Sinh được đứa con là mẹ “MẤT TRẮNG” 7 thứ quý giá này, chồng ơi xin đừng buông lời chê bai

Suốt 9 tháng 10 ngày bầu bí, mẹ nào cũng tặc lưỡi nghĩ rằng, đẻ xong là sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn, xinh đẹp như thuở mười tám, đôi mươi.

Thế nhưng sự thật là sau khi trải qua một cuộc vượt cạn nhiều đau đớn với đầy nước mắt, chị em nhìn lại thì thấy bản thân mình đã mất đi quá nhiều thứ vô cùng quý giá.

Eo thon nay đã ngấn mỡ, chằng chịt những vết rạn da

Rất nhiều mẹ mang thai lần đầu lầm tưởng rằng, sau khi con chào đời thì bụng của mình sẽ nhanh chóng trở về với kích thước ban đầu, những vết rạn da cũng dần tan biến hết. Thế nhưng sự thật lại phũ phàng hơn các mẹ tưởng tượng gấp trăm nghìn lần. Có rất nhiều mẹ dù đã mẹ tròn con vuông cả nhiều tháng rồi mà mỗi khi đi ra ngoài, vẫn có nhiều người hồn nhiên hỏi rằng: “Chị bầu mấy tháng rồi?” đó ạ.

Và kể cả nhiều năm về sau, dù mẹ có tích cực tập luyện đến đâu thì cũng chẳng thể nào lấy lại được vóc dáng như xưa.

Đôi gò bồng đảo săn chắc chảy xệ như hai quả mướp dài xấu xí

Khi mẹ còn cho con bú, vòng 1 lúc nào cũng trong trạng thái căng cứng khi chứa đầy sữa. Thế nhưng mẹ sẽ cực kỳ hụt hẫng nhìn xuống đôi gò bồng đảo của mình khi cai sữa cho con. Lúc này, ngực mẹ đã xẹp xuống, da ngực nhăn nheo, bai nhão và khiến cho 2 bên ngực bị “kéo dài” xuống mà các mẹ vẫn gọi vui với nhau là “2 quả mướp” xấu xí.

‘Vùng nhạy cảm’ se khít trở nên giãn rộng

Âm đạo có khả năng giãn nở như 1 sợi dây chun. Ở trạng thái bình thường, âm đạo có kích thước khoảng 1,5 cm; nhưng khi được kích thích có thể dãn đến 3 cm. Trong quá trình vượt cạn, để em bé dễ dàng chào đời, âm đạo của mẹ phải mở rộng đến 10 cm. Và sau đó thì âm đạo khó hồi phục lại trạng thái ban đầu. Có nhiều trường hợp âm đạo bị giãn nở quá mức, khiến chị em tự ti trong chuyện chăn gối vợ chồng. Vùng kín bị giãn rộng còn gây nguy cơ bị tiểu són hoặc tăng khả năng viêm nhiễm phụ khoa.

Mái tóc dày bóng, suôn mượt nay còn đâu?

Hầu hết các bà mẹ sau sinh đều gặp phải tình trạng rụng tóc. Thường các mẹ sẽ bị rụng tóc nhiều nhất từ 1- 3 tháng đầu sau sinh và kéo dài đến tháng thứ 6. Nguyên nhân là bởi khi mang thai cơ thể bạn sản xuất nhiều estrogen và điều này khiến tóc mọc nhanh và rất dày. Sau khi sinh mức estrogen giảm xuống đột ngột và tóc của bạn cũng rụng đi nhiều.

Đến khi các hoóc môn trong cơ thể đã trở lại bình thường, tóc mẹ sẽ được mọc lại sau đó nhưng mái tóc sẽ không bao giờ trở về được trang thái dày bóng, suôn mượt như thời con gái.

Làn da trắng hồng không tì vết thay bằng những nốt nám, tàn nhang xấu xí

Những vết tàn nhang, nám thường xuất hiện ngay sau khi mẹ mang thai và kéo dài suốt thai kỳ. Sau sinh nở, hiện tượng này có giảm bớt một chút nhưng không thể hết hẳn. Việc chữa trị tàn nhang cũng không hề đơn giản. Vì vậy mẹ nên tham khảo bác sĩ da liễu để có cách điều trị phù hợp nhất.

Trí nhớ bị thuyên giảm

Các mẹ sau sinh thường bị chê là “não cá vàng” hay để quên não ở nhà bởi họ rất hay quên. Em đã từng đọc một số nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, phụ nữ sau sinh bị “teo não”.

Bởi phần não giảm đi chủ yếu nằm trong khu vực vỏ não trán trước và thùy thái dương, nơi nắm giữ ý thức xã hội và các chức năng khác. Mặc dù không có sự khác biệt về ý thức giữa phụ nữ mang thai và chưa mang thai nhưng những bà mẹ bỉm sữa đã thể hiện kém hơn hẳn trong các bài kiểm tra trí nhớ miệng. Thậm chí, sau 2 năm, lượng não giảm đi này cũng chưa được phục hồi dù họ không tiếp tục mang thai lần nữa.

Đau nhức cơ thể

Rất nhiều phụ nữ sau sinh thường than vãn rằng, họ cảm thấy bị ốm yếu hơn khi phải đối mặt với những cơn đau lưng, đau bụng, đau đầu, ê buốt răng, mắt nhìn mờ hơn… Tất cả những điều đó đều là di chứng nặng nề mà cuộc vượt cạn để lại cho chị em.

Sự thật thì phụ nữ sẽ phải mất đi rất nhiều những thứ khác mà không thể gọi tên hết ra đây được các chị ạ. Tuy nhiên, họ chấp nhận hi sinh nhiều hơn thế nữa chỉ cần có 1 đứa con ngoan ngoãn, thông minh và 1 người chồng biết cảm thông, chia sẻ và động viên họ vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách ấy. Vậy nên đừng ông chồng nào chê bai vợ mà hãy là điểm tựa tuyệt vời nhất để họ hoàn thành tốt nhất thiên chức của mình.

Theo Phụ nữ Thủ đô

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *