Sự thật về vòng dâu tằm thần thánh bán chạy nhất tháng “cô hồn”

Lợi dụng tâm lý lo lắng của nhiều người về tháng “cô hồn”, không ít “gian thương” đã tung ra những lời rao bán vòng dâu tằm để kiếm lời tiền triệu mỗi ngày.

Vòng dâu tằm bán chạy nhất “tháng cô hồn”

Trong tâm lý của không ít người Việt, tháng 7 (Âm lịch) được coi là tháng “cô hồn”, với nhiều điều cấm kỵ không được làm. Chính vì thế, trên thị trường bắt đầu xuất hiện nhiều loại vòng dâu để trừ tà, thậm chí còn coi đó là “bùa” để bảo vệ sức khỏe.

Xuất hiện nhiều loại vòng dâu trong tháng “cô hồn”.

Theo như lời quảng cáo thì vòng dâu tằm chính là loại “thần thánh” nhất. Loại vòng này đang thu hút người mua. Tại một cơ sở có địa chỉ tại phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chủ của hàng tên Th. quảng cáo: “Sản phẩm rất tốt, trẻ nhỏ nên có ngay 1 cái. Nếu đeo vào tay hoặc chân của bé thì mọi điều dữ sẽ bị xua đuổi, lại tốt cho sức khỏe. Nhà chị là nơi cung cấp loại vòng dâu tằm chuẩn nhất tại khu vực này, vòng đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp”.

Cơ sở có địa chỉ tại phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Chưa dừng lại ở đó, người phụ nữ này còn liên tục nói: “Em cứ yên tâm, nhà chị có nhiều loại vòng nhưng hiện giờ đã cháy hàng dù mới đầu “tháng cô hồn”. Nhà chị có hai loại vòng, một là dâu tằm bình thường, hai là vòng dâu tằm kết hợp với bi bạc. Công dụng của loại bi bạc này tốt hơn rất nhiều so với loại thường. Vòng này cũng đang hết hàng”.

“Loại vòng dâu tằm hiện nay đang được các mẹ rất ưa chuộng, đặc biệt, trong tháng 7 này nên cho trẻ đeo để tránh vía nặng và trẻ nhỏ bớt đổ mồ hôi trộm. Khi đi ra ngoài đường, vòng dâu tằm nên đeo ở cổ tay, cổ chân. Đeo vòng không cần bôi son hoặc cầm đũa, dao và tỏi khi cho bé ra ngoài, đeo tháo dễ dàng”, chị Th. cho biết.

Còn về chất liệu để làm thành sản phẩm, chị Th. cho hay: “Vòng này mình đặt hàng từ Bắc Ninh về. Mua với số lượng lớn để bán dần cho khách. Đây là dâu tằm thật chứ không phải vòng giả làm bằng cao su hay gỗ cây khác như nhiều nơi họ bán”.

Sự thật về vòng dâu tằm thần thánh

Cũng theo chị Th., nếu như những tháng bình thường, vòng dâu tằm có bi bạc chỉ có giá 150 nghìn đồng/1 chiếc, loại vòng bình thường chỉ có giá 30 nghìn đồng, nhưng sang tháng 7 (Âm lịch) nó sẽ được đội giá lên gấp đôi. Lý do vì không chỉ những bà mẹ có con nhỏ mà rất nhiều người lớn vì tâm lý lo sợ tháng này đen đủi nên sẽ coi vòng dâu tằm là vật bất ly thân.

Cũng theo bà chủ cửa hàng ở Xuân Phương tiết lộ, mỗi chiếc vòng dâu tằm được bán với giá 30 nghìn đồng, chị này sẽ thu lãi được 10 nghìn đồng. Còn với vòng bi bạc thì mức lãi thu được là 30 nghìn đồng cho 1 sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những sản phẩm này chỉ được làm một cách sơ sài vì chỉ cần một sợi dây xâu một số hạt thành chuỗi.

Chủ cửa hàng giải thích về vòng dâu tằm “trừ tà”.

Theo lời của chủ cửa hàng này, một ngày đông khách chị có thể bán cả trăm chiếc vòng. Chưa kể đến những loại vòng bi bạc với giá cao hơn thì số tiền thu về đến cả triệu bạc. Khi chúng tôi đề cập muốn mua loại vòng dâu tằm gắn bi bạc, chủ nhà cho biết đã hết hàng.

Theo tìm hiểu, thực tế những chiếc vòng thần thánh này không có tác dụng như người bán quảng cáo. Chúng chỉ để trang trí mà giá lại đắt đỏ. Có những người nhẹ dạ, mua về đeo cho con xong bị dị ứng vì những viên bi bạc, ảnh hưởng sức khỏe rất nhiều.

Theo chị Nguyễn Thị Mai (Cát Linh, Hà Nội): “Thấy nhiều người đồn thổi về tháng 7 (Âm lịch) nên mình cứ mua phòng 1 cái cho con. Tuy nhiên, cho con đeo một thời gian, chân cháu bắt đầu ngứa, nổi những nốt đỏ li ti. Giờ cũng thấy hoang mang. Mình cũng không biết công dụng thực sự của nó có được như những lời quảng cáo hay không”.

PGS.TS Phạm Ngọc Trung (Nguyên Trưởng khoa Văn hóa Phát triển, Học viện Báo chí & Tuyên Tuyền) cho rằng: “Thực tế, theo quan niệm dân gian thì các ông bố bà mẹ khi có con nhỏ thường để cành dâu tằm đầu giường để tránh việc trẻ nhỏ bị quấy khóc, hay giật mình. Đó cũng là cách để giải quyết tâm lý cho nhiều người. Chính vì thế nên mới sinh ra cái sản phẩm gọi là vòng dâu tằm “thần thánh”. Mọi người không nên sa đà vào những điều mê tín đó.

Trong xã hội hiện đại, có người tin, có người không tin vào những sản phẩm mang tính hình thức này. Nhưng, nếu người bán đánh trúng vào tâm lý thì đa phần người dân sẽ tin và mua ngay. Vì thế, người tiến bộ cần làm chủ vận mệnh của mình, của gia đình mà không cần phải lo sợ về những điều mơ hồ, thiếu cơ sở khoa học. Đây chỉ là một hình thức quảng cáo mang tính thương mại, họ lợi dụng tháng 7 (Âm lịch) để đồn thổi và bán hàng kiếm lời mà thôi”.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *