Ngại mua “áo mưa”, dính 2 vạch vì tránh thai bằng… Nước dừa

Hiện nay trên mạng đang lan truyền những cách tránh th.ai chưa được kiểm chứng như uống nước dừa, rửa sạch “nơi ấy” bằng soda, nước muối… Dĩ nhiên, hậu quả của các phương pháp tai hại này là bạn vẫn “dính” thai đều đều.

ời đồn: Cả 2 uống một cốc nước dừa vào khoảng thời gian trước khi “yêu” và dùng nước muối đặc để rửa sạch “cô bé” sau đó thì sẽ không dính bầu.

Tin lời, N.T.T. (Hà Nội) và bạn trai cùng uống nước dừa. T. cho biết, do đọc tài liệu trên mạng nên cô muốn thử xem thực hư của chuyện này ra sao: “Nước dừa có tính hàn, làm cơ thể lạnh, cản trở việc thụ th.ai”. T. quả quyết: “Nhiều bác sĩ khuyên bà bầu trong 3 tháng đầu không nên uống nước dừa vì dễ bị sẩy thai. Vì thế, em cũng tin rằng, cứ uống nước dừa là… không có thai”.

Từ bao giờ nước dừa đã trở thành thuốc ngừa thai?!!

T. bật mí, phải thường xuyên uống nước dừa, đặc biệt trước khi “yêu” nên uống khoảng một cốc 500ml nước dừa. Sau đó T chỉ cần rửa sạch bằng nước muối thì sẽ tránh thai được. Tuy nhiên, chỉ sau 2 đợt chậm kinh, T. mua que thử thai về và bàng hoàng khi nhìn thấy 2 vạch to lù lù.

Ngoài ra, trên Internet từ lâu đang lan truyền một phương pháp khác là tránh th.ai bằng… đu đủ. Theo đó, trong thành phần của đu đủ xanh có chứa papain, một chất có thể phá hủy màng tế bào phôi thai và chứa nhiều enzyme, mủ gây nên sự co thắt tử cung, có thể ngăn cản quá trình thụ th.ai ở phụ nữ. Một số nhà khoa học trên thế giới cũng chỉ ra hiệu quả của việc tránh thai bằng đu đủ, hạt đu đủ đã được chứng minh là có hiệu quả trên nam giới.

Dù đã được khoa học chứng minh nhưng tác dụng ngừa thai của đu đủ không phát huy trên tất cả mọi người.

Cụ thể, ở Sri Lanka, phụ nữ thường tránh th.ai bằng cách ăn đu đủ hằng ngày và dừng lại khi muốn có con. Theo kinh nghiệm dân gian ở một số nước châu Á khác, việc ăn đu đủ xanh trong thời gian dài giúp tránh th.ai cho cả phụ nữ và nam giới. Khả năng này của đu đủ đã được chứng minh trong một nghiên cứu của Anh, công bố năm 1993. Chất papain có tác dụng ức chế hormone progesterone và làm ngăn cản quá trình thụ th.ai. Chính tác dụng làm mềm thịt của papain có thể phá hủy màng tế bào phôi thai.

Chị Hà (Hai Bà Trưng) – một trường hợp tránh th.ai bằng đu đủ chia sẻ: “Người ấy không thích dùng “áo mưa” nên mình mới thử áp dụng phương pháp này”. Tuy nhiên, khi biết mình có thai mặc dù làm theo đúng hướng dẫn trên mạng, chị Hà thẫn thờ rút ra kết luận: “Chắc tránh thai bằng… đu đủ không phù hợp với mình, lần sau cạch đến già”.

“Áo mưa” vẫn là phương pháp an toàn và dễ sử dụng nhất.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung – Khoa Sản phụ, Trung tâm Y khoa Thái Hà, Hà Nội khẳng định: Mặc dù về lý thuyết, một số thực phẩm có thể làm giảm khả năng thụ th.ai ở phụ nữ nhưng không có nghĩa chúng được coi là thực phẩm tránh th.ai (ăn vào là không thể đậu thai) như các biện pháp tránh thai khác.

Cách phòng tránh th.ai an toàn nhất là dùng “áo mưa”, thuốc tránh th.ai hàng ngày, tiêm, cấy tránh th.ai… Bác sĩ Kim Dung cảnh báo vì thiếu kiến thức giới t.ính nên nhiều bạn trẻ đã tìm nguồn thông tin không đúng trên mạng, sử dụng các loại nước muối hay nước chanh, soda, nước dừa… để tránh thai.  Đây đều là việc làm phản khoa học và có thể gây ra nhiều hậu quả ngoài ý muốn.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *