Nếu yêu vợ thương con, bố nhất định thuộc làu 15 điều này khi vợ mang bầu và sinh đẻ

Mang thai và sinh con là một quá trình vô cùng vất vả và mệt mỏi rất cần sự chia sẻ yêu thương từ chồng mình. Dưới đây là những điều chồng nên làm khi vợ có bầu, các mẹ cho anh xã xem để học tập ngay nhé!

Các anh biết không hầu hết chị em phụ nữ khi mang thai cần nhất chính là sự có mặt của người chồng bên cạnh mình. Suốt 9 tháng 10 ngày mang thai tuy hạnh phúc nhưng đây cũng là thời kỳ khó khăn, mệt mỏi nhất đối với người phụ nữ. Vì thế cô ấy cần được sự quan tâm chia sẻ từ người thân đặc biệt là anh xã nhiều hơn.

Theo các chuyên gia khoa Sản, vai trò của người chồng trong suốt thời gian vợ mang bầu rất quan trọng. Mẹ bầu có trở nên khỏe mạnh và thai nhi có phát triển tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào người bố. Cách chăm sóc vợ bầu sẽ tạo cho họ một tâm lý vững vàng để chuyên tâm vào việc bầu bí. Trăm ngàn lời thề ước trước hôn nhân sẽ chẳng là gì nếu ngay trong giai đoạn khó khăn, vất vả nhất của người vợ mà lại thiếu vắng hình bóng của chồng. Thử hỏi đời người phụ nữ được mấy lần mang thai, mấy lần vượt cạn? Không ở bên chăm sóc, sẻ chia lúc này thì đợi đến bao giờ mới gọi là đồng cam cộng khổ?

Vậy làm thế nào nào để vợ bầu luôn thoải mái, sáng khoải trong suốt thời gian mang thai? Dưới đây là một số nguyên tắc, những điều chồng cần làm trong suốt qua trình vợ mình mang thai:

1. Không còn là trung tâm vũ trụ: Từ lúc có tin vui cho đến khi con chào đời, vợ và con, cả hai sẽ lần lượt trở thành trung tâm của sự chú ý. Vì thế, bạn nên lấy 9 tháng bầu bí của nàng để tập cho mình làm quen với sự thật “phũ phàng” này.

2. Không đóng “vai ác”: Áp lực công việc đôi khi khiến bố mất kiểm soát, nổi nóng và nói những lời không hay với mẹ. Nhưng từ giờ thôi đóng vai ác bố nhé! Mẹ đang làm công việc lớn lao mà bố có muốn chịu thay cũng không được đâu.

3. Không thờ ơ với vai trò trung gian hòa giải: Có những mâu thuẫn nhất định giữa cách chăm sóc và nuôi dưỡng con giữa các thế hệ trong gia đình. Các ông bố cần có thêm thời gian để mọi người vượt qua cú sốc ban đầu và trở thành trung gian hòa giải để vợ bầu không chịu thêm áp lực nào khác nữa.

4. Biết cùng vợ “mang thai”: Vợ sẽ có nhu cầu tự chọn nơi khám thai; có một bác sĩ riêng, không gây tê màng cứng, hét to khi đau bụng đẻ… Trong tất cả những điều này, hãy học cách chấp nhận, đừng từ chối!

5. Tập làm một anh thay tã: Thay tã có thể là việc mới tinh đối với bạn nhưng nó lại là điều bình thường nhất trên thế giới.

6. Gánh vác việc nhà: Sẽ có một ngày bạn trở thành người hùng của con nhưng từ bây giờ hãy chứng tỏ bản lĩnh của mình bằng cách san sẻ với vợ những việc nhà nặng nhọc. Đừng để vợ ôm đồn quá nhiều, nhất là những việc nhà phải tiếp xúc thường xuyên với hóa chất.

7. Quan sát vợ nhiều hơn: Các cơn co thắt có thể không theo dự kiến. Vì vậy, đừng bỏ qua, thay vào đó hãy thực sự nghiêm túc khi nàng nói gọi bác sĩ và gói đồ đến bệnh viện.

8. Tỉnh táo khi nghe lời khuyên: Khi mẹ của bạn kéo riêng ra và nhỏ to rằng cho con bú sẽ làm ngực vợ con chảy xệ, hoặc bé con chỉ cần ăn sau 4 tiếng và đừng ẵm khi con khóc thì bạn đừng “tin sái cổ” nhé!

9. Chấp nhận sự thật: Bạn sẽ không thể tin rằng mình có thể ngủ ít đến thế từ khi có con. Nhưng đừng vậy mà thấy bất công. Thực tế, những người vợ sau sinh mới là người phải chấp nhận ngủ ít đi để lo cho sự an toàn của con.

10. Về nhà sớm, bớt la cà: Vợ bầu hay sau sinh đều rất cần phải ngủ sớm và ngủ đủ giấc. Nếu phải thức trông ngóng chồng về sẽ ảnh hưởng rất tệ đến thai nhi nếu đang trong thai kỳ và làm nguồn sữa bị hao mòn nếu đang trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ.

11. Học tính thảo mai: Dù bạn không thích thảo mai nhưng nếu điều đó tốt cho vợ bầu thì cũng đáng để bố làm phải không nào? Thỉnh thoảng nhiều mẹ hay than phiền vì những thay đổi của cơ thể. Nhưng khi nghe than phiền, bố nhớ không được hùa theo nha! Mẹ sẽ buồn cả tuần đó. Thay vào đó, hãy đánh lạc hướng của mẹ bằng những lời khen.

12. Giải tỏa chuyện yêu: Quan hệ tình dục khi vợ mang thai là một trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên cũng đừng vì vậy mà thúc ép mẹ nhé! Hãy để vợ bầu được thoải mái làm điều mình muốn. Các mẹ cũng chẳng nỡ cho các bố ăn chay mãi đâu.

13. Nghía bữa ăn của vợ bầu: Với các ông bố, ý vợ bầu cũng là “ý trời”. Nhưng cũng không vì vậy mà bố để mẹ ăn uống tùy ý nhé. Dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi. Ăn uống linh tinh, không cẩn thận, gây hại cho con thì nguy.

14. Học những kiến thức tiền sản cơ bản: Vợ bầu sẽ cảm thấy hoang mang và thiếu chỗ dựa nếu chỉ mình mình trải qua những cảm giác lạ lẫm của một bà đẻ, vào phòng sinh và trở thành một bà mẹ trẻ. Vì vậy, để làm người đồng hành bố hãy nắm những kiến thức căn bản nhất nhé!

15. Đừng dại vào phòng sinh nếu chưa chuẩn bị tâm lý: Phòng sinh có thể là nơi duy nhất mà bạn không bao giờ muốn bước vào thêm lần nữa hoặc là nơi làm cho mối quan hệ vợ chồng càng thêm khăng khít.

Các anh chồng nhớ nhé, đã là vợ chồng thì phải chia ngọt sẻ bùi cùng nhau. Để sinh con người vợ đã phải chịu trách nhiệm mang nặng đẻ đau thì bản thân người chồng cũng nên nên thuộc lòng những điều cần làm khi vợ mang thai để cuộc sống gia đình được yên ấm, cả hai vợ chồng đều thoải mái. Đặc biệt là khi con yêu ra đời, vợ chồng bạn sẽ là gia đình tuyệt vời cho con yêu nhé!

Theo Em Đẹp

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *