Rất nhiều chị em mắc phải 8 sai lầm khi dùng băng vệ sinh khiến vùng ‘nhạy cảm’ bị tổn hại

Băng vệ sinh là người bạn thân thiết của chị em phụ nữ trong mỗi kỳ đèn đỏ, thế nhưng nhiều cô nàng vì sử dụng theo thói quen hoặc không để ý đã khiến vùng kín bị tổn thương mà không hề hay biết.

1. Lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày

Các chị em có thói quen dùng băng vệ sinh hằng ngày để cảm thấy “sạch sẽ” hơn trong cả những ngày không phải kì kinh nguyệt. Thói quen này sẽ vô tình làm vùng kín bị ẩm ướt, không thông thoáng, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Để bảo vệ vùng kín tốt nhất, bạn chỉ nên dùng băng vệ sinh hàng ngày khi thực sự cần thiết.

2. Lười thay băng vệ sinh


Lười thay băng vệ sinh thường xuyên, nhất là ngày đèn đỏ.

Thông thường, lượng kinh nguyệt tiết ra sẽ nhiều trong 2 – 3 ngày đầu tiên, sau đó giảm dần trong những ngày sau. Tuy nhiên, một số cô nàng vì quá lười và ngại thay băng nên khi thấy lượng kinh nguyệt tiết ra ít sẽ hạn chế thay băng mới.

Nếu chỉ dùng 1 – 2 miếng băng vệ sinh cho cả ngày thì vô tình sẽ biến khu vực âm đạo thành môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, từ đó gây ngứa ngáy, mẩn đỏ và có mùi hôi. Mặt khác, việc giữ miếng băng vệ sinh cũ ở vùng kín quá lâu sẽ gây cọ sát và làm hăm đỏ vùng da nhạy cảm này. Do đó, dù là trong ngày nào của kỳ kinh nguyệt thì bạn vẫn nên tuân thủ nguyên tắc cứ cách khoảng 3 – 4 tiếng thì chủ động đi thay băng vệ sinh mới một lần.

3. Không để ý đến những dấu hiệu bị kích ứng

Cũng có nhiều bạn gái bị dị ứng với mùi hương, chất liệu hay một số thành phần nào đó của băng vệ sinh. Dấu hiệu dị ứng có thể là ngứa ngáy, nổi mẩn, cơ thể nóng sốt nhẹ, chóng mặt, buồn nôn. Chúng rất dễ nhầm lẫn với các triệu chứng bệnh thông thường khác nên đôi khi khiến chủ nhân bỏ qua.

Lưu ý nhé, nếu phát hiện mình bị dị ứng với loại băng vệ sinh nào đó, nên dừng ngay việc sử dụng, đổi sang loại khác và theo dõi phản ứng của cơ thể.

4. Hạn chế sử dụng băng vệ sinh có mùi thơm nồng

Không nên lạm dụng băng vệ sinh có mùi thơm nồng.

Ngày nay, không ít bạn gái cảm thấy khó chịu, mất tự tin vì vùng kín có mùi trong những ngày “đèn đỏ”, thế nên các nàng bèn tìm đến những loại băng có mùi thơm. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều sản phẩm có mùi thơm khác, đa số băng vệ sinh có mùi thơm đều chứa nhiều hóa chất độc hại như benzen, este… Những loại này đều không an toàn cho “cô bé”, làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn, gây hăm da, kích ứng da, mẩn đỏ, ngứa, mắc các bệnh phụ khoa, thậm chí có thể gây vô sinh nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài.

5. Dùng băng vệ sinh kém chất lượng

Trước khi mua băng vệ sinh, bạn nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của loại băng đó, tránh mua loại rẻ và hàng nhái kém chất lượng. Việc sử dụng những loại băng không đảm bảo nguồn gốc có thể khiến vùng kín bị dị ứng. Ngoài ra, có những loại còn chứa sẵn vi khuẩn gây bệnh do không đảm bảo vệ sinh trong quá trình sản xuất. Khi gặp môi trường lý tưởng ở vùng âm đạo sẽ sinh sôi và xâm nhập vào bên trong, từ đó gây viêm nhiễm phụ khoa nặng hơn.

6. Không rửa tay sạch trước khi sử dụng băng vệ sinh

Không rửa tay trước khi sử dụng băng vệ sinh.

Tất cả mọi khâu khi sử dụng băng vệ sinh đều phải dùng đôi tay để làm việc này. Thế nên, nếu không chú ý vệ sinh bàn tay sạch sẽ trước khi thay băng sẽ gián tiếp làm vi khuẩn từ bàn tay lây lan và xâm nhập vào vùng kín. Do vậy, bạn cần vệ sinh đôi tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn trước rồi mới bắt đầu thay băng vệ sinh, sau khi thay xong cũng phải vệ sinh sạch sẽ để tránh vi khuẩn.

7. Không chú ý tới hạn sử dụng

Như các sản phẩm khác, băng vệ sinh cũng có những yêu cầu nghiêm ngặt về hạn sử dụng. Đặc biệt, chất lượng và khả năng diệt khuẩn của băng vệ sinh cũng phụ thuộc rất nhiều vào điều này. Nó chỉ được sản xuất và thiết kế để kháng khuẩn trong một thời gian nhất định. Vì thế, khi sử dụng băng vệ sinh quá hạn, bạn gái sẽ có nguy cơ viêm nhiễm vùng kín và mắc bệnh phụ khoa rất cao.

8. Để băng vệ sinh trong phòng tắm

Để băng vệ sinh trong nhà tắm

Nhiều bạn gái thường có thói quen để băng vệ sinh trong nhà tắm để tiện sử dụng. Thế nhưng, cái lợi trước mắt này chẳng là gì so với cái hại lâu dài mà chúng ta có thể phải hứng chịu.

Nhà tắm là môi trường ẩm ướt, lại có rất nhiều vi khuẩn gây hại. Việc để băng vệ sinh ở một nơi như vậy hoàn toàn có thể xảy ra tình trạng vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và gây hại cơ thể khi chúng ta dùng những chiếc băng vệ sinh đó. Ngoài ra, băng vệ sinh bị ẩm thì chất lượng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Một chút kiến thức, 1 chút tinh ý và cẩn trọng khi dùng băng vệ sinh sẽ giúp vùng kín luôn sạch sẽ, thơm tho, cuộc sống bạn gái luôn khỏe và tươi vui nhé!

Theo BTS

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *