Sự thật bất ngờ với suy nghĩ mua đồ siêu thị sẽ rẻ và tốt hơn ở chợ

Hầu hết các mẹ cho rằng mua đồ siêu thị chắc chắn sẽ rẻ và tốt hơn so với đồ ở chợ. Đôi khi còn được hưởng lợi cực lớn từ các chương trình khuyến mãi. Nhưng đó là một quan niệm sai lầm các mẹ à. …

Hầu hết các mẹ cho rằng mua đồ siêu thị chắc chắn sẽ rẻ và tốt hơn so với đồ ở chợ. Đôi khi còn được hưởng lợi cực lớn từ các chương trình khuyến mãi. Nhưng đó là một quan niệm sai lầm các mẹ à.

Nhiều mẹ cứ cho rằng mua đồ siêu thị sẽ rẻ và tốt hơn ở chợ nhưng sự thật có phải là như thế hay không? Đó vẫn là câu hỏi của rất nhiều người tiêu dùng nhất là các mẹ nội trợ như chị em chúng ta. Vậy hãy cùng em tìm hiểu sự thật là như thế nào nhé.

Ngày xưa, mẹ em hay dặn dò em thế này “có đi mua đồ cũng đừng mua ở siêu thị con à, vừa mắc hơn chợ mà chất lượng chắc gì đã tốt. Mặc khác, khi mua ở chợ vừa tìm được đồ tươi ngon lại còn có thể ủng hộ người quen”. Lúc đó em không nói gì chỉ nghĩ rằng “mua đồ ở chợ toàn bị cân thiếu, đó là còn chưa kể sẽ mua nhầm phải hàng Trung Quốc, hàng nhái, hàng kém chất lượng,… Còn mua đồ ở siêu thị thì sẽ an toàn hơn nhiều, dù gì cũng ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, cân đúng số lượng và có giá niêm yết hẳn hoi. Đó là còn chưa kể đến chuyện siêu thị hay có khuyến mãi thì người mua như mình lại được hưởng lợi vô cùng lớn”.

Thế nhưng các mẹ à, mới đây em vừa phát hiện ra một sự thật, đó là chưa chắc mua đồ siêu thị sẽ rẻ và tốt hơn ở chợ, nhất là trong các dịp siêu thị khuyến mãi. Nếu các mẹ còn chưa tin thì em xin phép chia sẻ câu chuyện của em và những thông tin em tìm hiểu được, các mẹ cùng xem mà ngẫm lại nhé:

Khuyến mãi vào những ngày lễ :

Ảnh minh họa

Một lần em đi mua sắm ở siêu thị và cận với ngày Tết nguyên đán. Thế nên, có rất nhiều sản phẩm đều đồng loạt giảm giá và giảm đến tận một nửa. Điển hình như khi em mua một chai tương ớt 270g. Bình thường có giá là 10.500 đồng nhưng hôm nay khuyến mãi hơn nữa giá nên chỉ còn 5.000 đồng mà thôi.

Thế nhưng các mẹ có biết em phát hiện điều gì không, khi mua chai tương ớt giảm giá cùng hàng loạt món đồ khác về. Khi sắp xếp lại những món đồ vừa mua thì mới vỡ lẽ là hạn sử dụng của hầu hết những món đồ đó chỉ còn dùng được khoảng 1 đến 2 tháng thôi các mẹ à. Thậm chí, 1 tuần sau em quay lại mua đồ một lần nữa thì những món đồ đó còn giảm giá nhiều hơn nữa, như chai tương ớt giờ chỉ còn 3.500 đồng mà thôi.

Như vậy thì không có gì để nói, sát ngày thì công ty tung khuyến mãi để thu về doanh số bao nhiêu hay bấy nhiêu. Nhưng vấn đề là khi mua đồ các mẹ chỉ nhìn vào giá khuyến mãi mà quên hẳn đi cái quan trọng là hạn sử dụng thì khi mua về mà dùng không hết cũng không đáng đâu các mẹ à.

Khuyến mãi mỗi ngày

Ảnh minh họa

Nhưng có những siêu thị vào cuối ngày thì chương trình giảm giá các sản phẩm như bánh tươi, bánh ngọt, thực phẩm chế biến sẵn,… dao động từ 30 – 50% hoặc mua 1 tặng 1.

Tuy nhiên, đa phần các sản phẩm này đều là sản phẩm dùng liền trong ngày và hết hạn luôn vào ngày hôm sau. Có nhiều người tranh thủ mua bánh để ngày mai ăn sáng nhưng mai cũng là thời điểm hết hạn sử dụng mất rồi. Nhiều người vì tiết đồ lại xót của nên cố gắng ăn luôn trong tối hôm đó. Ngoài ra, có không ít trường hợp khách hàng vì trót mua nhưng tới tận vài ngày sau mới phát hiện ra thì những sản phẩm này đã hết hạn nên cũng phải bỏ đi mà thôi.

Khuyến mãi từ xa:

Đối với hình thức khuyến mãi từ xa thì đây là hình thức khuyến mãi lừa được nhiều người nhất đó là chiêu đưa hàng sắp hết hạn sử dụng về các vùng nông thôn để bán với giá thấp. Ngoài ra, họ còn có hình thức nhập thuốc, thực phẩm, dược phẩm,… ở nước ngoài gần hết hạn về để tiêu thụ.

Kinh nghiệm cần thiết khi mua đồ:

Các mẹ nhớ lưu ý điều này đó là sản phẩm nào càng giảm giá khủng so với giá niêm yết thì hãy xem chừng nó gần hết hạn đấy nhé. Các mẹ không nên quá ham của rẻ mà tiện tay lấy luôn món đồ đó, các mẹ phải thận trọng và xem kĩ thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng in trên bao bì mỗi sản phẩm, đặc biệt là thuốc, thực phẩm,…

Ảnh minh họa

Cần chú ý nhất có lẽ là quần áo, bởi lẽ khi thấy quần áo giá rẻ các mẹ cũng đừng vội vội vàng vàng mà thử ngay. Vì thông thường quần áo rẻ một là hàng bị lỗi nên không thể xuất khẩu hay tung ra thị trường nên mới bán với giá hời như vậy cho chúng ta, loại này tạm thời cũng không sao. Nhưng còn một loại quần áo giá rẻ nữa đó là quần áo đã qua sử dụng, với những loại quần áo này tuyệt đối không nên mua. Vì biết đâu người sử dụng trước kia có bệnh và khi chúng ta thử đồ lại bị lây bệnh không đáng có. Có thể kể đến như các căn bệnh da liễu về da, thậm chí là các bệnh về tình dục cũng nên.

Có lẽ giờ đây câu nói mua đồ siêu thị sẽ rẻ và tốt hơn ở chợ phải để cho các mẹ tự mình kiểm chứng thôi. Hy vọng các mẹ không mắc những sai lầm khi mua phải đồ ở siêu thị vì những cái mác giảm giá siêu khủng như thế này.

Theo WTT

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *