Những dấu hiệu cho thấy 100% “cô bé” của bạn đã bị ung thư

Nghĩ rằng đó chỉ là những dấu hiệu thông thường, em cũng không để ý, lâu ngày bệnh càng nặng thêm, đến lúc đi khám, cả gia đình em như muốn ngất khi bác sĩ khẳng định 100% chị gái em đã bị ung thư âm hộ giai đoạn 4 thật khó mà chữa được.

Em quê ở Bạc Liêu, chị gái em thường xuyên mắc chứng đau rát khi tiểu tiên. Chị nghĩ rằng vì nhịn tiểu nên ảnh hưởng đến đường tiết niệu. Cách nhà khoảng 5 cây số, có ông thầy thuốc nam, chị đến đó khai bệnh và bốc thuốc về uống.

Nhưng càng ngày việc tiểu tiện càng khó khăn hơn. Cho đến 1 ngày giữa tháng 4 vừa qua, chị thấy vùng âm đạo tiết ra dịch có mùi hôi tanh, chị rủ em lên Bệnh Viện Cần Thơ khám. Ở đây bác sĩ yêu cầu gia đình nên chuyển chị lên bệnh viện ung bướu TPHCM khám. Kết quả cho thấy chị em đã mắc chứng ung thư tế bào biểu mô hình vảy bên trong âm đạo – 1 dạng của ung thư âm hộ.

Hiện tại cả gia đình đang dốc hết sức để chữa trị cho chị, cả nhà thay phiên nhau chăm vì bệnh nặng quá rồi đang trong giai đoạn cuối, giai đoạn IVA khối ung thư đã bắt đầu lan đến gan và phổi, chỉ còn cách xạ trị, nhưng bác sĩ bảo cũng khó mà khỏi được vì nó đã di căn.

Thấy vậy cả nhà xin cho chị về thay nhau chăm sóc, động viên tinh thần cho chị sống được gày nào hay ngày đó. Nhìn chị mới 27 tuổi đang thời xuân sắc mà sắp phải về cõi vình hằng lòng dạ người nào cũng như ai cứa ai bầm. Đau lắm các chị ạ, nhưng cả nhà em thống nhất với nhau là phải giữ bình tĩnh, vui vẻ để chị được sống những ngày hạnh phúc ngắn ngủi.

Khi viết đến đây em chỉ khuyên chị em chúng mình nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Đặc biệt khi thấy có những triệu chứng sau phải đi khám ngay lặp tức nếu không phải hối hận cả đời.

ungthuamdao
Ung Thư Âm Đạo

Chảy máu âm đạo bất thường:

Chảy máu âm đạo bất thường sau khi quan hệ tình dục hoặc ở những phụ nữ đã mãn kinh là triệu chứng đầu tiên và thường gặp nhất của bệnh ung thư âm đạo . Tuy nhiên, chảy máu sau mãn kinh và sau khi quan hệ cũng có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa khác.

Tiết dịch âm đạo:

Mặc dù dịch âm đạo là hiện tượng phổ biến thường gặp ở nhiều chị em và cũng không cần quá quan tâm, nhưng dịch âm đạo bất thường, có mùi khó chịu hoặc có màu máu, lẫn với máu lại có thể là triệu chứng của ung thư âm đạo. Điều này là cực kỳ hiếm và có nhiều khả năng do sự bất thường đáng lo ngại nào đó. Vậy nên, tốt nhất nếu thấy triệu chứng này, chị em cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Thay đổi thói quen đi tiểu:

Nếu nhận thấy là mình đi tiểu nhiều hơn bình thường, chị em cần tìm hiểu nguyên nhân của nó. Hiện tượng này có thể do uống nhiều nước, uống đồ uống có caffein, hoặc do nhiễm trùng đường tiểu.

Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng những bệnh trầm trọng hơn. Nếu cảm thấy đau khi đi tiểu hoặc tiểu ra máu, chị em cần hết sức chú ý, bởi đây cũng có thể là biểu hiện của ung thư âm đạo. Mặc dù bằng mắt thường có thể rất khó phát hiện nước tiểu có lẫn máu, nhưng chị em có thể để ý nếu thấy nước tiểu màu hồng hồng hoặc có vệt máu ở đáy quần lót.

Đau vùng chậu:

Khung chậu đau thường là khi bệnh ung thư âm đạo đã bắt đầu lây lan. Đau vùng chậu có thể là đau hay cảm thấy áp lực và tức ở vùng bụng dưới rốn. Bạn có thể cảm thấy đau liên tục hoặc thi thoảng mới đau. Nhiều phụ nữ bị đau vùng chậu mô một cách âm ỉ, có lúc đau quặn lên.

Rối loạn tiêu hóa:

Nguyên nhân của nhiều bệnh trong đó có ung thư âm đạo. Khi ung thư âm đạo tiến triển, phụ nữ có thể bị táo bón mãn tính, phân đen mùi khó chịu và có cảm giác như thể ruột chưa được hoàn toàn thông sau khi đi “ngoài”.

Phòng ngừa

Thực hành tình dục an toàn có thể làm giảm nguy cơ ung thư âm đạo. Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tiêm vắc-xin phòng ung thư cổ tử cung có thể giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư khác liên quan đến cổ tử cung như ung thư âm đạo. Bạn nên tiêm vắc-xin này trước 26 tuổi vì sẽ phát huy được cao nhất hiệu quả phòng bệnh của vắc-xin.

Bản thân em sau khi chị bị bệnh như thế em cũng đã làm xét nghiệm xem mình có bị không để còn phát hiện sớm mà chữa cho khỏi.
Theo như các tài liệu mà em đọc được thì ung thư âm hộ là bệnh ung thư thứ 4 phụ nữ thường hay gặp. Là một trong những căn bệnh hiếm nhất nhưng không thể không mắc.

Theo kết quả thống kê của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, trong năm 2008, hầu hết 3.460 ca ung thư âm hộ được chẩn đoán ở Hoa Kỳ và khoảng 870 người chết vì căn bệnh ung thư này. Có hai dạng ung thư âm hộ phổ biến là: ung thư tế bào biểu mô hình vảy (là các tế bào bị bệnh được biến đổi thành ung thư ngay trong lớp biểu mô bên trong âm đạo) – chiếm hơn 90% và khối u ác tính – chiếm khoảng 5%.

Trước đây nhiều người nghĩ ung thư âm hộ chỉ gặp ở những chị em đã lặp gia đình hoặc tiền mãn kinh, nhưng ngày nay, với những món ăn ngậm hóa chất mà chúng ta ăn hàng ngày. Môi trường ô nhiễm nặng, nhất là ở những khu vực nông thôn thiếu nước sạch như quê em thì tình trạng bị bệnh về phụ khoa và các loại ung thư ở phụ nữ nói chung là khó tránh khỏi.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *