Những dấu hiệu “báo động” chứng tỏ bạn đang mắc bệnh trầm cảm

Đừng xem nhẹ nếu mắc phải căn bệnh này, cũng đừng nghĩ đây là một cái cớ để người khác trốn tránh thực tại. Hãy đọc những điều dưới đây để biết thêm về căn bệnh mà nhiều người mắc phải thời gian gần đây.

  1. Mất ngủ

Nếu thói quen ngủ của bạn có sự xáo trộn, bạn nên tìm hiểu đâu là lý do. Việc mất ngủ trong nhiều ngày liên tiếp thì đây cũng là một trong những lý do của bệnh trầm cảm. Nhiều bệnh nhân trầm cảm khó đi vào giấc ngủ hoặc không thể ngủ ngon dù cơ thể rất mệt mỏi.

  1. Nổi mụn và đau nhức

Cơ thể và tinh thần có một mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Khi bạn đang mắc căn bệnh về tâm thần, đặc biệt là trầm cảm thì cơ thể cũng chịu rất nhiều ảnh hưởng, trong đó có mụn và những cơn đau đầu, lưng, cơ bắp.

  1. Dễ cáu gắt

Đôi khi chúng ta dễ cáu gắt, nóng giận chỉ vì một lý do rất nhỏ hoặc chẳng có lý do nào. Nếu thường xuyên rơi vào tình trạng này, bạn nên dành thời gian suy nghĩ xem đâu là nguyên nhân dẫn đến sự cáu gắt. Vì đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

  1. Khó tập trung vào việc gì đó

Trầm cảm khiến việc tập trung suy giảm. Bạn sẽ trở nên đãng trí và không nhớ bản thân đã đặt các vật dụng quen thuộc ở đâu. Tâm trí dễ bị sao lãng, hiệu quả công việc xuống dốc. Bạn luôn cảm thấy thật khó tập trung dù đã cố gắng rất nhiều.

  1. Luôn cảm thấy mình là người tội lỗi

Bạn sẽ cảm thấy bản thân thật vô dụng, và rồi thấy cuộc sống quá khắc nghiệt và đầy đau khổ thậm chí nghĩ rằng mình không nên sống trên đời này nữa Những chuỗi cảm xúc kéo dài làm bạn sẽ đổ lỗi bản thân về những lỗi lầm đã qua, sống trong day dứt mặc cảm.

  1. Làm những việc điên rồ

Khi mắc bệnh, bạn sẽ có xu hướng mất kiểm soát và làm những việc điên rồ và liều lĩnh. Đây có thể là cách giúp thoả mãn cảm xúc. Tuy nhiên, những hành động này thường  sẽ khiến căn bệnh trở nên trầm trọng hơn vì nó chỉ mang tính bộc phát nhất thời, nhưng tâm lí của bạn lại không thật sự ổn định ngay sau đó.

Trầm cảm là một dạng bệnh lý về tâm thần, đang dần trở nên phổ biến trong xã hội ngày nay. Ở dạng nhẹ, trầm cảm chỉ ảnh hưởng đến bản thân người bệnh, gây suy sụp tinh thần và bào mòn thể chất. Ở mức độ nặng hơn, căn bệnh này có thể dẫn đến tử vong hoặc gây ra vô số hệ lụy cho gia đình bệnh nhân và xã hội. Cách tốt nhất vẫn là sớm nhận biết và tìm cách ngăn chặn ngay từ đầu. Vì thế các nàng hãy quan tâm hơn đến bản thân và gia đình bạn, sớm nhận biết các dấu hiệu bệnh lý để có biện pháp an ủi, động viên cũng như điều trị chuyên khoa hợp lý nhé.

Theo bestie

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *