai là hoàn mỹ.

Bố mẹ đã cho chúng ta sinh mệnh, dốc hết tâm huyết và sức lực để dưỡng dục chúng ta thành người, việc đó đã không dễ dàng gì, thế nên mỗi người cần phải biết mang ơn bố mẹ vì điều đó, đừng oán trách họ “bố nên là một người bố thế nào, mẹ nên là một người mẹ thế nào”…

Hãy nói với họ một cách chân thành, rằng: “Con chấp nhận bố mẹ như thế, con chấp nhận và hưởng thụ tất cả những gì bố mẹ trao cho con.”

2. “Bố, mẹ nói nhiều thế!”

Bố mẹ xuất hiện trên đời này trước chúng ta, tích lũy kinh nghiệm sống trước chúng ta, trưởng thành rồi mới sinh ra chúng ta. Khi chúng ta ra đời, họ cam tâm tình nguyện dùng hết phần đời còn lại chăm lo cho con cái.

Bố mẹ dạy ta mặc quần áo, dạy ta cách ăn cơm, trông ngóng hy vọng chúng ta bình an hạnh phúc… Chỉ có những người thực sự yêu thương ta mới nhắc nhở, bản ban, mới nói nhiều với ta mà thôi. Bố mẹ tuyệt đối không bao giờ nói nhiều với một người không liên quan đến họ.

3. “Tại bố mẹ mà giờ con mới phải nghèo thế này?”

Nhiều người nghĩ rằng vì đời bố mẹ đã nghèo nên số phận mình mới phải chịu cảnh nghèo khó tới giờ. Thế nhưng giàu có hay nghèo hèn phải do chính ta quyết định chứ không phải là do bố mẹ vì vậy sự trách móc này chỉ thể hiện sự bất kính và hèn nhát mà thôi.

Hãy nhớ rằng: “Sinh ra trong nghèo đói không phải là cái tội, nhưng nếu chết trong nghèo đói thì đó là lỗi của bạn”, vì vậy đừng trách móc ai cả, hãy nhìn nhận lại bản thân đi.

4. “Sao bố/mẹ làm gì cũng chậm chạp thế?”

Bố mẹ già đi, mọi vận động lẽ tự nhiên cũng sẽ trở nên chậm chạp. Làm con, tuyệt đối đừng khó chịu, oán trách sự chậm chạp đó của bố mẹ, bởi chúng ta mãi mãi chẳng thể tưởng tượng ra ngày nhỏ, bố mẹ đã nhẫn nại ra sao khi dạy chúng ta tập đi.

Khi bố mẹ còn trẻ, có thể họ còn khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn chúng ta bây giờ. Vì chúng ta, họ mới phải mệt mỏi đến lưng còng tóc bạc.

Nếu có một ngày bố mẹ già đi, chân tay run lập cập, người làm con xin nhớ: Nhìn bố mẹ chính là nhìn tương lai của bản thân sau này, nên nhất định cần phải hiếu thuận với họ.

5. “Sao bố/mẹ dễ ốm thế?”

Đây chính là điều tối kỵ con cái đừng nên nói với cha mẹ kẻo gặp quả báo bởi câu nói này thể hiện sự vô tâm, ích kỷ lại còn vong ơn bội nghĩa.

Hãy nhớ lại xem, dù bận cỡ nào, dù là ban ngày hay trời tối, dù là mưa gió bão bùng, chúng ta chỉ vừa ốm, bố mẹ đã bỏ tất cả, vội vàng đưa chúng ta vào bệnh viện, cả đêm thức trắng chăm nom.

Vậy khi bố mẹ ốm đau, chúng ta đã làm được những gì?

Trong cuộc sống hằng ngày vẫn thường có những thông tin phản ánh việc con cái bỏ mặc bố mẹ già yếu đau ốm, còn chúng ta, liệu chúng ta có thể làm một người con tận hiếu, chăm sóc người sinh thành khi họ đổ bệnh?

Sinh mệnh con người không dùng vào việc oán trách. Chúng ta dần trưởng thành cũng là lúc bố mẹ dần già đi, cho đến khi rời xa chúng ta… Không có bố mẹ sẽ không có chúng ta. Oán trách bố mẹ chẳng bằng thấu hiểu và thông cảm cho bố mẹ.

* Quả báo cho những người con bất hiếu:

– Bị người đời xỉa xoi, coi thường. Trước mặt có thể vẫn vui vẻ, nhưng sau lưng họ đánh giá không ra gì.

– Bị tiếng xấu muôn đời, không chỉ đời mình mà còn đời con đời cháu cũng phải chịu hậu quả.

– Về già bị con cái cư xử tệ, nhận lại hậu quả gấp mấy lần so với việc mình làm.

– Bị anh em, họ làng ghét bỏ, quay lưng, sống cuộc sống cô độc tới già.

– Bị ‘bề trên’ âm thầm trừng phạt, bỗng dưng ốm đau, bệnh tật không chữa khỏi. Làm gì cũng dễ đổ bể, xui xẻo đủ đường. Sống cả đời chỉ để trả nợ.

Theo WTT

Related Posts

Câu nói ám ảnh cuối năm: “Bao giờ lấy chồng?” 3 lý do thật sự của việc bạn vẫn độc thân nằm ở đây

“Bao giờ lấy chồng?” Bạn đã phải nghe bao nhiêu lần trong năm nay, còn tôi nghe  nghe đến mức ám ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ…

Bài học giá trị cho VỢ CHỒNG: NGHÈO thì YÊU nhau, GIÀU có chán nản sinh NGOẠI TÌNH

Ngày xưa anh đi biển, gió bão triền miên cũng không thể cuốn anh đi, giờ đây cuộc sống đã khá hơn nhưng bão ở đâu ập…

Yêu vẫn có thể chia tay, đính hôn vẫn có thể từ hôn, kết hôn rồi vẫn có thể ly hôn, phụ nữ vì vậy ĐỪNG TIN bất kỳ người đàn ông nào

Phụ nữ vẫn thường nghĩ trong tình yêu một khi đã đính hôn, kết hôn thì chắc chắn sẽ mãi không xa lìa. Vậy nhưng sự thật…

Đàn bà KHÔN nên nhớ: 3 điều không giải thích, 3 người cứ làm lơ

Đàn bà không không sống vì lời người, không đau vì kẻ không đáng. Có những không nhất thiết phải nhiều lời giải thích, có những người…

Thực ra đàn ông không yêu ai cả, họ chỉ yêu bản thân mình

Phụ nữ chúng ta ngốc lắm, yêu nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu. Khi yêu, người phụ nữ luôn là người chịu thiệt, họ luôn cố vun đắp từng…

Con trai cõng mẹ lên núi bỏ rơi, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường! Khi biết lý do anh bật khóc

Chàng trai cõng mẹ lên núi vứt, trên đường đi bà cụ đã làm 1 việc khiến anh ta quyết định cõng mẹ về. Câu chuyện về chàng trai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *