Top 8 “cực phẩm” rau củ quả hồi sức nhanh chóng cho mẹ, gọi sữa về ào ạt nuôi con

Thêm vào thực đơn những thực phẩm giúp mẹ hồi sức, nghỉ ngơi nhiều hơn, thư giãn và tránh tình trạng stress sẽ giúp mẹ sau sinh nhanh chóng phục hồi sau cuộc vượt cạn mất sức.

Hành trình đi sinh hao tốn của mẹ rất nhiều sức lực. Để cơ thể được phục hồi sau sinh, đồng thời giúp tiết sữa nuôi em bé, ngoài việc ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lý, mẹ cũng cần thêm vào thực đơn những loại thực phẩm giúp mẹ nhanh phục hồi, lợi sữa.

Những thực phẩm giúp mẹ mau lại sức và lợi sữa

1/ Bắp chuối

Bắp chuối dồi dào hàm lượng canxi, protein, sắt, phốt pho, vitamin E, beta carotene… Không chỉ giúp mẹ mau hồi phục sau sinh, bắp chuối còn là thực phẩm lợi sữa hàng đầu được các bà mẹ lựa chọn.

Thật phí nếu mẹ bỏ qua món bắp chuối trong thời gian sau sinh. Với bắp chuối, mẹ có thể nhờ người nhà làm món bắp chuối hầm chân giò, canh bắp chuối nấu tôm, bắp chuối nấu cá chép. Nên nhớ mua bắp chuối còn nguyên, không mua bắp chuối đã bào sẵn, vì có thể bị ngâm hóa chất làm trắng.

2/ Gừng

Sau sinh, mẹ có thể dùng gừng để nhanh hồi phục. Gừng có chứa canxi, vitamin A, B1 và ​​B2 chứa carbohydrate. Gừng giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng cường quá trình sản xuất sữa. Gừng cũng giúp mẹ cảm thấy ấm bụng, giảm những cơn đau bụng. Mẹ có thể thêm gừng vào các món ăn sau sinh như gà kho gừng, sườn non rang gừng… Ngoài ra, mẹ có thể uống nước gừng ấm cũng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tránh uống nước gừng vào buổi tối.

3/ Đu đủ

Trái cây tươi, đặc biệt là đu đủ chín, là thực phẩm giúp mẹ hồi sức nhanh chóng, ngăn ngừa táo bón, tăng cường miễn dịch và cực kỳ lợi sữa. Đu đủ chín giàu sắt, canxi, phốt pho, vitamin A, B, C và chất xơ dồi dào. Mẹ hãy bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé qua con đường sữa mẹ bằng cách thêm trái cây tươi vào thực đơn sau sinh của mình nhé.

4/ Bí ngô

Bí ngô giàu vitamin A, B và C chứa beta carotene phosphorus. Không chỉ là thực phẩm giúp mẹ mau hồi phụcsau sinh, bí ngô còn giúp mẹ tránh táo bón, tăng cường miễn dịch, rất tốt cho thị lực của bé. Bí ngô cũng là thực phẩm lợi sữa mà mẹ nên thêm vào trong bữa ăn của mình, giúp tăng tiết sữa dồi dào hơn. Với bí ngô, mẹ có thể làm món bí ngô nấu sườn non, chè bí ngô, súp bí ngô…

5/ Bông hẹ

Bông hẹ giàu canxi, phốt pho, sắt, carbohydrate, beta carotene, vitamin C không chỉ giúp mẹ mau hồi phục sau sinh, bông hẹ còn là thực phẩm vô cùng lợi sữa nữa đấy. Bông hẹ xào thịt bò, bông hẹ xào măng tây hay bông hẹ nấu canh đậu hũ non… đều là những món ăn rất tốt cho quá trình phục hồi sau sinh của mẹ.

6/ Rau húng tây

Rau húng tây dồi dào chất sắt, canxi, phốt pho, chất xơ. Nhiệt từ lá húng cải thiện lưu lượng máu giúp tạo sữa. Thêm rau quế vào các món ăn để tránh đầy hơi, giảm buồn nôn và các triệu chứng cảm lạnh.

7/ Lá quế

Lá quế là dược thảo giàu sắt, canxi, vitamin B, vitamin C… Việc thêm lá quế vào các món ăn không chỉ giúp mẹ mau hồi phục sau sinh, mà còn giúp tạo sữa.

8/ Tiêu

Tiêu làm cho cơ thể ấm lên. Một chút tiêu được thêm vào các món ăn của mẹ sau sinh không chỉ giúp mẹ mau hồi phục mà còn giúp kích thích tạo sữa.

Ngoài ra, để nhanh lại sức, phục hồi sau sinh, tăng cường tiết sữa, mẹ cũng cần lưu ý những điều sau:

1/ Ngủ đủ giấc: Sau sinh, mẹ cần ngủ đủ giấc để cơ thể hồi phục đồng thời không làm khô cạn nguồn sữa của con. Mẹ có thể yêu cầu người thân giúp đỡ công việc nhà. Tranh thủ chợp mắt khi bé ngủ.

2/ Thư giãn: Sau cuộc vượt cạn đầy vất vả, mẹ nhất định phải được nghỉ ngơi, thư giãn. Đừng quá ôm đồm việc nhà hay những thứ không liên quan đến bé. Điều mẹ cần quan tâm lúc này là để cơ thể mình hồi phục và tăng tiết sữa nhằm nuôi con một cách tốt nhất. Có thể nằm nghỉ ngơi sau khi cho bé bú, nghe một bản nhạc không lời hoặc đơn giản chỉ là nằm và để đầu óc thật thoải mái.

3/ Uống nhiều nước ấm: Mẹ đừng bao giờ quên uống nước. Không chỉ giúp mẹ nhanh chóng phục hồi, nước còn tăng tiết sữa. Tuy nhiên, mẹ cần uống nước ấm, đặc biệt, trước khi cho bé bú, mẹ hãy uống một cốc nước ấm thật to để tăng tiết sữa cũng như giúp sữa chảy nhanh hơn, cho bé bú dễ dàng.

4/ Làm sạch núm vú bằng nước ấm: Mẹ hãy làm sạch núm vú bằng nước ấm, chườm vú bằng túi nóng để kích thích sữa tiết ra nhiều hơn cũng như hạn chế tình trạng đau, sưng vú.

5/ Cho con bú thường xuyên: Bé càng bú càng kích thích sữa tiết ra nhiều hơn. Mẹ hãy cho bé bú thật nhiều nhé.

Theo Em Đẹp

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *