Nhiều chị em không ngờ với thói quen hàng ngày lại làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư buồng trứng

Thật tình khi đọc được bài này em cũng không thể nào tin nổi lại có sự thật tréo ngoe đến như vậy. Quá sạch sẽ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, trong đó làm tăng khả năng mắc chứng ung thư buồng trứng.

Quá sạch sẽ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, trong đó làm tăng khả năng mắc chứng ung thư buồng trứng.

Em có người cô ruột, ăn chay trường, nghĩ không bao giờ quan hệ thì chỗ đó ngon lành, ai dè thời gian trước cô đi khám ở 1 bệnh viện tỉnh chẩn đoán cô bị viêm âm đạo nhẹ và được kê đơn thuốc về nhà uống, kèm them những lờ khuyên phải giữ vùng kín luôn luôn sạch sẽ. Bình thường cô cũng rất cẩn thận trong vấn đề giữ gìn vệ sinh cô bé, từ khi biết mình bị bệnh cô tích cực thụt rửa kỹ hơn. Đặc biệt cô còn dùng cả xà phòng “sát khuẩn “ cho cô bé. Cô còn dùng dung dịch vệ sinh rửa mỗi lần đi tiểu tiện. Kết quả bệnh của cô ngày càng trầm trọng và bác sĩ đề nghị đưa cô lên tuyến trên để được thăm khám và chữa trị tích cực vậy hơn.

Gia đình thấy thế đưa cô lên Sài Gòn để thăm khám và điều trị, thật không ngờ cả gia đình sốc nặng khi biết tin cô bị viêm buồng trứng nặng, nguy cơ ung thư cao. Rất may còn cứu chữa kịp thời, không thì sẽ gặp nguy.

Trước đây em đọc báo thấy cũng có nhiều trường hợp giống như cô em, vì quá kỹ lưỡng, thụt rửa âm đạo thường xuyên vi khuẩn sẽ vào sâu bên trong gây viêm nhiễm nặng.

Có nhiều kết giữa việc thụt rửa âm đạo với khả năng bị nhiễm trùng nấm men, bệnh viêm vùng chậu và thai ngoài tử cung. Các nhà nghiên cứu cũng đã tìm thấy mối liên quan giữa thói quen thụt rửa này với nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, làm giảm khả năng sinh sản, HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Viện nghiên cứu Khoa học Sức khỏe Môi trường (Environmental Health Sciences) đã nghiên cứu thói quen của hàng triệu phụ nữ Mỹ và rút ra kết luận mối liên hệ giữa ung thư buồng trứng và việc thụt rửa âm đạo.

Joelle Brown, một giáo sư dịch tễ học tại Đại học California, San Francisco (Mỹ) nói rằng: Mặc dù cô biết việc thụt rửa âm đạo gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nhưng mối liên hệ giữa thói quen này với ung thư buồng trứng thì cô rất bất ngờ.

Trong khi hầu hết các bác sĩ đều khuyên phụ nữ không nên thụt rửa âm đạo vì nhiều lý do thì không ít phụ nữ lại vẫn duy trì thói quen này vì có rằng có lợi cho sức khỏe, giúp “vùng kín” sạch sẽ hơn.

Ung thư buồng trứng được gọi là “kẻ giết người thầm lặng” vì nó thường không có triệu chứng rõ ràng cho tới khi bệnh tiến triển ở giai đoạn nặng. Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), tại Mỹ mỗi năm có khoảng 20.000 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng và khoảng 14.500 chết vì căn bệnh này.

Các phân tích mới trên tạp chí Dịch tễ học đã theo dõi hơn 41.000 phụ nữ trong độ tuổi 35-74 trên khắp Hoa Kỳ và Puerto Rico từ năm 2003. Khi được đưa vào tham gia cuộc nghiên cứu, những đối tượng này không bị ung thư vú và ung thư buồng trứng nhưng lại có người thân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú.

Đến tháng năm 2014, các nhà nghiên cứu tính đượcc có 154 trường hợp bị ung thư buồng trứng và những phụ nữ có thói quen thụt rửa âm đạo có nguy cơ cao gần gấp đôi so với những người không thụt rửa.
Sự liên kết giữa thụt rửa và ung thư buồng trứng thậm chí còn mạnh mẽ hơn ở những phụ nữ không có gen ung thư vú trong gia đình.

Giáo sư Clarice Weinberg -Phó giám đốc của thống kê sinh học và ngành sinh học nhấn mạnh, có một vài lý do sức khỏe mà chị em nên loại bỏ thói quen thụt rửa âm đạo. Âm đạo có khả năng làm sạch tự nhiên và các chất tẩy rửa với các hỗn hợp khác nhau có thể làm mất sự cân bằng tự nhiên. Thụt rửa âm đạo có thể khiến các vi khuẩn có hại phát triển, dẫn đến nhiễm trùng nấm men, vi khuẩn và đẩy lên thành tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng.

Một số sai lầm khác khi chăm sóc “vùng kín”

– Rửa bằng sữa tắm, xà phòng hay chất tẩy rửa mạnh: Làm thay đổi pH âm đạo, gây mất cân bằng sinh lý âm đạo, vừa dễ bị viêm nhiễm…

– Ngâm vùng kín trong chậu nước: Việc làm này khiến cho những vi khuẩn vốn rất sẵn có hậu môn được dịp lan vào nước và tấn công lại “vùng kín”.

– Sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp: Trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, tuy nhiên mỗi loại có công dụng, chức năng khác nhau và phù hợp với cơ địa, làn da của từng người.

Lưu ý giữ sức khỏe “vùng kín”

– Tắm rửa thường xuyên (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt).

– Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch.

– Không đưa vật lạ đưa vào trong âm đạo, tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên.

– Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh “vùng kín”.

– Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sỹ điều trị.

– Chọn dung dịch vệ sinh phù hợp.

Dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

– Đau lưng.

– Mỏi cổ.

– Đi tiểu liên tục.

– Thay đổi trọng lượng cơ thể.

– Gián đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *