Sự thật tin đồn nhẫn cưới hại khả năng “chăn gối” của quý ông

Thông tin nhẫn cưới gây yếu sinh lý, nhiều người nghe qua tưởng vô lý. Nhưng thực tế, tác dụng không mong muốn này của “tín vật tình yêu” đã được nhiều công trình khoa học đề cập”.

Rón rén tìm đến phòng khám Nam khoa với dáng vẻ thất thểu, anh Nguyễn Đình Hùng (43 tuổi, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) ấp úng thú nhận với bác sĩ việc gần đây bản thân liên tục gặp tình trạng “chưa đi đến chợ đã rơi hết tiền”. Khó ai ngờ, lý do “mất phong độ” anh Hùng trình bày lại liên quan đến… chiếc nhẫn cưới.

Thực tế chưa ghi nhận việc nam giới bị “yếu” vì đeo nhẫn cưới thường xuyên.

Hoảng hồn vì… thông tin trên mạng

Anh Hùng lấy vợ đã 20 năm nay. Trước đây, anh chưa bao giờ rơi vào cuộc khủng hoảng tương tự. Bản thân anh không hút thuốc, ham mê rượu chè hay mắc bệnh lý gì. Chính bởi vậy, việc bỗng nhiên suy giảm “phong độ” khiến anh vô cùng khó hiểu. Mày mò lên mạng tìm hiểu, anh Hùng phát hiện một thông tin bất ngờ: “Đeo nhẫn cưới lâu năm có thể dẫn tới yếu sinh lý”. “Nghĩ lại bản thân mình không rượu bia thuốc lá, thường xuyên tập luyện, đi khám không có bệnh gì mà vẫn tự nhiên suy giảm “phong độ” nên cũng thấy băn khoăn. Bởi từ khi cưới tôi chưa bao giờ tháo nhẫn ra”, anh Hùng cho hay.

Giải đáp thắc mắc của anh Hùng, TS. BS Lê Vương Văn Vệ cho biết: Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới gặp trục trặc chốn phòng the như mất cân bằng nội tiết; mắc các bệnh suy thận mãn tính, suy gan mạn tính, ung thư tuyến tiền liệt; sử dụng thuốc có tác dụng phụ gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý ở nam giới; mắc bệnh tiểu đường, suy tuyến yên, các khối u vùng tuyến yên; tâm lý căng thẳng, stress, mệt mỏi kéo dài cùng chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng…

“Do đó, anh Hùng cần làm thêm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân chính xác. Bởi ở độ tuổi ngoài 40, cơ thể anh cũng đã bắt đầu bị suy giảm nội tiết tố nam. Riêng thông tin nhẫn cưới gây yếu sinh lý, nhiều người nghe qua tưởng vô lý. Nhưng thực tế, tác dụng không mong muốn này của “tín vật tình yêu” đã được nhiều công trình khoa học đề cập”, TS Vệ xác nhận.

“Hội chẩn” công trình gây sốc

TS. BS Lê Vương Văn Vệ.

Cuối năm 2015, nhóm các nhà khoa học Belarus đã công bố kết quả nghiên cứu của họ về hiện tượng này. Theo đó, việc nhẫn cưới làm suy giảm chức năng tình dục nam giới được xác định bắt nguồn từ cơ chế vật lý như sau: Khi cho một dòng điện (với điện trường tương ứng có chiều nhất định) đi qua một vòng dây dẫn khép kín, hiện tượng cảm ứng sẽ sinh ra dòng điện cảm ứng trong vòng dây dẫn khép kín với lực điện trường theo chiều ngược lại, nhằm chống lại biến thiên của điện trường ban đầu.

Tương tự như vậy, các nơ-ron thần kinh trong ngón tay đóng vai trò như dòng điện, còn chiếc nhẫn là vòng dây dẫn khép kín. Nếu đeo nhẫn vào ngón tay, nó sẽ gia tăng tác động lên cường độ các dòng năng lượng sinh học tương ứng trong ngón tay. Theo kinh Ka-ma-su-tra, trục năng lượng sinh học của thận (Kidney Meridian) đi qua ngón tay thứ 4, đưa năng lượng tới huyệt Swadhishthana Charka, có chức năng kiểm soát để giữ hệ tiết niệu và hoạt động tình dục trong giới hạn bình thường. Chính vì thế, nếu nam giới thường xuyên tháo nhẫn cưới, tác động tiêu cực lên khả năng tình dục sẽ giảm do hạn chế tác động bất lợi lên các dòng năng lượng. Nhưng nếu họ đeo nhẫn cưới liên tục, tình hình có thể sẽ xấu đi một cách rõ ràng.

Dù thế theo TS Vệ, các quý ông không nên quá sợ hãi việc đeo nhẫn cưới. Bởi lẽ nghiên cứu nói trên chỉ có thấy đeo nhẫn cưới quá lâu sẽ gây tác động. Chứ thực tế, tác động từ dòng năng lượng này có phải nguyên nhân chính khiến quý ông “yếu” đi hay không còn phải chờ khẳng định thêm.

Còn theo Ths. Bs Nguyễn Đình Liên (Khoa ngoại – Bệnh viện Đại học Y Hà nội) thì thông tin “đeo nhẫn cưới bị yếu sinh lý” có rất ít cơ sở trong thực tế. “Đa số bệnh nhân đã lập gia đình có trục trặc trong “chuyện ấy” đều đeo nhẫn cưới. Vậy có thể kết luận họ “yếu” vì đeo nhẫn cưới? Không, qua thăm khám và xét nghiệm nam học thì đều vì các lý do khác như suy giảm nội tiết, mắc bệnh, béo bụng, mệt mỏi, căng thẳng… Thậm chí có người mất “phong độ” chỉ vì nguyên nhân tâm lý là chuyện “chăn gối” vợ chồng quá nhàm chán. Về nghiên cứu trên, có thể các nhà khoa học đã phát hiện ra mối liên hệ giữa nhẫn – ngón thứ 4 – khả năng sinh lý, nhưng cần có các kết quả thuyết phục hơn. Còn về chất liệu vàng thì chắc chắn là không ảnh hưởng, bởi có bộ tộc trên thế giới đeo vàng khắp người mà vẫn sinh đẻ sòn sòn”, bác sĩ Liên cho hay.

Chia sẻ về phát hiện đang khiến nhiều quý ông lo lắng, GS Trần Quán Anh (chuyên gia tình dục học nổi tiếng – PV) chia sẻ: “Nhẫn cưới đeo lâu ngày có thể là tác nhân làm quý ông suy giảm khả năng sinh lý rõ ràng là thông tin đáng chú ý. Tuy nhiên, các quý ông cũng không nên vì thế mà quá lo sợ hay tẩy chay tín vật tình yêu thiêng liêng này. Chúng ta hoàn toàn có thể tránh hoặc giảm thiểu nguy cơ từ vấn đề này bằng cách chú ý thay đổi thói quen, chẳng hạn tháo nhẫn khỏi tay trước khi ngủ”. GS Quán Anh cũng cảnh báo các quý ông: Khi có dấu hiệu suy giảm “phong độ”, nam giới cần đi thăm khám ngay để có phương pháp khắc phục tốt nhất.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *