Những loại thực phẩm cực độc có thể gây tử vong

Những loại thực phẩm tưởng chừng quen thuộc nhưng ẩn chứa bên trong nhiều nguy cơ gây bệnh. Bạn nên tránh những thực phẩm “âm thầm” gây hại cho sức khỏe cả nhà này.

Cà chua xanh

Cà chua chín có thể ăn sống được, không chỉ giúp ngon miệng hơn mà còn an toàn cho sức khỏe. Nhưng đối với cà chua xanh thì tuyệt đối không được ăn, đặc biệt là ăn sống.Cà chua xanh rất độc hại vì nó có chứa chất độc solanine. Nếu ăn phải, khoang miệng có cảm giác đắng chát, sau khi ăn có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa. Thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Đậu xanh không nấu chín

ngot-mat-giai-doc-voi-che-dau-xanh-nguyen-hat2
Trong đậu cũng chứa hemagglu tin in với tập hợp tế bào máu đỏ gây ra ngộ độc sau khi ăn. Vì vậy nếu ăn đậu xanh chưa nấu chín dễ bị ngộ độc.

Đậu xanh có chứa saponin và lectins, saponin, một chất gây kích thích mạnh mẽ đối với đường tiêu hóa của con người, có thể gây ra viêm xuất huyết, giải thể các tế bào máu đỏ. Trong đậu cũng chứa hemagglu tin in với tập hợp tế bào máu đỏ gây ra ngộ độc sau khi ăn. Vì vậy nếu ăn đậu xanh chưa nấu chín dễ bị ngộ độc.

Măng tươi

Đây là loại thực phẩm chứa khá nhiều chất xơ – một trong những chất rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa của con người. Tuy nhiên, việc sử dụng măng tươi không đúng cách lại hết sức nguy hiểm. Bởi, măng tươi chứa rất nhiều acid cyanide – một độc tố có khả năng gây ngộ độc cho con người. Acid này khi vào máu có thể gây thiếu oxy cho tổ chức tế bào. Ăn nhiều măng tươi có thể khiến bạn cảm thấy ngạt thở, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Nghiêm trọng hơn, chất này có thể gây co giật, tím tái, hôn mê, tụt huyết áp và gây tử vong.

Gừng cũ

Gừng tươi là thực phẩm không nên để lâu bởi sau một vài ngày nó sẽ bị mềm, tóp đi và hỏng dần ở các nhánh nhỏ và các vết cắt. Nếu vì tiếc rẻ mà cố cắt bỏ phần hỏng và dùng tiếp phần nguyên vẹn của củ gừng thì bạn nên biết rằng, theo một số nghiên cứu thấy rằng do quá trình dập nát, cũ hỏng mà bên trong củ gừng đã xảy ra một chất độc hại có tên là shikimol. Chất này nằm trong cả củ gừng chứ không phải chỉ ở phần giập nát nên không thể cắt bỏ hết.

Khoai tây mọc mầm

khoai tay moc mam
Khoai tây để lâu, nhất là trong môi trường ẩm thấp rất dễ mọc mầm. Khi đó sẽ sinh chất độc solamine, chất này kích thích tương đối mạnh đến niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.

Khoai tây để lâu, nhất là trong môi trường ẩm thấp rất dễ mọc mầm. Khi đó sẽ sinh chất độc solamine, chất này kích thích tương đối mạnh đến niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Một điều nguy hiểm nữa, nếu bạn dùng nhiều khoai tây mầm sẽ có khả năng đau bụng kéo dài, tiêu chảy, nôn mửa. Ngộ độc nặng có thể gặp vấn đề về thần kinh tiêu hóa như mê sảng, giãn đồng tử, sốt theo cơn, ảo giác, đau đầu, sốc, hạ thân nhiệt, tê liệt, chậm chạp, nôn, thậm chí tử vong.

Củ sắn

Chất tập trung ở xơ sắn là axit cyanhydric, khi đi vào máu độc tố này gây ra thiếu oxy cho tổ chức tế bào. Người bệnh cảm thấy ngạt thở, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, nặng hơn là hôn mê và tử vong nhanh chóng.

Mộc nhĩ tươi

Mộc nhĩ là loại thực phẩm sống trên các thân cây, gỗ mục. Đặc biệt chúng sống trong không khí ẩm thấp. Chính vì vậy ở mộc nhĩ tươi có một loại chất rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời – tên là Porphyrin. Sau khi ăn, với sự chiếu rọi của ánh nắng mặt trời, chúng ta rất dễ bị viêm da, xuất hiện trạng thái ngứa, chứng phù thủng, đau nhức; Có người bị phù nề thanh quản sẽ dễ gây nên tình trạng khó thở. Vì vậy, chỉ nên ăn mộc nhĩ khô, ngâm trong nước nấu lên thì mới an toàn.

Dưa muối xổi

Ăn dưa muối đem lại nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể và bữa ăn hàng ngày giúp thúc đẩy sự tiêu hóa của bạn được tốt nhất. Nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối đôi khi lại trở thành thứ gây hại. Bởi vì trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Ăn dưa ở giai đoạn này thì có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa đạt yêu cầu. Loại dưa này chứa nhiều nitrate, ăn vào rất có hại cho cơ thể.

Trứng gà sống

Trong trứng gà sống có các chất làm cản trở sự hấp thu dinh dưỡng cơ thể và phá hoại công năng tiêu hóa của tụy tạng. Lòng trắng trứng gà sống khi ăn vào cơ thể rất khó hấp thu. Ngoài ra, ăn trứng gà sống rất mất vệ sinh, các mầm bệnh này sẽ xâm nhập vào cơ thể khiến người ăn trứng nhiễm bệnh, thậm chí sẽ bị tử vong..

Mật cá

mat_ca_tram
Trong mật cá có một chất alcol steroid gọi là 5 a cyprinol, chất này sau khi vào dạ dày, vào máu đi tới gan, thận gây ra suy gan và suy thận cấp.

Thường nhất là mật cá trắm, loại cá to trên 1 ký do thói quen truyền miệng uống sống mật cá to với mục đích tăng cường sức khỏe nhưng ngược lại gây ra suy thận cấp nặng. Trong mật cá có một chất alcol steroid gọi là 5 a cyprinol, chất này sau khi vào dạ dày, vào máu đi tới gan, thận gây ra suy gan và suy thận cấp. Triệu chứng xuất hiện 1- 2 giờ sau khi ăn mật cá, người bệnh khó chịu, đau bụng, buồn nôn hoặc tiêu chảy, một ngày sau thấy đái ít dần rồi vô niệu, có thể phù hai chân, đau đầu, tăng huyết áp, vàng da nhẹ dần tới suy thận, suy gan và tử vong sẽ xảy ra nếu không đi cấp cứu tại bệnh viện để lọc máu.

Da, gan cóc

Do độc tố bufotoxin và một số chất khác có nhiều trong gan, trứng da cóc, 1-2 giờ sau khi ăn, các độc tố nầy gây ra các triệu chứng nỗi bật cho người bệnh là đau bụng, buồn nôn, nôn, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim nặng, suy hô hấp và ngừng thở, trụy mạch, tử vong chỉ sau 3- 4 giờ nếu không được cứu chữa kịp thời tại các Khoa Cấp cứu và Hồi sức Chống độc.

Củ ấu tầu

Người dân ở vài tỉnh miền Bắc nước ta hay ngâm rượu với củ này để uống, một số người nấu cháo ăn. Tuy nhiên, mọi người đều không biết được trong củ ấu tầu có chứa độc tố aconitin rất độc. Có thể sau khi ăn, uống người bệnh sẽ có cảm giác tê lưỡi, buồn nôn, co giật cơ, khó khè rồi ngừng thở.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *