NHỮNG THÓI QUEN CỰC KÌ CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE MÀ BẠN NÊN TRÁNH

Có những thói quen không những không hề tốt mà nó còn gây hại cho cơ thể, nếu muốn bảo vệ sức khỏe thì hãy nhanh chóng bỏ những thói quen được liệt kê sau đây.

Mỗi người đều có một thói quen, có những thói quen vô hại nhưng cũng có những thói quen ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Ai cũng muốn bản thân thật khỏe mạnh, thay vì chi những khoản tiền lớn để chăm sóc thì bạn có thể tự mình giữ gìn sức khỏe bằng cách từ bỏ những thói quen có hại sau đây.

Nhiều người có thói quen đánh răng ngay sau khi ăn vì nghĩ rằng làm như vậy sẽ giúp cho khoang miệng sạch hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đã khuyến cáo rằng không nên đánh răng ngay sau khi ăn. Bởi vì thức ăn đặc biệt là những loại trái cây như cam, quýt, bưởi,… có chứa nồng độ axit cao làm cho men răng bị suy yếu. Đánh răng vào lúc này sẽ làm cho răng mau hỏng và dễ bị sâu hơn.

Bất kì một sản phẩm nào khi sử dụng bạn đều phải đọc nhãn mác và đặc biệt là thành phần nguyên liệu vì nó sẽ ghi những lưu ý được sử dụng cho những đối tượng nào và những chống chỉ định của sản phẩm. Mặt khác, những người dễ bị dị ứng hoặc đang ăn kiêng cũng nên đặc biệt quan tâm đến các thành phần được ghi trên bao bì để tránh những hậu quả không đáng có.

Theo thói quen, chúng ta thường tự thưởng cho mình thời gian ngủ dài hơn sau một tuần làm việc vất vả. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có lợi, ngược lại nó lại cực kì có hại cho sức khỏe. Theo Daily Mail, việc ngủ nướng vào ngày cuối tuần sẽ gây ra hội chứng lệch múi giờ xã hội và làm suy giảm sức khỏe nghiêm trọng. Hơn nữa, cứ mỗi một giờ ngủ dậy trễ sẽ làm tăng 11% nguy cơ mắc bệnh tim.

Chúng ta thường nghe về việc bỏ bữa sáng sẽ cực kì có hại cho sức khỏe, nhưng việc bỏ bữa trưa cũng gây hại không kém. Bằng chứng là nếu bỏ bữa trưa, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa ăn tối. Và việc ăn quá nhiều vào bữa tối sẽ không có lợi chút nào cho cân nặng, chưa kể việc bỏ bữa còn gây hại cho bao tử gây viêm loét, thậm chí là ung thư bao tử.

Táo có công dụng cực kì tốt cho sức khỏe, nhưng sẽ càng tốt hơn nếu bạn ăn luôn cả vỏ táo. Trong vỏ táo có chứa một chất mang tên flavonoid giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào hiệu quả. Trang Mirror đã công bố kết quả nghiên cứu của Đại học Tây Úc cho thấy việc ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm tần suất đến gặp bác sĩ mỗi tháng và giảm đến 1/3 nguy cơ tử vong. Tuy nhiên hãy nhớ rửa thật sạch táo trước khi ăn để đảm bảo vệ sinh bạn nhé!

Theo Bestie

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *