Rùng mình giòi bò lúc nhúc trong 7 tấn tương ớt

Ập vào cơ sở sản xuất tương ớt, lực lượng chức năng phát hiện hàng tấn tương ớt không đảm bảo vệ sinh, giòi bọ bò lúc nhúc khiến nhiều người sởn gai ốc.

Các thùng phuy chứa tương ớt đầy giòi.

Ngày 1/8, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết vừa buộc tiêu hủy trên 7 tấn tương ớt có giòi, không đảm bảo vệ sinh thực phẩm của một cơ sở trên địa bàn.

Qua thời gian theo dõi, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thị xã Dĩ An phối hợp với Công an phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương ập vào cơ sở sản xuất tương ớt tại khu phố Tây A, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An do ông Phạm Văn Thành (36 tuổi, quê Nam Định) làm chủ và phát hiện cơ sở này sản xuất tương ớt không đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giòi bò lúc nhúc trong tương ớt

Tại cơ sở này, cơ quan chức năng phát hiện hơn 7 tấn tương ớ đựng trong 27 thùng phuy nhựa, 3 bể chứa lớn và hàng chục can tương ớt thành phẩm. Trong các thùng phuy và bể chứa tương ớt, giòi bò lúc nhúc, bốc mùi hôi nồng nặc. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Thành không xuất trình được giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm… Ông Thành khai đã sản xuất tương ớt được hơn một năm nay. Để làm tương ớt, ông Thành mua ớt bột, phụ gia thực phẩm trôi nổi trên thị trường, muối… về ngâm, ủ với nhau khoảng 3 tháng rồi mang nấu đặc. Sau đó tiếp tục ủ cho đến khi ra thành phẩm. Mỗi ngày, cơ sở này tung ra thị trường hàng trăm lít tương ớt.

Trung tá Lê Hữu Khang, Đội trưởng Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đã buộc tiêu hủy trên 7 tấn tương ớt có giòi của một cơ sở sản xuất trên địa bàn. Trước đó, qua nhiều ngày theo dõi, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TX.Dĩ An phối hợp với Công an P.Đông Hòa (TX.Dĩ An) đã kiểm tra, bắt quả tang cơ sở của ông Phạm Văn Thành (36 tuổi, quê Nam Định) tại KP.Tây A (P.Đông Hòa) sản xuất tương ớt không đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công an kiểm tra cơ sở của ông Thành.

Tại thời điểm kiểm ra, cơ sở này đang đang sản xuất trên 7 tấn tương ớt bao gồm 27 thùng phuy nhựa, 3 bể chứa mỗi bể trên m3 và hàng chục can tương ớt thành phẩm tổng trọng lượng trên 7 tấn.

Thùng phuy chứa tương ớt.

Đáng chú ý trong các thùng phuy và bể chứa tương ớt, hầu hết đều có giòi bò lúc nhúc; nhiều con to bằng đầu đũa, mùi hôi bốc lên nồng nặc.

Bể chứa tương ớt.

Qua kiểm tra, công an xác định cơ sở của ông Thành không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hóa chất và chất phụ gia không nguồn gốc được ông Thành sử dụng làm tương ớt.

Ông Thành khai nhận với công an đã sản xuất được hơn 1 năm nay bán ra thị trường mỗi ngày hàng trăm lít tương ớt. Để sản xuất, ông Thành dùng ớt bột, phụ gia thực phẩm mua trôi nổi trên thị trường, muối… ngâm, ủ với nhau khoảng 3 tháng rồi mang nấu đặc và lại mang tiếp tục ủ cho đến khi ra thành phẩm.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *