Người bị dị ứng hải sản không còn lo lắng vì đã có thần dược chữa trị ngay trong nhà

Lúc trước em trách lầm nhỏ bạn thân vì cứ mỗi lần rủ nó đi ăn hải sản là nó cứ lắc đầu từ chối. Nhiều khi vì chiều nó mà cứ ăn mãi những món mình không thích. Sau này mới biết bạn bị dị ứng hải sản nặng.

Bạn em tiền sử bị dị ứng hải sản rất nặng. Mỗi khi ăn và là mình mẩy nóng ran, ngứa ngáy khó chịu. Có khi nổi mẩn sần sùi, ngứa ơi là ngứa. Những lúc thấy bạn bè rủ đi ăn hải sản, từ chối hoài cũng ngại. Nên chiều, chiều rồi phải ôm hận, chạy 3 chân 4 cẳng mua thuốc chống dị ứng uống ngay nếu không đêm đó sẽ không thể nào ngủ được vì ngứa.

Theo như phó giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thị Diệu Thúy đang công tác tại trường đại học Y Hà Nội cho biết dị ứng hải sản xảy ra khi chất gây dị ứng trong hải sản đi vào cơ thể gây phản ứng. Khi xuất hiện phản ứng như vậy, cơ thể sẽ sinh ra kháng thể để chống lại chất gây dị ứng. Khi lượng hải sản được tiếp tục đưa vào cơ thể, cơ thể lập tức phản ứng, sinh ra chất có tên histamine do sự kết hợp của kháng thể với tề bào miễn dịch. Histamine giải phóng ra ngoài có thể gây mẩn đỏ, phát ban ngoài da hoặc có thể gây đau bụng, tiêu chảy, hoặc cảm giác khó thở.

Triệu chứng dị ứng hải sản có thể từ nhẹ đến nặng. Nếu người ăn hải sản bị dị ứng nhẹ, chỉ có nổi mề đay, ngứa ngáy khó chịu. Sau một thời gian ngắn, những nốt mẩn đỏ tự lặn. Nếu nặng, ngoài bị nổi mề đay ngứa ngáy còn kéo theo sốt, đau bụng, tiêu chảy, khó thở, đầy hơi, mệt mỏi, bụng chướng.

Biểu hiện của dị ứng hải sản có thể kéo dài vài tiếng đồng hồ, cũng có thể chỉ xảy ra vài phút sau khi ăn.

Tuy đây là căn bệnh có thể đeo đẳng một số chị suốt cả cuộc đời nhưng không phải là không có cách giải quyết. Dưới đây là một số cách giúp giải độc cơ thể ngay lập tức sau khi bị dị ứng hải sản:

Mật ong:

Có lần anh chồng em ăn chút tôm người nổi mẩn ngứa dầy đặc, còn có cảm giác khó thở. Mẹ chồng em kêu chị dâu pha cho ly mật ong ấm, uống vô khoảng vài phút sau thì khỏi. Nghĩ rằng đây chỉ là mẹo dân gian và sự trùng hợp mới khỏi bệnh nên em chẳng để ý mấy. Mãi sau này em có đọc mấy bài báo mới biết mật ong được coi là cách chữa chứng dị ứng với hải sản tốt nhất. Mật ong có chứa một số loại vitamin có thể giúp giảm bớt ngứa.

Chanh:

Nhà không có mật ong, các chị có thể chữa ngay chứng dị ứng hải sản bằng cách cho người bệnh uống ngay 1 cốc nước ấm chanh pha loãng sẽ khỏi ngay trông thấy.

Nước ép rau quả:

Các loại nước ép rau quả sẽ giúp làm giảm sưng lưỡi của bạn. Uống nước rau quả khi dị ứng với hải sản sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Gừng:

Khi bị dị ứng với hải sản, mọi người cũng có thể dùng một tách trà gừng nóng. Gừng giúp giảm đỏ ngứa trên da.

Trên đây chỉ là những cách chống lại chứng dị ứng hải sản tạm thời chứ không chữa được hoàn toàn nha các chị. Vì em được biết đây là căn bệnh buộc người ta phải sống chung với chúng suốt cả cuộc đời, thuốc men hay các mẹo này chỉ là giải pháp tạm thời.

Để không bị dị ứng hải sản tốt nhất là không nên ăn, đôi khi vì kiêng nể mà ăn 1 miếng để làm vui lòng người khác, các chị hãy thủ sẵn 1 trong những nguyên liệu trên để đối phó nha. À quên nữa các chị ạ, cái này dùng được cho trẻ nhỏ đấy ạ, còm mật ong thì không nên dùng cho bé dưới 1 tuổi nha các chị.

Hình minh họa.
NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *