Muốn trường thọ thì đừng phạm phải “4 thói quen đoản mệnh” lúc sáng sớm thức dậy và trước khi đi ngủ

Sau 40 tuổi muốn trường thọ hãy lưu ý 4 thói quen đoản mệnh vào sáng sớm thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, bạn tốt hơn hết đừng dính vào!

4 thói quen đoản mệnh vào buổi sáng

Thói quen thứ nhất: Đi tiểu khi vừa tỉnh giấc

Buổi tối uống nhiều nước sẽ khiến bạn tiểu nhiều vào ban đêm hoặc gây ra chứng tiểu rắt, đến gần sáng sẽ cảm thấy bí bách mà thức giấc. Nếu như bạn vội vàng bật dậy đi tiểu sẽ cảm thấy chóng mặt. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi ngủ sự trao đổi chất trong cơ thể giảm thấp, nhịp tim chậm, huyết áp giảm, hoạt động của các chức năng sinh lý đều chậm đi.

Vì thế nếu cần đi vệ sinh thì phải chậm rãi dậy và ngồi trên giường một lúc mới đi vệ sinh. Lập tức đi vệ sinh sẽ dễ gây ra các triệu chứng về huyết quản tim não.

Thói quen thứ hai: Đại tiện dùng quá nhiều sức

Ảnh minh họa

Buổi sáng, sau khi chúng ta thức dậy, huyết áp tăng nhanh lên mức khá cao. Việc dùng sức nhiều khi đại tiện sẽ gây áp lực lớn trong ổ bụng, khiến huyết áp càng tăng mạnh hơn nữa. Điều này vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của chúng mình. Nghiêm trọng hơn, trường hợp tiểu động mạch trong não đã bị xơ vữa thì hành động dùng nhiều sức khi đại tiện có thể khiến tiểu động mạch vỡ và chảy máu.

Một việc chắc chắn có thể bạn không tin nhưng thói quen đi đại tiện hằng ngày vào buổi sáng sớm lại rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nó giúp cơ thể đào thải độc tố, tạo cảm giác thoải mái cho một ngày mới. Nhưng hãy nhẹ nhàng đừng dùng lực quá mạnh.

Thói quen thứ ba: Thức dậy bật người quá nhanh/quá mạnh

Khi chúng ta ngủ, huyết áp thấp hơn so với bình thường. Sau đó, lúc vừa tỉnh dậy, huyết áp sẽ tăng lên rất nhanh, nhất là những người huyết áp cao hoặc mắc bệnh liên quan đến tim mạch. Việc bạn đứng dậy một cách bất ngờ hay sử dụng lực quá mạnh sẽ làm cho huyết áp tăng đột ngột. Nó dẫn đến tình trạng hoa mắt, choáng váng, xây xẩm mặt mày, nặng hơn có thể ngất xỉu, thậm chí là gây vỡ mạch máu não và dẫn đến tử vong.

Lời khuyên cho các bạn là nên ngồi lại giường một vài phút sau khi thức dậy rồi mới đứng lên.

Thói quen thứ tư: Tập thể dục buổi sáng quá sớm

Ảnh minh họa

Việc tập thể dục dưới lòng đất không những gây cản trở giao thông, không tốt cho sức khỏe mà còn làm tăng nguy cơ ngất xỉu hoặc đột tử đối với người cao tuổi. Việc tập thể dục vào buối sáng quá sớm sẽ khiến cho huyết áp tăng lên rất nhanh, dễ bị trúng gió, méo mặt, viêm xoang, đau tim, thậm chí đột quỵ,

Vì vậy, đừng tập thể dục vào buổi sáng quá sớm. Khi đi tập, mỗi cá nhân nên mặc đủ ấm thành nhiều lớp để có thể cởi bỏ dần dần trong quá trình tập luyện, đội mũ để tránh gió. Trước khi tập cần khởi động kỹ, khi tập cần uống đủ nước và tuyệt đối không nên tập quá sức.

4 thói quen đoản mệnh trước khi đi ngủ

Thói quen thứ nhất: Vận động mạnh

Ảnh minh họa

Tập thể dục, vận động mạnh sẽ làm tăng lượng hoóc-môn trong cơ thể và khiến cơ thể liên tục hoạt động. Vì vậy, tập thể dục trước khi đi ngủ không phải là một thói quen tốt vì điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Thay vào đó, bạn nên tập thể dục vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, để cơ thể tràn đầy năng lượng cho cả ngày hôm đó.

Thói quen thứ 2: Ăn đêm trước khi đi ngủ

Ảnh minh họa

Khi không hoạt động, cơ thể sẽ không cần năng lượng từ bữa ăn tối của bạn. Điều này sẽ được lưu giữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo nên nên ăn 4~5 tiếng trước khi đi ngủ. Ăn trước khi ngủ không chỉ có hại cho cơ thể mà còn khiến bạn ngủ không ngon, nhất là với những loại đồ ăn chứa nhiều tinh bột vì lượng cortisol trong cơ thể sẽ tăng đột biến.

Bác sỹ khuyến cáo, tốt nhất là trước khi đi ngủ, bạn đừng nên ăn thức ăn nhiều tinh bột, bánh ngọt hoặc khoai tây mà thay bằng những thức ăn nhẹ hơn như sữa chua hoặc trái cây.

Thói quen thứ 3: Thường dùng điện thoại khi đã tắt đèn

Ảnh minh họa

Vào ban đêm lượng ánh sáng xanh trên màn hình điện thoại sẽ trở thành kẻ thù đối với sức khỏe con người. Theo đó, ánh sáng xanh khiến não ngừng sản sinh melatonin, loại hormone gây buồn ngủ. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh còn khiến mắt có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Để tránh ảnh hưởng tới não và mắt, chỉ nên sử dụng các thiết bị điện tử muộn nhất là một tiếng trước khi đi ngủ.

Thói quen thứ tư: Nằm sấp mặt khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ là một thói quen không hề tốt cho da, vì hành động này sẽ làm cho máu khó lưu thông hơn, từ đó khiến da mặt bị chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn, trông rất xấu xí.

Thế nên, thay vì nằm sấp khi ngủ, thì bạn cũng có thể thường xuyên thay đổi tư thế nằm của mình liên tục, để tránh gây áp lực cho da. Đồng thời, cũng thường xuyên giặt giũ và thay áo gối, ga mền mới để tránh vi khuẩn có thể xâm nhập vào da, gây nổi mụn.

40 tuổi muốn trường thọ, hãy ghi nhớ “ba chiến thuật” sống khỏe này:

Đánh răng:

Ảnh minh họa

Đánh răng trước khi đi ngủ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Xoa bụng:

Ảnh minh họa

Y học hiện đại cũng đã chứng minh, đường tiêu hóa của con người có đại tràng ngang, đại tràng lên và đại tràng xuống. Do đó, xoa bụng theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột, kích thích tiêu hóa, trị đầy bụng.

Bóp ngón tay:

– Ngón tay cái chăm sóc mắt

Ngón tay cái đại diện tương ứng cho khí quản và cơ quan hô hấp. Bóp ngón tay cái mỗi ngày giúp giảm hiện tượng say sẫm mặt mày, đau nhức toàn thân lúc về già, hơn nữa giúp mắt sáng, tầm nhìn xa, thường xuyên bóp thế này không lo mắt kém, cận thị.

Theo Đông y, ngón tay chính là “trái tim thứ 2” của con người. Việc chăm sóc ngón tay có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Kiên trì chăm sóc thì sức khỏe của bạn sẽ tốt lên trông thấy.

– Ngón trỏ chăm sóc tai, dạ dày

Ngón trỏ đại diện cho tai và thính giác, day bóp ngón giữa giúp cải thiện chứng ù tai, các bệnh lý liên quan đến tai khác, đồng thời thường xuyên bóp ngón tay này có thể kích thích các cơ quan tiêu hoá, giảm đau bụng, tốt cho tim.

Theo phunugiadinh

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *