Những loại thực phẩm ‘cấm chỉ’ cho vào tủ lạnh

Có những loại thực phẩm có thể để trong tủ lạnh nhưng có những loại thì tuyệt đối nên tránh.

1. Cà chua

Ảnh Internet

Cà chua là trái cây thích khí hậu ấm áp, bảo quản trong tủ lạnh làm cho hương vị của quả giảm đi. Tốt nhất nên bỏ cà chua vào một túi giấy rồi đặt nơi thoáng mát. Cà chua sau khi chín có thể giữ được độ tươi ngon trong 3 tuần.

2. Lá rau xanh

Ảnh Internet

Những loại rau có lá như mồng tơi, rau ngót, rau cải, rau muống… đều không nên bảo quản trong tủ lạnh, lá sẽ nhanh bị khô. Tuy nhiên, những loại rau khác như bắp cải, cà rốt, cần tây, hành tây, bí đỏ, cà tím… thì có thể bảo quản trong tủ lạnh mà không lo bị hỏng.

3. Các món nộm, gỏi

Gỏi, nộm chứa rất nhiều gia vị như giấm, ớt… nếu để qua ngày hôm sau kể cả khi bạn cất trong tủ lạnh, món ăn cũng dễ sinh ra những chất gây ung thư.

4. Rau đã nấu

Do hàm lượng nitrat tròn rau xanh khá nhiều, nếu nấu xong để quá lâu , vi khuẩn phân hủy, lượng nitrat sẽ lại tạo thành nitrite – chất gây ung thư.

5. Các loại nấm như mộc nhĩ, nấm tuyết…

Nấm bên cạnh lượng nước lớn còn có lượng muối khá cao, nhất là nấm tuyết. Để qua đêm, nguồn dinh dưỡng bị hao hụt, lượng muối nitrat có thể bị phân huỷ sinh độc tố.

6. Dưa hấu

Ảnh Internet

Trong dưa hấu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe, có thể ngăn ngừa ung thư hay chống tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu cho dưa hấu vào trong tủ lạnh, ở nhiệt độ khoảng 5 độ C rất dễ làm dưa bị úng, ngoài ra còn làm cho dưa hấu mất đi các chất chống oxy hóa. Tuổi thọ của dưa hấu là từ 15 đến 21 ngày nếu được cất giữ ở mức 12 độ C. Chính vì vậy, tủ lạnh không phải là nơi dành để bảo quản dưa hấu tốt nhất.

7. Thịt nguội

Ảnh Internet

Chất béo và nước có trong thịt nguội kết hợp với nhiệt độ thấp làm cho thịt nguội nhanh hỏng hơn. Vì vậy không nên để thịt thịt nguội bảo quản trong tủ lạnh.

8. Mật ong

Ảnh Internet

Mật ong khi cho vào tủ lạnh sẽ bị kết tinh và đông cứng làm mất đi dưỡng chất có trong mật ong. Vì vậy đối với mật ong chỉ cần đóng nắp thật chặt là bạn có thể bảo quản được mật ong tốt.

9. Khoai tây

Ảnh Internet

Trong môi trường lạnh từ 7 độ C trở xuống, tinh bột khoai tây được chuyển thành đường làm giảm hương vị và trạng thái của củ. Tốt nhất nên trữ khoai tây trong túi giấy đặt ở nơi thoáng mát. Không nên để trong túi nilon vì hơi ẩm tích tụ không thoát ra ngoài được khiến khoai thối rữa nhanh hơn. Hầu hết khoai tây đều giữ được trạng thái tươi ngon trong khoảng 3 tuần.

10. Chuối, vải

Ảnh Internet

Chuối, vải đều là hoa quả nhiệt đới rất kị môi trường lạnh. Nếu bỏ vào tủ lạnh không chỉ vỏ sẽ chuyển sang màu đen nhìn mất thẩm mĩ mà hàm lượng dưỡng chất có trong quả sẽ bị mất đi. Vì vậy chỉ nên để ở nơi thoáng gió, không bị ánh nắng chiếu vào.

11. Hành tây

Ảnh Internet

Bỏ vào tủ lạnh, hành tây sẽ bị mềm, sũng nước và hỏng đi rất nhanh, theo khuyến cáo mới nhất của Cơ quan Nông nghiệp Mỹ. Đồng thời, hành cũng tỏa ra mùi thối ám vào các đồ khác để trong tủ lạnh.

Ngược lại, hành tây cần có không gian để thở, vì thế, hãy xếp chúng lỏng lẻo ở tủ bếp tối và mát. Theo cách này, hành có thể tươi đến 30 ngày. Sau cùng, đừng để hành tây chung với khoai tây, vì điều đó khiến khoai tây thối nhanh hơn.

Theo methongthai

Du

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *