Máy lọc nước và 6 ‘cú lừa lịch sử’ tiếp diễn bao nhiêu năm nay: Chúng ta đều đã nhầm!

Nước sạch vẫn luôn là nhu cầu cần thiết của mỗi gia đình bởi nguồn nước tại Việt Nam tuy đã qua xử lý của nhà máy nhưng đến tay người dùng vẫn tồn tại nhiều tạp chất độc hại trong đó có Asen – chất gây ảnh hưởng xấu tới hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, có thể khiến con người bị rụng tóc, buồn nôn, giảm trí nhớ…

Vì thế, mỗi gia đình đều muốn sắm một chiếc máy lọc nước để có thể sử dụng nước sạch mỗi ngày. Những tưởng chiếc máy lọc nước sẽ chấm dứt mọi lo ngại nhưng thực tế sau một thời gian sử dụng, người dùng phải “ngậm đắng nuốt cay” khi phát hiện ra chất lượng của máy không được như quảng cáo.

1. Máy lọc ‘chế biến’ ra nước sạch như thế nào

Hầu hết cơ chế hoạt động của máy lọc nước hiện nay chỉ là cho nước đi qua, giữ lại phần lớn các inon kim loại, tạp chất độc hại, hóa chất… nhưng lại có yếu điểm là sẽ khiến con người thiếu vi chất, khoáng chất nếu sử dụng trong 1 thời gian dài.

Không những thế, thị trường máy lọc nước thật – giả ngày càng lẫn lộn, nếu mua phải loại giả, kém chất lượng thì sẽ chẳng có tác dụng gì, thậm chí nó còn gây nguy hại tới sức khỏe của người dùng khi nước vẫn còn tạp chất bẩn.

Đặc biệt, nhiều người sử dụng lâu ngày mà không vệ sinh, thay lõi lọc định kì thì uống nước lọc cũng như không, dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh về da, hệ tiêu hóa, tim mạch…

2. Càng đắt tiền càng tốt: Nhầm to rồi!

Sự thật không hẳn là như vậy! Bởi máy lọc đắt tiền có thể là vì vẻ bọc bên ngoài sang trọng, hình thức bắt mắt còn hệ thống bên trong thì chưa chắc đã hơn các loại máy khác.

Trên thị trường, giá của các loại máy lọc nước còn phụ thuộc vào giá thành linh kiện, công nghệ sản xuất, hàng nhập khẩu hay liên doanh, lắp ráp, thương hiệu… Vì thế, để chọn được một chiếc máy tốt, nên tham khảo toàn bộ chi tiết máy chứ đừng vì đắt mà yên tâm là “xịn” rồi.

3. Không phải càng nhiều lõi lọc thì càng sạch

Lõi lọc là yếu tố quan trọng của máy lọc nước vì nó quyết định chất lượng nguồn nước mà chúng ta sử dụng mỗi ngày. Thực tế, cấu tạo và CÔNG NGHỆ LỌC trong máy mới quyết định đến chất lượng của nước chứ không phải máy nhiều lõi lọc thì làm sạch nước tốt hơn. Các công nghệ lọc nước được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là: RO, Nano, UF

Chú ý: Tùy vào điều kiện nguồn nước, nhu cầu sử dụng mà bạn đưa ra quyết định lựa chọn công nghệ lọc nước cho phù hợp nhất!

Đáng sợ hơn, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại lõi lọc giả có thể gây tác dụng ngược, là nguyên nhân chính gây nhiễm khuẩn nguồn nước sau khi lọc. Vì thế, hãy mua máy tại các địa chỉ uy tín, không tham rẻ, tham nhiều lõi lọc để mua.

4. Máy lọc nước nào cũng giống nhau?

Máy lọc nước rất đa dạng về xuất xứ như từ Hàn, Nhật, Mỹ, Trung Quốc… cho tới mẫu mã, linh kiện hoạt động… Vì thế, mỗi máy sẽ có công dụng và chức năng hoạt động khác nhau, người dùng cần tìm hiểu kĩ từng loại và chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và đặc điểm nguồn nước của gia đình mình.

5. Có thể uống nước trực tiếp từ máy lọc?

Đây là một điều gây rất nhiều tranh cãi. Thực chất, quan niệm trên không sai nếu như máy lọc của gia đình bạn hoạt động tốt, có hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không chắc chắn về chất lượng máy hoặc nguồn nước quá bẩn thì tốt nhất hãy đun sôi nước trước khi uống nhé!

6. Lõi lọc có thể dùng được vài năm: Đó chỉ là quảng cáo

Nhiều hãng máy lọc nước quảng cáo rằng lõi lọc của sản phẩm bên mình có thể dùng được vài năm. Thế nhưng, theo nghiên cứu thì lõi lọc chỉ nên sử dụng từ 12 – 18 tháng là phải vệ sinh để tái sử dụng, nếu không sẽ mất đi khả năng lọc nước vốn có mà khiến nguồn nước bị bẩn ngược lại đấy!

Đừng quá tin vào quảng cáo vì đó chỉ là chiêu thức móc hầu bao của khách hàng thôi, hãy tìm hiểu kĩ càng xem nó có thật như vậy không trước khi quyết định mua nhé!

Theo WTT

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *