Miệng chi chít nốt, bốc mùi hôi thối vì quan hệ đồng tính bừa bãi

Các u nhú này khiến cậu rất ghê vì mùi hôi và cảm tưởng có dịch. Khi bác sĩ kết luận bị sùi mào gà ở lưỡi, Toàn nôn thốc nôn tháo vì nghĩ đến những hình ảnh của bệnh quá kinh hãi.

Hậu môn “nở hoa” vì quan hệ bừa bãi

Đến khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, ông Giang 51 tuổi trú tại Hoàng Mai, Hà Nội xấu hổ và luôn lấy tay úp vào mặt mình. Giọng lí nhí, ông bảo: “Tôi có quan hệ đồng tính. Tôi vẫn quan hệ với vợ nhưng lâu nay vợ bị bệnh u tử cung phải cắt bỏ tử cung nên chuyện ấy cũng không còn mặn nồng nữa. Tôi có ham muốn thực sự với người bạn tình nam nên giấu diếm vợ con lén lút tham gia hội những người đồng tính nam”.

Hậu môn mọc mụn chi chít như súp lơ vì quan hệ đồng tính bừa bãi. Ảnh minh họa.

Khoảng 1 tháng nay, ông Giang thấy quanh hậu môn xuất hiện những mụn nhỏ li ti. Ông lấy tay sờ thấy nó nhớt nhớt và mủn. Ông lấy tay cấu nhẹ thì chảy máu và rất dễ cấu. Chỉ cần gãi nhẹ có thể chảy máu.

Nhưng vì xấu hổ nên ông Giang không đến bệnh viện mà âm thầm chịu đựng. Hậu môn nhiều mụn mọc chồng lên nhau không khác gì cây súp lơ. Đi vệ sinh đau và rát nên ông Giang vào bệnh viện Bạch Mai khám.

Bác sĩ cho biết ông bị sùi mào gà ở hậu môn và giới thiệu sang khoa Da liễu. Tuy nhiên, ông Giang ngại nên về nhà. Ông đọc báo thấy nhiều địa chỉ điều trị sùi mào gà nên đến Bệnh viện Nam học Hà Nội khám. Vì ổ sùi cũng lan lên thân của dương vật.

Khám cho ông Giang, bác sĩ Lợi cho biết ổ sùi ở hậu môn nhìn không khác gì chùm hoa mào gà to. Thân “của quý” cũng bắt đầu có các dấu hiệu mụn chùm dạng u nhú. Bác sĩ phải cắt bỏ hoàn toàn các ổ sùi rồi đốt điện để tiêu diệt u. Còn ở thân dương vật cũng phải đốt.

Sùi mào gà mọc ở miệng

Bác sĩ Lợi cho biết, ông điều trị cho trường hợp của Nguyễn Văn Toàn – trú tại Thanh Xuân, Hà Nội cũng tương tự. Kết quả xét nghiệm của Toàn dương tính với HPV. Toàn cho biết cậu quan hệ với bạn tình đồng giới lần đầu tiên cách đây hơn 3 tháng. Từ đó đến nay, Toàn thấy các đầu lưỡi và cuống lưỡi xuất hiện các u nhú như hình hạt đậu. Các nốt u nhú này mọc và đẻ rất nhanh.

Sùi mào gà ở miệng do quan hệ bừa bãi.

Các nốt u nhú mọc dày lên và không ăn được cơm, Toàn mới đến khám. Cậu tâm sự , các u nhú này khiến cậu rất ghê vì mùi hôi và cảm tưởng có dịch. Khi bác sĩ kết luận bị sùi mào gà ở lưỡi, Toàn nôn thốc nôn tháo vì nghĩ đến những hình ảnh của bệnh quá kinh hãi.

Bác sĩ Lợi cho biết các u nhú do virus HPV (Human Papilloma Virus) tại cuống lưỡi có thể được theo dõi mà không can thiệp điều trị. Tuy nhiên nếu kích thước khối sùi lớn gây cản trở hô hấp, ăn uống thì chỉ định cắt bỏ bằng phẫu thuật hoặc đốt điện là cần thiết. Sử dụng thuốc chấm tại chỗ thường kém hiệu quả và khả năng dễ gây tổn thương niêm mạc do sự lan rộng của thuốc.

Điều trị nhiễm HPV chỉ dừng lại ở việc điều trị các tổn thương ở da và của niêm mạc nhìn thấy được, chứ không điều trị khỏi hẳn vi rút HPV, vì HPV sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ “trốn” trong các tế bào và chờ cơ hội hoạt động, nên các sùi vẫn có thể tái phát sau điều trị nếu hệ miễn dịch của người nhiễm bị suy giảm.

Các tổn thương da của HPV có liên quan đến sự suy giảm miễn dịch của cơ thể, đặc biệt trên cơ địa người có HIV. Các bệnh nhân đã có những hành vi tình dục không an toàn, hoặc có nhiều mối quan hệ “không ràng buộc”, bác sĩ thường khuyên làm thêm các xét nghiệm tầm soát HIV, giang mai,… Trong bất cứ mối quan hệ nào nếu không có biện pháp phòng tránh và chung thủy vẫn có nguy cơ mắc bệnh lớn như nhau.

Sùi mào gà là bệnh lây qua đường tình dục gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe chung của người bị nhiễm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên bệnh hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu như mọi người có ý thức phòng tránh bằng cách tiêm phòng và quan hệ tình dục có sử dụng biện pháp bảo vệ (bao cao su) để tránh lây bệnh khi cóquan hệ tình dục vì đây là đường lây chủ yếu của bệnh.

NQ

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *