“Trên đời này không có kẻ cướp chồng, chỉ có cuộc hôn nhân sắp vào… sọt rác!”

Xin lỗi các chị đã, đang và sắp vác guốc, cầm kéo, tốc váy lên để đánh ghen vì các chị nỗ lực níu kéo một cuộc hôn nhân sắp vào hố rác…

Xin lỗi các chị đã, đang và sắp vác guốc, cầm kéo, thậm chí vũ lực hơn để đánh ghen vì các chị nỗ lực níu kéo một cuộc hôn nhân thum thủm, thiu thối sắp vào hố rác. Thứ các chị làm khiến các chị cũng thành một thành phần trong đống rác không hơn! Và cũng nói luôn rằng các bé tiểu tam với những ông chồng đang ngoại tình cũng là một thành phần trong bãi rác ấy.

Nhìn lại những vụ đánh ghen ầm ĩ thời gian qua, tôi không khỏi rùng mình vì sự tăng cấp độ ác độc, sự tàn bạo của mỗi vụ. Nó khiến tôi kinh sợ. Kinh sợ với cách thức người ta dùng để đánh ghen. Kinh sợ với những hình ảnh phụ nữ Việt khi nổi cơn ghen. Kinh sợ cả những lời bình luận của nhiều người phụ nữ trên mạng. Kinh sợ cả mức độ lan truyền “yêu thích” đầy hả hê của những cái share (dù 70% trong số đó đều để câu like và bán hàng online).

Và bất giác, nó khiến tôi nghĩ đến một bãi rác khổng lồ, những bãi rác thành hình từ mỗi clip đánh ghen bị tung lên mạng. Bởi chỉ có những bãi rác mới lắm… ruồi nhặng vây quanh như vậy. Tôi, kẻ đang viết ra những dòng này, cũng là một con nhặng, con ruồi không hơn. Nói thế cho vuông để đừng ai nghĩ mình share, mình nói, mình lên án đi chăng nữa là mình không phải ruồi nhặng. Chỉ có ruồi nhặng mới bâu đầy vào một bãi rác như thế! Những ai không tham gia, bỏ qua hoặc unflow những trang, clip đánh ghen mới không phải là ruồi nhặng.

Một bãi rác. Mỗi vụ đánh ghen bị tung lên mạng đều trông như một bãi rác. Thành phần trong bãi rác đó gồm có người vợ nanh nọc, xấu xí, kinh tởm khi vung tay vung chân. Kinh sợ hơn là một tay bế con, mặc kệ con khóc ngặt nghẽo trên tay, chỉ để tung chân vào kẻ thứ 3. Nếu các chị đã từng đánh ghen mai này xem lại clip đó, khi các chị hết cơn cuồng nộ rồi, liệu các chị có thấy xấu hổ, ê chề không? Bao nhiêu clip bấy nhiêu người phụ nữ, sau dăm năm xem lại, các chị sẽ thấy điều gì?

Không! Đừng nói là khi ấy tôi đang giận dữ và tôi đánh kẻ thứ 3 đó là đúng. Các chị đã bao giờ nghĩ đến những người thân của các chị khi xem clip ấy? Những đứa con của các chị mai này lỡ xem phải clip ấy (nên nhớ chúng ta không bao giờ xóa sạch được nó trên môi trường Internet nhé). Hẳn khi đó các chị mong rằng thời gian có thể quay lại để mình không làm vậy nữa. Là còn chưa kể, với văn hóa Việt Nam, sẽ không một gã đàn ông tử tế nào muốn cưới các chị nếu đã lỡ xem clip ấy. Đàn ông, xin hãy thật lòng cho tôi thấy sự đồng ý của các anh đi! Bố mẹ các chị hẳn thêm cú shock tuổi già khi phải chứng kiến hình ảnh con gái mình nhe nanh múa vuốt như vậy. Đừng tưởng những comment ủng hộ các chị trên mạng khi xem clip là thật. Tin tôi đi, họ đều là những kẻ bạc bẽo thôi. Comment thì miễn phí mà. Chị đừng nghĩ mai này chị cần họ sẽ đưa tay ra với các chị. Điều này đúng với cả các ông chồng trong clip và với các tiểu tam.

Một bãi rác. Mỗi vụ đánh ghen bị tung lên mạng đều trông như một bãi rác. Thành phần trong bãi rác đó gồm cả những người chồng và các bé tiểu tam. Tất nhiên rồi! Thậm chí không cần tôi phải liệt kê ra, họ cũng đã là rác rưởi trong những comment của mọi người rồi. Nhưng tôi vẫn phải kê ra bởi sẽ nhiều người cho rằng tôi bênh những tiểu tam, tôi bênh đàn ông. Không! Sẽ không ai có thể bênh những kẻ thứ 3 được. Dù cho hàng vạn lý do hợp lý đến đâu đi nữa thì một khi trở thành kẻ thứ 3 cũng khiến cô gái đó sứt mẻ đi lòng tự trọng của mình. Ai mà bênh cho nổi những kẻ thứ 3? Thậm chí, khi làm người thứ 3 là khi bạn phải đánh đổi không chỉ danh dự, lòng tự trọng của mình mà còn là của gia đình mình, bố mẹ mình.

Và tệ hại nữa nếu bạn cũng có con, bạn đã đẩy chính con mình vào bãi rác đó, nhận lãnh những đòn lưỡi độc địa của thiên hạ. Cũng vậy với những gã chồng ngoại tình. Mặc dù tôi biết 90% những gã chồng ngoại tình đều có thể lấy được vợ mới trong tương lai (thật bất công với phụ nữ khi còn quá nhiều phụ nữ khác dung túng cho ngoại tình). Nhưng đừng nghĩ rằng mình vô can hay mình chỉ là nạn nhân của một vụ đánh ghen. Các anh cũng rác rưởi không kém những tiểu tam và những người vợ của các anh. Đàn ông kiểu đấy là những gã đàn ông hèn. Hèn là bởi nếu hôn nhân đã không ra gì, vợ đã không còn yêu thì sao không thẳng thừng ly dị? Hèn là bởi các anh phụ lòng 2 người phụ nữ cùng yêu các anh. Đàn ông kiểu đó dẫu nhiều tiền, đẹp trai ngời ngời cũng là đồ bỏ đi. Lấy về chỉ tổ rác nhà.

Các cụ vẫn bảo: Không có lửa sao có khói? Mặc dù giờ người ta vẫn đùa nhau rằng bếp từ không có lửa nhưng nghiêm túc mà nói thì cái gì cũng có nguyên nhân và kết quả hết. Tôi không bao giờ tin rằng có cuộc hôn nhân nào hạnh phúc mà chồng lại đi ngoại tình cả. Nếu bảo rằng nó vẫn hạnh phúc nhưng tiểu tam lớn mật, tiểu tam mưu mô, tiểu tam cướp chồng thì phải xem lại quan điểm về hạnh phúc của hôn nhân đó rồi. Hạnh phúc thực sự khi mà hai vợ chồng tôn trọng nhau và cùng gìn giữ hôn nhân chứ không phải chỉ có 1 trong 2 người làm cái điều đó.

Hạnh phúc thực sự là thứ mà không một người chồng nào dám đánh đổi vài phút vui vẻ để tan hoang cả đời vậy. Bằng nếu ai đó cắc cớ bảo: Là ông chồng đó tự tin rằng mình giấu giỏi. Chẳng qua bị vợ phát hiện bắt quả tang ra thôi. Xin lỗi, nếu là thế (thường là thế), đàn ông khi ăn vụng mà tự tin rằng mình chùi mép giỏi thì là bởi anh ta quá coi thường vợ anh ta. Chẳng có người phụ nữ nào dốc lòng yêu chồng mà không biết, không nhận ra, không hồ nghi khi thấy ruồi nhặng vẫn bay quanh mép chồng dù chồng chùi mép kỹ đến đâu. Tin tôi đi, 100% phụ nữ một khi đặt trọn vẹn trái tim mình cho ai đó họ sẽ biết cả cái hắt xì hơi sai kiểu của chồng chứ đừng nói là chồng ngủ với cô gái khác mà mình không biết. Bằng nếu không biết thì chỉ có thể là bởi người phụ nữ ấy chưa hề yêu chồng đến mức đó, quan tâm những điều khác hơn quan tâm đến chồng, chỉ nhạy cảm với con mình, với túi tiền của mình hay với việc gầy đi, béo lên của mình. Mà như thế, bị chồng coi thường là đương nhiên.

Một cuộc hôn nhân thế nào là một cuộc hôn nhân sắp vào sọt rác? Là khi người chồng ngang nhiên bồ bịch hay vẫn bồ bịch dù đã bị vợ cảnh cáo. Là khi người chồng đó chẳng sợ mất đi cuộc hôn nhân này. Là khi người chồng đó nghĩ rằng ngoại tình vui hơn một cuộc hôn nhân mình đang có. Còn người vợ nghĩ rằng tờ giấy đăng ký kết hôn có bao gồm các điều khoản như sở hữu chồng vĩnh viễn – được quyền đánh đứa nào léng phéng với chồng mình. Và cả những tiểu tam, sự có mặt của các cô gái này chỉ là giọt nước tràn ly, thêm một cú đẩy nữa cho cuộc hôn nhân đó rơi vào sọt rác. Vậy thì đánh ghen làm gì để tự biến mình thành một đống rác? Vậy thì chiến đấu làm gì để bảo vệ mùi khắm khú, bẩn thỉu từ chính cuộc hôn nhân đã bốc mùi đó ư? Giành bố cho con làm gì để đứa con đó lớn lên với một vết thương không bao giờ liền miệng: Có clip mẹ mày đánh ghen bố mày với người tình trên mạng đấy, xem chưa?

– Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả –

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *