Top 6 loại quả không nên ăn vào mùa hè kẻo nóng, dính hóa chất ngay lập tức, lâu dài dễ ung thư

Không ai phủ nhận được những lợi ích mà trái cây mang lại cho sức khỏe, nhưng chỉ khi chúng ta áp dụng đúng cách thì chúng ta mới phát huy hết tác dụng được. Và trong đó cũng có 6 loại quả không nên ăn vào mùa hè kẻo nóng lại sinh ra lắm thứ bệnh.

Hoa quả tươi nằm trong danh sách những thực phẩm có thể cung cấp nhiều chất như vitamin C, làm giảm hoặc tránh những tình trạng nóng trong, nhiệt vào mùa hè. Các mẹ cũng hay muốn thay đổi thực đơn cho cả gia đình bằng việc, lựa chọn những loại quả mát cho gia đình thưởng thức. Tuy nhiên, cũng có

6 loại quả không nên ăn vào mùa hè để tránh nóng trong, nổi mụn nhọt khắp cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Danh sách những loại quả hạn chế ăn quá nhiều và tác hại

– Quả vải: Ăn vải rất tốt cho hệ thống miễn dịch của con người. Không những thế, quả vải còn có tác dụng thẩm mỹ, làm da trắng hồng và mịn màng. Nhưng ăn quá nhiều vải sẽ bị váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh. Đối với những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu thì vải có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Tác hại: Không ít người khi ăn quá nhiều những loại quả này đã nảy sinh những triệu chứng như nóng, nổi nhiều mụn, đau đầu, choáng váng, chảy máu cam…

– Quả đào: Trong đào có chứa nhiều pectin, là một chất có lợi cho đường ruột, giúp phòng tránh táo bón. Thế nhưng, ăn quá nhiều đào thì lại gây hại cho sức khỏe, dễ dẫn đến tiêu chảy và một số bệnh đường ruột khác. Chúng ta chỉ nên ăn nhiều nhất là 3 quả đào mỗi ngày. Các bạn cũng nhớ rửa sạch, gọt vỏ trước khi ăn, nhất là với loại đào có lông ở vỏ.

Còn đối với những đối tượng khác nhau khi ăn bầu cũng sẽ có những ảnh hưởng khác nhau. Đào có tính nóng, bà bầu ăn nhiều trong mùa hè dễ bị xuất huyết, trẻ nhỏ có thể bị ngộ độc do lông ở quà đào dễ gây ngứa. Người đang bị ho, dễ mẫn cảm hoặc bị dị ứng cần tránh xa trái đào.

– Quả mận: Đây là một loại trái cây mùa hè được rất nhiều người ưa thích, chúng cũng được chế biến thành nhiều món mà chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn. Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc.

Trong mùa hè, bạn không nên ăn chúng quá để tránh gây nóng trong và nổi mụn. Ngoài ra cũng khiến cơ thể bị nóng trong có thể gây phát ban, mụn nhọt, nhất là đối với những người cơ địa có tính nhiệt.

– Quả nhãn: Tuy là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích vì vị ngon, ngọt, thơm, nhưng nếu ăn nhiều lại gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa, đặc biệt phụ nữ mang thai ăn nhiều nhãn sẽ làm tổn thương thai nhi, dẫn đến sảy thai.

– Quả na: Na mùi rất thơm, vị ngọt lịm, được nhiều người ưa thích vì dễ ăn. Tuy nhiên, quả na được coi là một trong số các loại quả gây nóng nhất cho cơ thể và chỉ cần ăn vài quả là có thể đã làm nổi mụn cho một số người vốn sẵn tính nóng trong người. Thậm chí, nhiều người khi ăn na xong sẽ bị táo bón, mọc mụn trên mặt.

– Quả xoài: Theo Đông y Cổ truyền Việt Nam, xoài không phải có tính nóng như mọi người vẫn nói mà nó có tính tính bình. Tuy nhiên, với những quả xoài chín mọng ngọt ngào, nếu ăn nhiều sẽ sinh nhiệt, trẻ em ăn nhiều cũng bị nổi mụn, rôm sảy… Những người làm việc trí óc nên dùng xoài chín vì có công dụng bổ trí não. Quả xoài xanh như xoài tượng ăn với nước mắm đường chứa nhiều sinh tố C. Vì vậy, mùa nắng nóng ăn xoài xanh sẽ phòng từ xa cảm cúm. Đây cũng nằm trong danh sách 6 loại quả không nên ăn vào mùa hè này.

Vậy nên tăng cường loại hoa quả nào?

– Bơ: Nếu bạn muốn có một làn da khỏe khoắn trong mùa hè nóng nực này thì đừng bỏ quên loại trái cây này. Trong bơ có chứa nhiều vitamin A, E, D và các dưỡng chất giúp da trắng sáng hơn và mịn màng. Chúng còn có tác dụng loại bỏ tế bào chết và giúp tái tạo tế bào da nữa. Còn chần chừ gì mà không cho chúng vào danh sách những loại trái cây bổ dưỡng của mùa hè.

– Dưa chuột: Loại quả vô cùng dễ kiếm và chế biến này mang lại vô vàn lợi ích giúp làm đẹp da. Mặt nạ từ nước ép dưa chuột có những tác dụng như: làm sáng da, trị mụn, làm giảm tình trạng nám sạm do cháy nắng,.. Hơn nữa, bạn có thể dùng chúng pha chế nước detox cơ thể hoặc dùng nước ép để hỗ trợ giảm cân.

– Quả ổi: Loại trái cây này cực nhiều vitamin C, dễ ăn, rất gần gũi với người dân Việt Nam. Loại quả này là một trong những món khoái khẩu của nhiều người, thậm chí lúc “nghén”, không ít phụ nữ nghiền ổi. Ổi cũng có thể ăn được bất kể lúc xanh, ương ương hay chín.

Những lưu ý khi ăn những trái cây để tránh bị nóng trong vào mùa hè

– Tùy vào cơ địa mỗi người, việc hấp thu một lượng đường đáng kể ở các loại trái ngọt này cần có hạn mức. Chẳng hạn, khi bạn dung nạp một lần từ 8 – 10 trái vải hay nhãn, một-hai trái xoài, múi sầu riêng thì điều này còn giúp “thắm da, mát thịt”, vì các chất vitamin phong phú và lượng đường tự nhiên trong trái cây có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên hạn chế ăn các loại quả này theo dạng vài kg, điều đó sẽ gây nóng trong.

Nên ăn trái cây tùy theo thể trạng sức khỏe.

– Đối với người cơ địa hàn thì nên ăn trái cây tính nhiệt hoặc bình, người cơ địa nhiệt thì bổ sung trái cây tính hàn để hạ nhiệt cơ thể. Nếu bạn dung nạp thuận chiều với cơ địa hay ăn quá nhiều một loại trái cây mát, nóng cũng đều bất lợi. Vì thế nên việc cân nhắc trước 6 loại quả không nên ăn vào mùa hè.

Video xem thêm: 10 Loại Hoa Quả Mùa Hè Giúp Giảm Cân

Theo media

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *