Một người vợ cho chồng ăn 2 muỗng dầu dừa mỗi ngày – bạn sẽ không tin nổi vào điều đã xảy ra

Nhiều người chúng ta đến nay khi nhắc đến tác dụng của dầu dừa thường chỉ nghĩ đến những chuyện như da mướt hơn, tóc mượt hơn, nhưng hóa ra thế vẫn chưa đủ đâu.

Có những bệnh như bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường tuýp 2, mất trí nhớ Alzheimer… ta cứ nghĩ đó là “đặc sản” nhà giàu của những nước phát triển đâu đó rất xa xôi nhưng thực tế ngay ở Việt Nam, những ca bệnh này cũng đang ngày càng tăng lên.

So với các bệnh khác được kể cùng thì Alzheimer không kém phần đáng sợ. Khoa học cho đến nay khuyên chúng ta nên ăn uống đúng, tìm cách giải tỏa căng thẳng kịp thời, tập luyện đều đặn cho cả cơ thể (bằng cách vận động) và trí óc (bằng những hoạt động đòi hỏi tư duy, như chơi các trò chơi trí tuệ). Đáng mừng thay, gần đây, bác sỹ Mary T. Newport đã nghiên cứu về bệnh Alzheimer suốt hơn 10 năm còn phát hiện thấy rằng chuỗi chất béo (MCT) có trong dầu dừa có thể là phương cách tuyệt vời giúp phòng ngừa và làm chậm lại quá trình phát triển bệnh.

Tác dụng của dầu dừa hóa ra không chỉ dừng ở chuyện làm đẹp tóc, đẹp da như nhiều người vẫn nghĩ. (Ảnh: Internet)

Theo giải thích, một số tế bào thần kinh của một số người không có khả năng dùng glucose làm năng lượng, tình trạng này xảy ra do sự kháng insulin, và do đó chúng bắt đầu chết dần. Quá trình này có thể diễn ra trong 10-20 năm trước khi những dấu hiệu rõ ràng của bệnh xuất hiện. Tuy vậy, các tế bào của chúng ta cũng có thể dùng ketone làm năng lượng thay cho glucose, nếu được như vậy thì vẫn có khả năng tiếp tục sống sót và hoạt động bình thường.

Ketone là thứ được cơ thể chuyển hóa từ chế độ ăn nhiều chất béo. Việc bổ sung dầu chứa MCT vào cơ thể sẽ làm tăng lượng ketone để các tế bào não dùng trong trường hợp thiếu glucose, giảm tình trạng rối loạn hoạt động nhận thức có liên quan đến sự thiếu đường huyết bất thường.Sau đó, trong nghiên cứu của mình, bác sỹ Mary Newport phát hiện thấy rằng dầu dừa rất giàu chuỗi chất béo MCT và axit béo omega-6. Những thành phần dưỡng chất trong dầu dừa có thể cải thiện khả năng sử dụng insulin của cơ thể, tăng lượng cholesterol tốt HDL, cải thiện chức năng tuyến giáp, hoạt động như chất chống oxy hóa và chất kháng sinh tự nhiên, cải thiện sức khỏe da và tóc…

Từ những kiến thức và nghiên cứu của mình, bác sỹ Mary Newport quyết định áp dụng vào thực tế, với chính người gần gũi nhất: người chồng của mình, ông Steve, 58 tuổi, bắt đầu bị lãng từ cách đây 5 năm, kết quả MRI của ông thấy rằng bệnh đã có dấu hiệu phát triển thành Alzheimer. Ông Steve không chỉ phải đối mặt với những vấn đề nhớ nhớ quên quên mà còn bị căng thẳng, trầm cảm.

Bác sỹ quyết định cho ông dùng thử phương pháp trị liệu với dầu dừa, với lượng dùng mỗi ngày là 36gr (tương đương hai muỗng canh) trong hơn một tháng. Loại dầu được dùng là dầu dừa hữu cơ nguyên chất 100%, ép lạnh, không bị hydro hóa. Và kết quả nhận được từ tác dụng của dầu dừa khiến mọi người đều thật sự bất ngờ, với sự cải thiện rõ ràng trong những đợt kiểm tra sau hai tuần, và sau 37 ngày. Tình trạng bệnh của ông Steve có tiến triển đáng kể đến mức gần như hồi phục hoàn toàn sau một tháng rưỡi dùng 36mg dầu dừa mỗi ngày!

Một nghiên cứu mới hơn từ đại học Oxford cũng ủng hộ giả thiết của bác sỹ Mary Newport, với phát hiện thấy rằng dù các tác dụng của dầu dừa có thể chỉ mang tính tạm thời nhưng là có thật, đối với bệnh Alzheimer và mất trí nhớ.

Nếu quan tâm đến tương lai và trí nhớ của mình, bạn cũng có thể áp dụng, và thay vì dùng trực tiếp dầu dừa như trong thử nghiệm gốc, bạn có thể dùng nó theo nhiều cách khác nhau trong các chế biến món ăn hàng ngày.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *