Ăn món cháo này, bệnh gan nhiễm mỡ sẽ khỏi nhanh chóng

Theo Trung Y, những người bị gan nhiễm mỡ ở mức độ thấp hoàn toàn có thể chữa trị với phương pháp thực liệu thông qua những món cháo thuốc đơn giản.

Khi bị nhiễm mỡ, gan sẽ bị tổn thương, dẫn đến tình trạng công năng suy giảm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người bệnh. Nếu bệnh tình tiến triển nặng hơn, người bị gan nhiễm mỡ sẽ phải đối mặt với những biến chứng như suy gan, vàng ra, xơ gan, thậm chí là ung thư gan hoặc rối loạn tâm thần.

Mặc dù để lại những hậu quả nghiêm trọng, nhưng nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, người mắc gan nhiễm mỡ hoàn toàn có thể thoát khỏi căn bệnh quái ác này.

Theo Trung Y, những người bị gan nhiễm mỡ ở mức độ thấp hoàn toàn có thể chữa trị với phương pháp thực liệu thông qua những món cháo thuốc đơn giản và ngon miệng dưới đây.

Cháo củ mài

Củ mài là một loại củ gặp nhiều ở các tỉnh miền núi, người ta hay dùng củ này luộc lên hoặc chế biến thành món ăn. Theo nghiên cứu, loại củ này có nhiều tác dụng tốt như bổ thận, rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ chữa tiểu đường, bệnh gan…

bo-tui-cho-me-cach-nau-22-mon-chao-giau-dinh-duong-cho-tre-dam-bao-dinh-duong-cao140

Để chế biến thành món ăn bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ chỉ cần lấy 20g củ mài ngâm với nước cho mềm, 80g cà rốt, 100g gạo tẻ. Các thực phẩm này nấu thành cháo để ăn 1 – 2 lần lúc đói bụng.

Cháo vỏ quýt khô

Vỏ quýt khô là một trong những vị thuốc được sử dụng nhiều để trị ho, tiêu đờm, giảm mỡ máu, chữa viêm gan và gan nhiễm mỡ rất tốt.

Chỉ cần dùng vỏ quýt khô nấu với gạo tẻ thành cháo và chia thành 2 phần để ăn trong ngày giúp chữa gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Cháo lá sen và ý dĩ

Dùng 50g lá sen tươi thái nhỏ, 30g ý dĩ nhân nấu với 100g gạo tẻ. Hầm thật nhừ thành cháo rồi chia thành 2 lần ăn trong ngày. Đây là món cháo bài thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả, đồng thời còn giúp giải độc gan, giảm mỡ máu.

Cháo cần tây – câu kỷ tử

Rau cần là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết các chất cặn bã, hạ cholesterol trong máu, làm sạch huyết sạch và làm mát gan.

Câu kỷ tử là một vị thuốc trong Đông Y, có tính hàn, vị ngọt, không độc. Đối với gan, kỷ tử có tác dụng ức chế quá trình tích tụ mỡ trong tế bào, thúc đẩy sự tăng sinh tế bào, đồng thời cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo.

Bởi vậy, món cháo thuốc rau cần – câu kỷ tử sở hữu công hiệu thông gan, thúc đẩy tiêu hóa, đặc biệt thích hợp với những người bị gan nhiễm mỡ, vùng gan căng đau, sung to, dạ dày khó chịu, chán ăn, chướng bụng.

Nguyên liệu: 100g lá cần tây, 100g lá câu kỷ tử (dâu sói), 50g gạo, đường trắng.

Cách làm: Rửa sạch hai loại lá kể trên. Nấu cháo cho chín, cho lá cần tây và dâu sói vào nồi, tiếp tục nấu sôi, sau đó nêm nếm lượng đường sao cho vừa miệng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xay lá cần tây và dâu sói thành hỗn hợp sinh tố, sau đó cho vào cháo. Với cách làm này, công dụng của bài cháo thuốc vẫn hoàn toàn được đảm bảo.

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn mỗi ngày một bát cháo cần tây – câu kỷ tử và kiên trì cho tới khi bệnh tình thuyên giảm hoặc khỏi hẳn.

Lưu ý:

Việc ăn uống rất quan trọng đối với những người bị gan nhiễm mỡ, cho nên cần thực hiện thật hợp lý và có nguyên tắc để đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất:

– Nên thường xuyên bổ sung tăng cường các loại thực phẩm như: thịt nạc, cá, rau củ quả tươi, để tăng cường chất xơ và các vitamin, khoáng chất giúp kiểm soát cân nặng, tránh béo phì và kiểm soát gan nhiễm mỡ tốt hơn.

– Nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo nhất là mỡ động vật, bổ sung ở mức vừa phải những thực phẩm chứa nhiều đường.

– Hãy uống nhiều nước để thanh lọc, mát gan.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *