Nghẹn ngào khi biết được câu chuyện của người mẹ vĩ đại mắc bệnh ung thư

Sau hơn một tuần phẫu thuật, sức khỏe của bé diễn biến tốt, tăng cân và bỏ được máy thở. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm rất xấu, sự sống chỉ tính bằng ngày.

Tình trạng sức khỏe của sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm rất xấu, sự sống chỉ tính bằng ngày.

Chia sẻ với báo chí về trường hợp mẹ con sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, ở phường Thành Quý, TP. Hà Tĩnh) PGS.TS. Trần Văn Thuấn, Phó Giám đốc Bện viện K cho cho biết, sau khi được phẫu thuật lấy ra khỏi bụng mẹ (ngày 10/7), cháu bé nặng 1,2kg, khóc được ngay.

Tuy nhiên, sau đó sức khỏe bé yếu dần nên phải chuyển sang Bệnh viện Phụ sản TW và cho thở oxy. Đến ngày 15/7, bé đã bỏ được máy thở, cân nặng tăng lên 1,6kg.Ngược lại, tình trạng sức khỏe của sản phụ Trâm diễn biến ngày càng xấu. Hiện tại, bênh nhân bị ung thư phổi di căn, di căn tim, di căn gan, tràn dịch màng phổi, màng bụng. “Sự sống của sản phụ hiện chỉ tính bằng ngày”, bác sĩ Thuấn ngậm ngùi.

Tình trạng bé đã phục hồi dần nhưng sức khỏe của mẹ bé thì ngày một xấu đi.

Trước đó, ngày 10/7, Bệnh viện K đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Trung ương thực hiện ca mổ bắt con cho sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm. Khi đó, thai nhi mới được 29 tuần tuần, bản thân sản phụ bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Gia đình cho biết, khi chị Huyền mang thai được 11 tuần thì phát hiện cơ thể có dấu hiệu lạ. Đến tuần thứ 15, bệnh nhân đi khám ở phòng mạch tư, nhưng các bác sĩ chỉ nghi ngờ bị u tuyến giáp.

Khi thai được 19 tuần, bệnh nhân đã đi khám tại Bệnh viện K và được xác định bị ung thư phổi giai đoạn 4, di căn sang gan. Căn cứ vào tình trạng bệnh nhân, các bác sĩ tư vấn gia đình cân nhắc việc đình chỉ thai.Tuy nhiên, bệnh nhân quyết tâm giữ lại thai nhi. Vì vậy, các bác sĩ chỉ điều trị theo triệu chứng cho bệnh nhân bằng kháng sinh, hỗ trợ thở oxy, cho uống thuốc cầm máu, chọc dịch hàng ngày Khi thai được 29 tuần 3 ngày, bệnh nhân mệt mỏi đau đớn, suy hô hấp nên được chỉ định mổ cấp cứu lấy thai.

Do bệnh nhân không thể nằm, không thể gây mê nên phải mổ trong tư thế ngồi và chỉ gây tê tuỷ sống, còn các bác sĩ cúi đầu ngang bàn để phẫu thuật. Sau nửa tiếng thực hiện, ca mổ đã thành công, kíp mổ đã lấy ra em bé nặng 1,2kg và được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc trong lồng ấp, còn sản phụ tiếp tục điều trị tại Bệnh viện K.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *