Những vị trí mọc mụn trứng cá trên mặt cho biết cơ thể bạn đang gặp rắc rối

Mới nghe qua chẳng có liên quan gì nhau, nhưng sự thật thì chỉ cần nhìn vị trí xuất hiện mụn trứng cá ở một số vùng da trên khuôn mặt cũng có thể giúp chúng ta đoán biết những rắc rối tiềm ẩn bên trong cơ thể mỗi người.

Thông thường, mụn trứng cá xuất hiện là do các cơ quan trong cơ thể gặp vấn đề. Chính vì thế, các bác sĩ da liễu cho rằng nhìn vị trí mụn trứng cá xuất hiện ở một số vùng da trên khuôn mặt cũng có thể đoán biết những rắc rối tiềm ẩn bên trong cơ thể chúng ta.

Ảnh minh họa

Bác sĩ da liễu Amanda Doyle (New York) cho biết: “Da xung quanh mí mắt của chúng ta thường mỏng hơn 10 lần so với các phần da còn lại của khuôn mặt. Đó là lí do tại sao xem xét vị trí mọc mụn trứng cá trên khuôn mặt rất quan trọng trong việc chăm sóc làn da của bạn”. Và cũng theo bác sĩ Amanda Doyle, vị trí mọc của mụn trứng cá trên gương mặt cũng có thể giúp cảnh báo sức khỏe của mỗi người. Hãy cùng xem mối liên hệ giữa tình trạng sức khỏe cơ thể với vị trí xuất hiện mụn trứng cá trên gương mặt, bạn nhé!

1. Mụn xuất hiện ở vùng trán – liên quan đến hệ tiêu hóa

Ảnh minh họa

Bác sĩ da liễu Amanda Doyle tiết lộ: “Nếu mụn nổi ở vị trí thường liên quan đến hệ tiêu hóa. Chúng có thể là một đầu mối cho thấy cơ thể bạn đang gặp khó khăn trong việc phá vỡ một số loại thực phẩm nhất định”. Ngoài ra, các nguyên nhân khác cũng có thể xuất phát từ vấn đề về gan, căng thẳng hoặc lịch trình ngủ của bạn không phù hợp.

2. Mụn xuất hiện ở vùng cằm – liên quan đến nội tiết

Ảnh minh họa

“Nếu mụn trứng cá xuất hiện nhiều ở cằm thường là có nguyên nhân liên quan đến hormone, cụ thể là do dư thừa của nội tiết tố androgen nam (trong đó bao gồm testosterone). Những kích thích tố này có thể kích thích quá mức các tuyến dầu và làm tắc nghẽn các lỗ chân lông khiến vi khuẩn mụn phát triển. Sự đột biến liên quan đến hormone cũng có thể xảy ra khoảng 7 đến 10 ngày trước thời kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ” – Bác sĩ da liễu Amanda Doyle chia sẻ. Theo đó, Amanda Doyle cũng khuyến cáo chúng ta nên hỏi bác sĩ da liễu khi thấy mụn trứng cá xuất hiện nhiều ở những vùng này.

3. Mụn xuất hiện ở bên rìa xung quanh khuôn mặt – liên quan đến nội tiết hoặc mỹ phẩm

Ảnh minh họa

Nguyên nhân gây ra mụn ở vùng da này trên mặt có thể có liên quan đến vấn đề nội tiết tố hoặc do tác động của mỹ phẩm bạn đang dùng. Nếu không phải do vấn đề nội tiết thì bạn có thể thử thay đổi thói quen làm đẹp của mình trong vài tuần để kết hợp nhiều sản phẩm tự nhiên hơn và xem liệu bạn có nhận thấy bất kì cải tiến nào về da hay không. Nếu không có sự tiến triển nào, hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ da liễu ngay nhé!

4. Mụn xuất hiện ở hai bên má – liên quan đến hệ hô hấp

Ảnh minh họa

“Khu vực má cũng được kết nối với phổi nên biểu hiện mụn trên má cũng có thể là kết quả của một số vấn đề hô hấp” – Lindsey Blondin, nhà thẩm mĩ học hàng đầu tại George Salon Chicago cho biết. Bác sĩ da liễu Amanda Doyle còn cho biết thêm: “Mụn trứng cá ở vùng má cũng có thể là dấu hiệu tiêu thụ đường cao”. Thế nên thay đổi chế độ ăn uống bằng cách hạn chế những thứ ngọt ngào cũng có thể giúp hạn chế mụn trứng cá nói chung và mụn ở má nói riêng.

Ngoài ra, việc dùng điện thoại di động áp vào má nhiều cùng có thể dẫn đến mụn ở vùng da này. “Điện thoại di động nổi tiếng là chứa nhiều vi trùng, và việc áp chúng lên mặt chính là một cách làm cho vi trùng xâm nhập lên má”, bác sĩ Amanda Doyle nói. Thế nên thường xuyên làm sạch điện thoại thông minh với một chất khử trùng để ngăn ngừa vi khuẩn di chuyển từ điện thoại sang làn da cũng có tác dụng giảm mụn phần nào.

5. Mụn xuất hiện giữa lông mày – liên quan đến gan

Ảnh minh họa

Gan có rất nhiều chức năng và cơ quan này đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống tiêu hóa và chuyển hóa. Gan chịu trách nhiệm sản xuất hóa chất để tiêu hóa, tổng hợp protein và giải độc cơ thể, trừ và xả chất thải ra khỏi các loại thực phẩm và đồ uống bạn tiêu thụ và từ oxy bạn hít thở. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, vùng da giữa lông mày được liên kết bởi các kênh năng lượng tới gan. Điều đó có nghĩa là nếu bạn bị mụn trứng cá, đỏ, bong da, hoặc thừa dầu ở khu vực này cũng có thể liên quan đến gan bị căng thẳng. Ngoài ra, mụn giữa lông mày còn có thể là do chế độ ăn uống của bạn không lành mạnh, bao gồm các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ.

6. Mụn xuất hiện ở hai bên mũi và môi trên – liên quan đến tim mạch, huyết áp

Ảnh minh họa

Nếu mụn bỗng dưng xuất hiện ở vùng này đã chỉ ra rằng có thể chúng ta đã ăn quá nhiều thức ăn cay, mặn và nhiều dầu. Hãy cố gắng giảm số lượng các loại thực phẩm này. Mụn đầu đen trên mũi cũng dễ biến thành mụn mủ, vì vậy, bạn nên chăm sóc da cẩn thận, hết sức lưu ý khi chọn các sản phẩm mỹ phẩm. Ngoài ra, cần chú ý đến sức khỏe tim mạch và huyết áp của bạn. Mụn trứng cá trên môi trên và đầu mũi có thể là kết quả của vấn đề về tim, lá lách hoặc phổi.

Theo bestie

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *