Những nguy hại từ cực nguy hiểm từ sữa chua, sữa tươi

Sữa, sữa chua là thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách, chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Rất nhiều người đang sử dụng sữa chua, sữa tươi sai cách
Rất nhiều người đang sử dụng sữa chua, sữa tươi sai cách

Trong sữa và các chế phẩm từ sữa có chứa nhiều men cùng lợi khuẩn, vì thế, chúng rất dễ bị biến chất bởi các tác động bên ngoài. Để đảm bảo là bạn được thụ hưởng hết các lợi ích trong sữa, sữa chua, khi ăn chúng, hãy tránh xa các sai lầm dưới đây:

Đun sôi sữa, sữa chua

Nhiều người nghĩ rằng, ăn đồ lạnh gây hại sức khỏe nên thường đun nóng sữa hay sữa chua trước khi dùng. Tuy nhiên, nếu đun nóng các chế phẩm này, nhiều lợi khuẩn trong sữa và sữa chua sẽ bị mất đi, cái mà bạn uống hay ăn sẽ chỉ còn là bã nữa mà thôi.

Với sữa, bạn chớ nên đun sôi, hãy chỉ làm nóng ở nhiệt độ 50-70 độ C. Với sữa chua, tốt nhất là không đun mà hãy để ra ngoài cho ấm lên nếu bạn lỡ để quá lâu trong tủ lạnh.

Uống sữa, ăn sữa chua khi đói

Thói quen này rất nhiều người mắc phải. Nhiều người nghĩ rằng, uống một cốc sữa khi đói sẽ giúp cơ thể tỉnh táo hơn, no bụng hơn. Tuy nhiên, sự thực thì uống sữa khi đói sẽ khiến dạ dày co bóp mạnh và ngay lập tức đẩy sữa ra ngoài. Cơ thể bạn không kịp tiêu hóa và cũng không giữ lại dinh dưỡng từ sữa.

Ăn sữa chua, uống sữa khi đang uống thuốc

Nếu bạn ăn sữa chua khi đói còn nguy hiểm hơn. Bởi vi khuẩn trong sữa chua sẽ quay sang tấn công dạ dày rỗng của bạn, làm tăng lượng axit, về lâu dài có thể gây ra nguy cơ viêm loét dạ dày. Vì vậy, nếu bạn có thói quen ăn sữa chua khi bụng đang đói hoặc khởi đầu ngày mới bằng một cốc sữa chua thì hãy thay đổi ngay.

Bạn không nên uống thuốc kết hợp với uống sữa hoặc ăn sữa chua. Bởi trong sữa vốn chứa nhiều vi lượng, sắt và canxi, khi tương tác với thuốc sẽ dễ sinh ra những phản ứng phụ. Trong khi đó, các thành phần của thuốc sẽ giết chết những lợi khuẩn quý giá của sữa chua.

Ăn sữa chua với thực phẩm nhiều dầu mỡ

Sữa chua khá phù hợp với bữa ăn sáng và các loại bánh mì, bánh ngọt, bánh bao chay, đồ ăn nhẹ. Tuy nhiên, nếu ăn cùng với đồ nhiều dầu mỡ như sandwich chứa thịt lại gây hại.
Vì vậy, bạn không nên ăn sữa chua với thịt mỡ, xúc xích, lạp xưởng, thịt xông khói…Đây là điều không nên do trong quá trình chế biến, các loại thịt sẽ có chất nitrat, khi kết hợp chung với sữa chua sẽ tạo thành nitrosamine là chất gây ung thư.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *