VÔ SINH VÌ THÓI QUEN ĐI GIÀY CAO GÓT

Chị em thường thích làm dáng với những đôi giày cao gót cao lênh khênh. Quả thật người phụ nữ trông quyến rũ hơn khi có giày cao gót. Nhiều người còn đi giày cao gót suốt một ngày.

Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đi giày cao gót ảnh hưởng nặng nề đến cột sống, gối, bàn chân, mắt cá và các khớp chân và nghiêm trọng hơn có thể khiến bạn tàn tật và vô sinh vĩnh viễn.

cao-got-1-600x400
Đi giày cao gót có thể khiến bạn vô sinh vĩnh viễn.

Đi giày cao gót ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của sức khỏe khiến người phụ nữ có nguy cơ vô sinh vĩnh viễn như:

Bị lãnh cảm: Lãnh cảm không nặng nề như nhiều người nghĩ là không còn rung động trước người khác mà ở đây là sự suy giảm ham muốn, rung động về mặt tâm sinh lý, đặc biệt là trong vấn đề tình dục.

Giày cao gót gây lãnh cảm ở người phụ nữ thông qua việc tác động xấu đến khung xương chậu, chi phối lớn đến hoạt động của hệ thống niệu sinh dục, dẫn đến việc có thể bị lãnh cảm vì máu lưu thông không đều đến khu vực này.

Ảnh hưởng đến khung xương chậu: Ngoài việc gây lãnh cảm dẫn đến vô sinh, giày cao gót còn tăng thêm khả năng vô sinh ở người phụ nữ thông qua việc ảnh hưởng đến cấu trúc xương chậu. Giày cao gót khiến khung xương chậu bị nghiêng sang một bên, dẫn tới rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh và giảm khả năng thụ thai.

cao-got-2-600x400
Khung Xương Chậu

Tác hại khủng khiếp khác của giày cao gót

Ngoài khả năng gây vô sinh, giày cao gót còn ảnh hưởng nặng nề đến cột sống, gối, bàn chân, mắt cá và các khớp chân, nhiều nguy cơ khiến nạn nhân tàn tật suốt đời và mắc các bệnh mãn tính về khớp.

Bệnh cột sống: Đi giày cao gót nhiều khiến cơ thể không giữ được trạng thái cân bằng, cột sống trở nên yếu hơn so với người thăng bằng tốt trên đôi chân, dễ bị thoái hóa, đau nhức cột sống, đặc biệt ở vùng lung. Tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ dẫn đến nguy cơ vẹo cột sống.

Bệnh viêm khớp mãn tính: Những phụ nữ có thói quen mang giày cao gót có gấp đôi nguy cơ mắc chứng viêm khớp mãn tính so với những phụ nữ không có thói quen này.

giay-cao-got-600x400
Hậu quả của việc đi giày cao gót.

Dị tật bàn chân: bàn chân người hoạt động như một cái lò xo, giúp phân phối đều chỉnh trọng lượng và chống sốc cho cơ thể khi đứng hay đi lại, làm lớp đệm cho xương khi chúng ta thực hiện những bước nện thình thịch xuống nền đất. Nhưng khi đi giày cao gót, mọi hoạt động này đều trở nên cứng nhắc khiến trọng lượng dồn hết vào các đốt xương ngón chân vốn đã rất yếu ớt. Lâu ngày sẽ khiến bàn chân bị dị dạng.

Làm mắt cá chân to và chai chân, bắp chân bị kéo căng ảnh hưởng đến dây chằng, đầu gối gia tăng áp lực dẫn đến viêm khớp, đau lưng dưới,… cũng là những tác hại khủng khiếp của giày cao gót mà chị em cần biết.

Biện pháp khắc phục

Tốt nhất không nên đi giày cao gót, trường hợp bắt buộc phải mang trong những bữa tiệc hoặc dịp trọng đại bạn cần lưu ý:

– Chọn đôi giày có kích thước vừa chân, không nên quá to và quá nhỏ. Đứng trên đôi giày phải có cảm giác thoải mái nhất. Đừng để bị quyến rũ bởi vẻ ngoài của đôi giày khi nó không vừa chân hoặc không thoải mái về chất liệu.

– Nên chọn một đôi giày có thương hiệu, nó thường đắt hơn những đôi giày bình thường nhưng chắc chắn nó đảm bảo cho bạn về những tính toán thiết kế, các thông số chất liệu, kiểu dáng để người dùng cảm thấy thoải mái và bớt đau chân hơn cấc đôi giày trôi nổi khác.

– Không nên chọn những đôi giày quá cao từ 10cm trở lên. Bởi chiều cao càng lớn, độ chúi càng cao và ảnh hưởng đến sức khỏe càng lớn.

– Massage chân hằng ngày sau khi đi giày cao gót, chăm sóc chân bằng cách ngâm chân trong nước ấm, muối gừng, hoặc nước ấm hòa cùng ít mật ong trong 10-15 phút để được thoải mái.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *