Trị ngứa, rát cho chị em mà không tốn tiền

Bệnh ngứa v.ù.n.g k.í.n là chứng bệnh gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống và sức khỏe của nữ giới. Các cuộc khảo sát gần đây, có đến 2/3 phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa như viêm nhiễm â.m đ.ạ.o, viêm â.m h.ộ, ngứa v.ù.n.g k.í.n, gia tăng khí hư màu vàng đục hoặc có bọt, mùi tanh hôi…với mức độ nặng nhẹ khác nhau do nhiễm khuẩn, trùng roi hay nhiễm nấm.

Bệnh ngứa v.ù.n.g k.í.n là một chứng viêm nhiễm phụ khoa, gây ngứa ngáy, khó chịu, làm cho chị em mất tự tin, thậm chí nếu viêm nhiễm nặng có thể dẫn đến vô sinh hay ung thư cổ tử cung.

Trị ngứa rát vùng kín
Trị ngứa rát vùng kín

Nguyên nhân gây bệnh ngứa v.ù.n.g k.í.n nữ giới

V.ù.n.g k.í.n nữ giới có chức năng cấu tạo đặc biệt của một hệ s.i.n.h d.ụ.c nữ, nằm gần hệ bài tiết, nơi trú ẩn nhiều loại nấm và vi khuẩn gây hại, do chức năng s.i.n.h l.ý nên “v.ù.n.g k.í.n” luôn ẩm ướt và nhạy cảm nên dễ gây bệnh với bất kì chị em nào và bất kì giai đoạn nào từ khi dậy thì cho đến khi trưởng thành.

Bệnh ngứa v.ù.n.g k.í.n cũng xuất phát từ một nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hiểu biết hoặc hiểu biết không đầy đủ về vệ sinh s.i.n.h d.ụ.c, vệ sinh t.ì.n.h d.ụ.c và ảnh hưởng của môi trường ô nhiễm gây dị ứng và bội nhiễm do băng vệ sinh trong kì nguyệt san.

Sự ảnh hưởng của mất cân bằng nội tiết tố do mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh hay chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng cũng gây viêm nhiễm phụ khoa làm nấm bệnh xâm nhập tạo nên ngứa vùng kín ở phụ nữ.

Cách chữa ngứa v.ù.n.g k.í.n ở nữ

Bệnh ngứa v.ù.n.g k.í.n đặc trị với bài thuốc dân gian là liệu pháp  hiệu quả, an toàn được chị em “truyền miệng” nhau trong việc điều trị căn bệnh tuy ‘khó nói’ nhưng  khá phổ biến ở phụ nữ. Thảo dược dùng làm thuốc chữa trị viêm nhiễm ở phụ nữ  trong tự nhiên rất đa dạng, dễ tìm như lá trầu không, lá diếp cá, ngải cứu…giúp bạn “thoát  khỏi” tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm “cô bé” nhanh chóng.

Trong chuyên mục bài thuốc dành cho phụ nữ kì này, BBT chia sẽ đến chị em phụ nữ một số bài thuốc dân gian từ thảo dược quen thuộc hằng ngày, những bài thuốc này là tài liệu hữu ích cho chị em trong việc chăm sóc bản thân và chữa các chứng bệnh phụ khoa thông thường.

Trị ngứa v.ù.n.g k.í.n bằng lá trầu không:

Khi bị ngứa v.ù.n.g k.í.n, nếu ai đó hỏi bạn phải dùng thuốc gì, thị bạn hãy tự tin trả lời rằng “ Hãy dùng lá trầu không”. Vì theo phân tích dinh dưỡng, cứ 100gam lá trầu không có 84,5% độ ẩm,  khoáng chất, vitamin C, tanin, tinh dầu nồng cay, đặc biệt là một dạng phenol có tên là chavicol có tính khử trùng rất cao, tính ức chế các chủng vi khuẩn, các chủng nấm,…Nên có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây ngứa v.ù.n.g k.í.n cho nữ giới. Và từ xa xưa thì các bà, các mẹ đã sử dụng lá trầu không để chữa chứng bệnh này, do lá trầu không lành tính, hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Cách bào chế bài thuốc xông

Khi v.ù.n.g k.í.n có dấu hiệu ngứa hay viêm nhiễm, bạn mua hay hái khoảng 10 đến 15 lá trầu không, rửa sạch. Bạn dùng tay vò nát lá trầu không, thêm vào khoảng 1-2 muỗng café muối, đem đun sôi, để cho nước còn hơi ấm, rồi đổ vào cái chậu nhỏ ngồi ngâm mông khoảng 10 phút, Sau đó tắm sơ qua, thay đồ. Lúc này bạn cảm thấy “v.ù.n.g k.í.n” nhẹ nhàng, sạch sẽ.

Tuy nhiên, dung dịch lá trầu không chỉ nên rửa bên ngoài, tránh thụt rửa sâu bên trong hay ngồi ngâm lâu trong dung dich này vì bạn ‘vô tình’ tạo cơ hội cho vi khuẩn di chuyển ngược vào trong, gây ảnh hưởng đến cơ quan s.i.n.h d.ụ.c. Lá trầu không làm vết thương mau lành, mau khô nhưng cũng làm khô da nếu bạn sử dụng lâu ngày.

Chữa bệnh ngứa rát v.ù.n.g k.í.n với rau diếp cá:

Rau diếp cá là một trong bài thuốc trị ngứa rát được dân gian truyền lại
Rau diếp cá là một trong bài thuốc trị ngứa rát được dân gian truyền lại

Theo Đông y, rau diếp cá có tính mát, mùi tanh, giúp thanh nhiệt, giải  độc, sát trùng và tính kháng khuẩn cao do có chất 3-oxododecanal nên rau diếp cá được sử dụng để điều trị viêm nhiễm liên quan đến bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Ngoài ra, rau diếp cá là một loại “rau thơm” dùng hằng ngày trong các bữa cơm gia đình cũng là “liều thuốc”  đặc trị tình trạng viêm nhiễm mãn tính, có mùi nặng, huyết trắng có màu vàng đục, chủ yếu do nhiễm liên cầu khuẩn tan huyết, phế cầu khuẩn, tụ cầu vàng.. gây nên.

Lá diep cá và lá trầu không là bài thuốc trong dân gian thường dùng khi chủ trị ngứa v.ù.n.g k.í.n

Cách sử dụng bài thuốc

Khi bị chứng ngứa rát vùng kín hành hạ, bạn nữ lấy 20 gam lá rau diếp cá, rửa sạch cho vào nồi nhỏ cùng với 10 gam bồ kết trái, 1 củ tỏi vừa được lột sạch vỏ ngoài, cho vào 5 tô nước lạnh rồi đun sôi nồi hỗn hợp này trong vòng 10 phút. Sau khi tắt bếp, bạn cẩn thận cho dung dịch này vào cái chậu nhỏ, đợi cho nước hết nóng, ngồi ngâm mông cho đến khi dung dịch này nguội thì ngừng xông. Sau đó bạn tiếp tục dùng dung dịch lọc sạch bã rửa lại vùng ngoài “cô bé” rồi rửa lại bằng nước lạnh sạch sẽ.

Mỗi ngày bạn làm một lần, làm liên tục trong vòng 7 ngày thì bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ngứa v.ù.n.g k.í.n sẽ dứt hẳn.

Cách chữa ngứa vùng kín từ cây ngải cứu với trứng gà:

Cách chữa ngứa vùng kín từ cây ngải cứu với trứng gà
Cách chữa ngứa vùng kín từ cây ngải cứu với trứng gà

Khi chữa ngứa v.ù.n.g k.í.n và các chứng bệnh phụ khoa, nhiều người sẽ “mách” bạn cùng cây ngãi cứu vì cây ngải cứu (thuốc cứu) là loại thảo mộc được liệt kê vào nhóm “thần dược” cho phái đẹp, vừa dùng làm thuốc vừa là rau có thể ăn hằng ngày.

Để chữa trị bệnh phụ khoa, nhất là khí hư bất thường, bạn dùng một nắm lá ngải cứu rửa sạch, xắt nhỏ trộn chung với một quả trứng gà, cho thêm chút rượu, cho vào nồi đậy kín vung, đun sôi lửa nhỏ đến khi trứng gà chín là được. Bạn ăn ngay khi còn nóng, ăn liên tục 5 ngày bệnh sẽ thuyên giảm rồi hết hẳn. Đây là món ăn bài thuốc được dân gian sử dụng nhiều để chữa các chứng bệnh phụ khoa cho nữ giới.

Hiểu biết về bệnh viêm nhiễm phụ khoa và có phương pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản ở nữ giới theo cách riêng của mình bằng thảo mộc thiên nhiên sẽ giúp chị em chữa trị, phòng ngừa tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra cho “cô bé”.  Một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang đến cho phụ nữ sự tự tin, thoải mái trong sinh hoạt, làm việc và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *