Sử dụng giấy bạc nướng thức ăn, bà nội trợ Việt đang tự mang ung thư, suy gan, suy thận vào nhà

Thói quen sử dụng giấy bạc bọc thức ăn để nấu hoặc nướng là một sai lầm nghiêm trọng gây ung thư, suy gan, suy thận cho gia đình, các chị cẩn thận nha! Chắc hẳn trong gia đình các chị thế nào…

Thói quen sử dụng giấy bạc bọc thức ăn để nấu hoặc nướng là một sai lầm nghiêm trọng gây ung thư, suy gan, suy thận cho gia đình, các chị cẩn thận nha!

Chắc hẳn trong gia đình các chị thể nào cũng có một thành viên nào đó yêu thích món nướng. Gia đình em cũng thế đặc biệt là chồng và hai con em đều là tín đồ trung thành của các món nướng, đặc biệt là thịt gà nướng. Biết sở thích của chồng con nên em đầu tư hẳn một cái lò nướng để có thể phục vụ gia đình các món ăn nướng yêu thích tại nhà mà không cần ra hàng quán vừa tốn kém, vừa mất vệ sinh.

Ảnh minh họa

Mồi tuần dù đông hay hè nhà em cũng phải ăn đủ 3 bữa cơm có món nướng. Đặc biệt để cho món ăn giữ được mùi thơm và hương vị em thường sử dụng giấy bạc để bọc thức ăn trong quá trình nướng thịt. Ấy vậy mà hôm qua khi tình cờ đọc được những thông tin về mối nguy hại khi sử dụng giấy bạc trong nấu nướng khiến em không khỏi hoảng hốt. Hóa ra bấy lâu nay em đang tự đầu độc chính gia đình mình chỉ vì cách chế biến món ăn bằng giấy bạc tai hại này.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng giấy bạc để nấu, nướng thức ăn là hoàn toàn sai lầm. Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh – cán bộ Viện Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội – cho hay giấy bạc dùng để gói, bọc thức ăn là loại giấy bằng nhôm được cán mỏng.

Tuy nhiên, nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm phản ứng hóa học lại càng dễ xảy ra, hình thành chất hỗn hợp nhôm.

Vi lượng nhôm sẽ hòa tan vào thức ăn, sau đó xâm nhập vào bên trong cơ thể con người dẫn đến rối loạn chức năng tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình lão hóa, ảnh hưởng đến trí não.

Đặc biệt, chúng có thể gây ra tổn hại cho hệ thần kinh như mất ngủ, căng thẳng, giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ, ngăn cản sự phát triển của xương và làm giảm mật độ xương, gây thiếu máu, giảm chức năng gan, tỳ, thận…

Bên cạnh đó, chị em cũng không nên dùng giấy bạc, lá nhôm lưu trữ thực phẩm giàu axit như trái cây có vị chua, món ăn có dấm… Bởi axit có thể ăn mòn nhôm, khiến thức ăn có vị kim loại, dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

Cụ thể khi nướng thịt, cá, chất đạm được đưa vào nhiệt độ cao sẽ tạo ra các amin thơm và những hóa chất độc hại gây ung thư. Những thực phẩm dạng tinh bột khi gặp nhiệt độ cao sẽ tạo ra hợp chất acrylamide cũng là tác nhân gây ung thư. Thực phẩm để nướng có chứa mỡ hoặc đường khi nướng lên sẽ tạo hợp chất AGE. Đây là hợp chất gây bệnh ung thư, đồng thời có thể gây nên các bệnh tim mạch, đái đường…

Sử dụng giấy bạc sai cách có thể gây ra các căn bệnh nguy hại cho sức khỏe

Ảnh hưởng đến tế bào não

Việc tiếp xúc liên tục với nhôm qua thức ăn có thể ảnh hưởng đến tế bào não, dẫn đến các biến chứng thần kinh. Điều này sẽ gây ra tổn hại lâu dài vì tổn thương não là rất khó để hồi phục.

Bệnh Alzheimer

Một trong những rủi ro của việc nấu ăn với các vật dụng bằng giấy bạc, nhôm là làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Các nhà khoa học đã phát hiện ra nhôm từ các tế bào não của bệnh nhân tử vong vì bệnh Alzheimer.

Bệnh thận

Cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa nhôm, vì vậy chúng sẽ tích tụ trong cơ thể dẫn đến suy thận. Cũng giống như não thì thận một khi bị tổn hại cũng sẽ rất khó để phục hồi.

Bệnh gan

Khi nhôm tích tụ trong cơ thể bộ phận đầu tiên bị tổn thương sẽ là ga, bộ phận giải độc chính của cơ thể. Đây là tác dụng phụ chủ yếu của việc sử dụng giấy bạc để nấu ăn.

Bệnh xương

Tiếp xúc nhiều với nhôm thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe xương. Tình trạng sẽ xấu hơn nếu bạn đã mắc bệnh về xương. Nhôm càng bị nung nóng thì quá trình thẩm thấu càng nhiều và gây ảnh hưởng lớn hơn đến xương.

Mất trí nhớ

Nếu các chị cảm thấy gần đây bị suy giảm trí nhớ nhẹ, hãy xem lại cách thức nấu ăn của mình. Việc thường xuyên sử dụng giấy bạc trong chế biến món ăn chính là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Rối loạn thần kinh

Tích lũy nhiều nhôm trong cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh. Điều này sẽ gây ra nhiều biến chứng như bồn chồn, lo lắng và căng thẳng. Các chị cần biết rằng đây là một trong những tác dụng phụ của việc sử dụng nhôm để nấu ăn.

Hen suyễn

Nếu trong gia đình có người bị hen thì hãy bỏ ngay những chiếc giấy bạc dùng để nấu ăn vì đây là một thủ phạm chính gây nên bệnh này.

Đau bụng

Biểu hiện đau vùng bụng là dấu hiệu chính cho sự tích tụ của nhiều thứ không tiêu hóa được mà ở đây tiêu biểu chính là nhôm. Nếu không kịp thời phát hiện và dừng lại thì việc tiếp xúc thường xuyên với nhôm sẽ làm cơn đau nghiêm trọng hơn

Ung thư đại tràng

Việc đường ruột tiếp xúc thường xuyên với nhôm có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như ung thư đại tràng.

Để tránh rước bệnh vào cơ thể các chị chỉ nên sử dụng giấy bạc để gói thực phẩm lạnh. Tuyệt đối không dùng để nấu ăn hoặc đóng gói thực phẩm có tính chua và cay. Không dùng để gói thực phẩm cho vào lò vi sóng vì chức năng làm chín thực phẩm từ bên trong ra bằng sóng điện từ sẽ phá hoại giấy bạc cực nhanh, ion nhôm xâm nhập vào thực phẩm nhanh và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, chị em không nên ăn đồ nướng một cách thường xuyên, mỗi tuần chỉ nên ăn 1-2 lần để cơ thể thải hết độc tố, đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh, tránh tích tụ những chất gây ung thư.

Theo WTT

Du

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *